Điều khó khăn nhất khi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp là gì? Đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ, câu trả lời là tìm kiếm khách hàng hoặc có được khách hàng. Việc thu hút khách hàng đặc biệt khó khăn nếu ngân sách tiếp thị của bạn hạn chế. Sau đây là 18 cách tìm kiếm data khách hàng để giúp xây dựng cơ sở khách hàng của bạn.
Mục lục
ToggleTìm kiếm khách hàng là một trong những thách thức khó khăn nhất đối với các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ đã thành lập.

Có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời mà bạn chắc chắn rằng nhiều người sẽ cần là chưa đủ. Khách hàng sẽ không tìm thấy bạn, cửa hàng của bạn, trang web của bạn hoặc trang Facebook của bạn chỉ vì bạn bắt đầu kinh doanh . Bạn phải đi ra ngoài và tìm kiếm khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Trên thực tế, việc thu hút khách hàng cần phải là trọng tâm liên tục của hầu hết các doanh nghiệp. Ngay cả những doanh nghiệp thành công cũng sẽ có những khách hàng hoặc khách hàng ngừng mua vì lý do này hay lý do khác. Những khách hàng đó phải được thay thế để giữ cho doanh nghiệp của bạn luôn ổn định.
18 cách tìm kiếm khách hàng cho doanh nghiệp của bạn
Khi một doanh nghiệp còn nhỏ, việc tìm cách thu hút khách hàng thường nằm trong vai của chủ doanh nghiệp. Tuy nhiên, chủ doanh nghiệp thường có ít kinh nghiệm về tiếp thị hoặc bán hàng. Nếu bạn là một công ty khởi nghiệp hoặc một doanh nghiệp hiện hữu đang tìm kiếm nhiều cách hơn để phát triển cơ sở khách hàng của mình, những chiến lược này có thể giúp ích.
1. Phát triển kế hoạch thu hút khách hàng
Bí quyết để tạo ra một kế hoạch mua lại thành công là biết ai sẽ là khách hàng lý tưởng . Nếu bạn bán cho các doanh nghiệp, hãy cân nhắc xem bộ phận nào có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất và cá nhân nào (mức độ trách nhiệm nào) sẽ là người xác định các yêu cầu mua hàng cụ thể. (Hãy gọi điện nếu bạn không biết!)
Xác định độ dài của chu kỳ mua hàng. Việc mua sản phẩm của bạn có phải là quyết định có thể được đưa ra nhanh chóng bởi một người không? Hay bạn đang bán thứ gì đó có chu kỳ mua hàng dài, có thể liên quan đến nhiều cá nhân?
Tiếp theo, hãy nghĩ về cách người mua điển hình thường tìm thấy các sản phẩm hoặc dịch vụ như của bạn. Họ đi du lịch trong những vòng tròn nào? Họ có hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội không? Họ có khả năng lắng nghe ai? Họ tìm kiếm ở đâu khi muốn mua loại sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Bạn có thể làm gì để có được các giới thiệu và khuyến nghị từ những nguồn đó? Viết tất cả thông tin này ra và tìm kiếm các mô hình. Sau đó, để có thêm khách hàng, hãy lập kế hoạch để đưa bản thân và thông tin của bạn đến nơi mà những người trong thị trường mục tiêu của bạn có thể tìm thấy khi họ sẵn sàng mua.
2. Tìm kiếm và theo dõi các khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội

