Top 12 mẹo bán hàng Online đắt khách, chốt đơn liên tục, cải hiện doanh thu

Việc chuyển sang bán hàng Online có thể là bước ngoặt lớn đối với một doanh nghiệp ít hiện diện trên nền tảng kỹ thuật số. Tuy nhiên, việc thiết lập một trang web thương mại điện tử là một thách thức và đôi khi là quá sức. 

Với 12 mẹo bán hàng Online đắt khách của ViCoaching sẽ giúp bạn xây dựng hệ thống bán hàng trực tuyến hiện đại, phù hợp trong thời kỳ 4.0. 

Mẹo bán hàng Online dắt khách
12+ mẹo bán hàng Online đắt khách, chốt đơn siêu nhanh

Tạo chiến lược SEO

Khi bán hàng trực tuyến, bạn không cần sự xa xỉ khi mọi người tình cờ đi vào cửa hàng truyền thống của bạn và mua hàng theo cảm tính. Khi SEO được thực hiện đúng cách và có chiến lược, người tiêu dùng có thể tự nhiên khám phá ra một nhà bán lẻ trực tuyến. Nghe có vẻ đáng sợ, nhưng SEO là cách chắc chắn để đảm bảo rằng thị trường mục tiêu của bạn có thể tìm thấy bạn trên công cụ tìm kiếm.

Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.

Chọn sàn thương mại điện tử phù hợp

Nền tảng thương mại điện tử là xương sống của bất kỳ doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến nào, cho phép front-end và back-end của một cửa hàng trực tuyến hoạt động hiệu quả cùng nhau. Một nền tảng thương mại điện tử sẽ cung cấp cho bạn tất cả các tính năng bạn cần để bắt đầu, mở rộng quy mô và quản lý doanh nghiệp trực tuyến của mình. Hãy dành thời gian nghiên cứu các lựa chọn của bạn và tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với bạn và doanh nghiệp của bạn.

Mẹo bán hàng Online dắt khách
Các sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam

Đầu tư vào trang web của bạn

Trong thế giới mua sắm trực tuyến, mọi người sẽ không nhập số thẻ của họ vào một trang web có hình ảnh kém chất lượng và mô tả sản phẩm kém. Hãy đầu tư vào một nhà phát triển web có uy tín để giúp xây dựng trang web của bạn hoạt động gắn kết với nền tảng thương mại điện tử bạn lựa chọn. 

Hãy đảm bảo rằng họ dành thời gian để tìm hình ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, viết một số nội dung tuyệt vời và tải chúng lên trang web của bạn theo cách thẩm mỹ và thân thiện với người dùng. Đây là một trong các mẹo bán hàng Online đắt khách mà ít người quan tâm.

Đừng gửi khách hàng đi

Một trong những điều tệ nhất mà tôi thấy ở các cửa hàng trực tuyến mới là các liên kết mạng xã hội nổi bật, ở đầu trang web hoặc ở nơi khác trên trang chủ. Ngay khi ai đó nhìn thấy logo Facebook hoặc Instagram, họ sẽ không mua hàng từ bạn nữa và bị thu hút bởi sự tương tác mà mạng xã hội mang lại. Ngay cả khi khách hàng  nhấp vào liên kết đưa họ đến trang mạng xã hội của bạn, họ sẽ ngay lập tức bị thu hút vào thông báo và nguồn cấp dữ liệu của riêng họ và quên mất việc muốn mua hàng từ bạn. Vì vậy, hãy ngừng gửi khách hàng đi. 

Nếu bạn muốn đưa các liên kết mạng xã hội vào, hãy giữ chúng ở chân trang web và kín đáo (màu đơn sắc và kích thước nhỏ).

Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.

Sống và hít thở kỹ thuật số

Lời khuyên số một mà tôi muốn dành cho bạn là bạn cần có sự hiện diện ở mọi nơi mà khách hàng của bạn có mặt. Bạn cần phải có mặt ở khắp mọi nơi có khách hàng của bạn.  Bạn cần phải sống và hít thở kỹ thuật số. Ý tôi là bạn phải biết mọi thứ ngoài kia khi nói đến việc điều hành một doanh nghiệp trực tuyến. Bạn cần phải có một trang web và các trang mạng xã hội. Bạn cần phải chạy quảng cáo, viết blog, tạo video YouTube hoặc đăng sản phẩm của mình trên các thị trường trực tuyến. Thoạt nghe có vẻ quá sức. Nhưng có rất nhiều bài viết hướng dẫn giúp bạn kinh doanh trực tuyến.

Đối với tôi, Facebook và Zalo vẫn là hai nền tảng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Đây vẫn là mỏ vàng cho các nhà kinh doanh Online. Đừng bỏ qua chúng nếu bạn muốn khách hàng sang cửa hàng Online của đối thủ. 

Xu hướng Digital Marketing
Mạng xã hội – mỏ “Kim Cương” trong ngành Marketing

Tìm USP của bạn – Mẹo bán hàng Online đắt khách đừng bỏ qua

Để trở thành người bán hàng Online thành công, hãy tìm ra điểm bán hàng độc đáo của bạn. Dù bạn đang hoạt động trong ngành nào, đã có hàng nghìn doanh nghiệp khác đang làm chính xác những gì bạn đang làm. Một số doanh nghiệp này đã bán hàng trực tuyến trong nhiều năm và đã tích lũy được loại uy tín mà bạn không có với tư cách là một doanh nghiệp mới bắt đầu.

Vậy, nên cạnh tranh như thế nào?

Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn và khám phá những gì họ không có mà bạn có. Khi mới bắt đầu, tôi nhận ra rằng hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ đều thiếu các đánh giá đã xác minh của người dùng. Do đó, rất nhiều khách hàng tiềm năng đã hoài nghi về tính hợp pháp của họ. Chúng tôi đã biến điều này thành một phần cốt lõi của mô hình của mình và trong nhiều năm qua, chúng tôi đã thu thập được hơn 20.000 đánh giá đã xác minh của người dùng, giúp tạo dựng lòng tin ở khách hàng tiềm năng để họ sẵn sàng nhận các khuyến nghị từ chúng tôi.

Sale Kit là gì
Ghi lại USP sản phẩm

Cải thiện trang web của bạn an toàn hơn

Khi nói đến việc bán hàng trực tuyến, khía cạnh quan trọng nhất là bảo mật. Rất có thể, bạn sẽ sử dụng các phương thức thanh toán trực tuyến để cho phép mọi người thực hiện giao dịch mua hàng theo cách đơn giản và hiệu quả. Vì bạn sẽ xử lý thông tin tài chính của khách hàng, bạn cần đảm bảo rằng bảo mật của trang web của bạn là tuyệt vời. Thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa phù hợp để bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Sau cùng, bạn muốn giữ được lòng tin của họ. Ngay cả khi điều đó đẩy lùi sự phát triển của các khía cạnh khác trên trang web của bạn một chút, bạn cần đảm bảo rằng bảo mật là ưu tiên hàng đầu của bạn khi nói đến việc xử lý bán hàng trực tuyến.

Giảm sự cản trở khách hàng

Giảm thiểu sự cản trở của khách hàng là mẹo bán hàng Online đắt khách mà bạn không thể bỏ lỡ. Hãy làm mọi cách có thể để đảm bảo khách hàng của bạn có được trải nghiệm tốt nhất có thể, bắt đầu từ thông tin mà khách hàng cần để mua hàng, chẳng hạn như những mô tả về sản phẩm, hình ảnh, video cho đến lời chứng thực và đánh giá của khách hàng, cho đến thông tin chi tiết về thuế, vận chuyển và giao hàng. Nếu bạn giải thích rõ ràng cách sản phẩm của mình giải quyết các điểm khó khăn của khách hàng và giúp họ dễ dàng mua hàng, bạn đã đi được 90% chặng đường bán hàng trực tuyến thành công. Hãy áp dụng ngay mẹo bán hàng Online đắt khách này. 

Hãy chú ý đến lề của bạn

Lời khuyên tốt nhất của tôi cho việc bán hàng trực tuyến là hãy chú ý đến biên lợi nhuận của bạn. Thật hấp dẫn khi cảm thấy cần phải cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí vì các nhà bán lẻ lớn làm như vậy, nhưng khi bạn làm vậy, chi phí vận chuyển kết hợp với vật tư đóng gói sẽ làm giảm biên lợi nhuận của bạn. Nếu bạn không cẩn thận, bạn thực sự có thể mất tiền.

Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.

Xây dựng chân dung đối tượng mục tiêu

Hầu hết cuộc chiến trong việc bán hàng Online là xác định chính xác ai sẽ mua sản phẩm đó. Người bán hàng thương mại điện tử nên phát triển một giả thuyết về đối tượng mục tiêu có thể là ai, sau đó kiểm tra nghiêm ngặt giả thuyết đó thông qua các cuộc phỏng vấn, phân tích dữ liệu, theo dõi và bán hàng. Kết quả của các phương pháp thử nghiệm này là ngày càng gần hơn với những khách hàng “thực tế” sẽ mua hàng. Quá trình đó thường mất quá nhiều thời gian. Phát triển một giả thuyết, kiểm tra nó và thường xuyên thay đổi để tăng tốc độ bán hàng thực sự.

Mẹo bán hàng Online dắt khách
Các thông tin cần thiết để xây dựng chân dung khách hàng

Đừng cố gắng phát minh lại xe đạp

Sử dụng những gì đã có sẵn. Sử dụng Taobao, 1688 để bán những sản phẩm tốt nhất của bạn. Cho khách hàng ngoại tuyến của bạn biết nơi họ có thể mua những món đồ yêu thích của mình. Sau đó, hãy từ từ chuyển đến trang web của riêng bạn, sau khi bạn đã dành thời gian để tìm ra cách tốt nhất để làm mọi thứ cho doanh nghiệp của mình. Và thậm chí sau đó, hãy sử dụng những gì đã có sẵn.

Hãy xem xét mong muốn và nhu cầu của khách hàng

Với thị trường hiện đang thay đổi, điều quan trọng là các doanh nghiệp cũng phải thay đổi. Lời khuyên của tôi là hãy liên tục suy nghĩ về mong muốn và nhu cầu của khách hàng, đồng thời đánh giá những gì đang hiệu quả và những gì không. 

Các sản phẩm trong đợt đại dịch đã không còn phù hợp với thời đại này. Bạn nên theo chân khách hàng để biết được nên bán cái gì, bán như thế nào cho hiệu quả nhất. 

Với 12+ mẹo bán hàng Online đắt khách hàng, hy vọng đó là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Chúc bạn thành công trong bán hàng Online. Nếu gặp khó khăn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn theo số điện thoại: 0982 674 550 

ViCoaching - đơn vị huấn luyện Sales thực chiến 4.0 số 1 Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí. Liên hệ ngay:

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

Bài viết liên quan