Đừng cố bán hàng cho họ trên các nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của họ . Thay vào đó, hãy cố gắng phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Chia sẻ lại hoặc bình luận về bài đăng của họ. Nếu phù hợp, hãy nhắc đến họ trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của riêng bạn (ví dụ: “@JoeSmith đã có bài thuyết trình tuyệt vời về an ninh bán lẻ tại cuộc họp của Phòng Thương mại hôm nay”). Mục tiêu của bạn: được biết đến và được coi là bạn bè. Việc bán hàng sẽ dễ dàng hơn nhiều khi bạn bán hàng cho những người cảm thấy họ biết bạn.
3. Làm việc với các tờ báo địa phương của bạn
Ngay cả trong thời đại kỹ thuật số, báo hàng ngày và hàng tuần vẫn là nguồn thông tin liên lạc đáng kinh ngạc và dẫn đến những khách hàng tiềm năng mới. Hãy chú ý đến tên của những người đã được thăng chức, những người đã giành giải thưởng, những người đã mở doanh nghiệp mới hoặc những người có thể là khách hàng tiềm năng theo bất kỳ cách nào. Gửi cho những người đó thư cá nhân chúc mừng họ về thành công của họ hoặc cho họ biết bài viết về họ thú vị như thế nào. Bao gồm tên công ty và khẩu hiệu của bạn, cùng với bất kỳ thông tin sản phẩm phù hợp nào có chữ ký của bạn.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
4. Đảm bảo trang web và các trang mạng xã hội của bạn giúp khách truy cập dễ dàng biết cách liên hệ với bạn
Tốt hơn nữa, hãy cho họ lý do để cung cấp cho bạn thông tin liên lạc của họ. Một lời đề nghị về bản tin miễn phí , một hướng dẫn miễn phí về một cái gì đó liên quan đến ngành của bạn hoặc một phiếu giảm giá đều có thể là những công cụ tốt để sử dụng để thu thập khách hàng tiềm năng. Sau đó, hãy theo dõi thường xuyên những khách hàng tiềm năng đó.
5. Đi từng nhà nếu bạn bán cho chủ nhà
Chắc chắn, rất nhiều người sẽ không trả lời chuông cửa hoặc sẽ nói với bạn rằng họ không quan tâm. Nhưng nếu bạn đã làm việc cho một hoặc nhiều chủ nhà trong khu phố, việc đi chào hàng ở những ngôi nhà gần đó có thể giúp bạn có thêm một số hợp đồng kinh doanh mới mà không cần phải tốn thêm một xu nào cho quảng cáo.

6. Sử dụng phiếu giảm giá và ưu đãi đặc biệt để thu hút khách hàng
Mọi người đều thích mặc cả. Giảm giá cho khách hàng mới khi mua lần đầu. Nếu bạn bán sản phẩm hoặc dịch vụ cần mua nhiều lần, hãy cân nhắc việc giảm giá lần đầu tiên tùy thuộc vào việc khách hàng ký hợp đồng dịch vụ trong một năm.
7. Tài trợ sự kiện – cách tìm kiếm Data khách hàng đặc biệt
Tìm kiếm các sự kiện có thể tập hợp thị trường tiềm năng của bạn lại với nhau. Tìm kiếm tờ rơi về sự kiện tại các cuộc họp nhóm mạng lưới địa phương. Hoặc, gọi điện và hỏi những người tổ chức xem có cơ hội tài trợ nào không. Các sự kiện địa phương có thể khá rẻ để tài trợ. Hoặc, nếu chi phí tài trợ cao, họ có thể có tùy chọn “bạn bè” của sự kiện sẽ cho bạn quyền có tờ rơi tại sự kiện với một khoản phí rất nhỏ.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
8. Tham dự các cuộc họp và hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể tham dự
Nếu bạn đã làm như vậy và chưa tạo được mối liên hệ nào có thể dẫn đến doanh số, hãy thử các nhóm mạng lưới mới. Xem trên báo để biết các tổ chức khác tổ chức sự kiện nào có thể thu hút thị trường mục tiêu của bạn và tham dự một số cuộc họp đó.

9. Theo dõi sau các cuộc họp
Liên hệ với những người bạn đã gặp để xem họ có thể là khách hàng tiềm năng không. Nếu họ nói rằng họ không cần dịch vụ của bạn ngay bây giờ, hãy hỏi khi nào là thời điểm tốt để gọi lại cho họ hoặc nếu họ có đối tác kinh doanh nào có thể sử dụng những gì bạn bán ngay bây giờ.
10. Cho đi một ít để nhận được nhiều
Để có được khách hàng mới, bạn cần xây dựng lòng tin. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là tặng mẫu sản phẩm miễn phí và yêu cầu người nhận nói với bạn bè của họ nếu họ hài lòng. Hoặc, nếu bạn là một chuyên gia tư vấn, hãy tặng một số lời khuyên miễn phí. Điều này có thể ở dạng bản tin có chứa tin tức hoặc mẹo và gợi ý, hoặc có thể là một buổi tư vấn miễn phí trong đó bạn cung cấp đủ thông tin để giúp khách hàng xác định phạm vi dự án của họ và biết rằng bạn có khả năng xử lý dự án đó.
11. Làm việc với mạng lưới cá nhân của bạn
Hãy hỏi bạn bè của bạn xem họ có biết những người có thể sử dụng dịch vụ của bạn hay những người có thể biết những người khác có thể sử dụng dịch vụ của bạn không. Nếu cấu trúc giá của bạn cho phép, hãy cung cấp cho bạn bè và đối tác kinh doanh một khoản phí tìm kiếm cho những người giới thiệu chuyển thành công việc.
12. Đặt tên doanh nghiệp, số điện thoại và địa chỉ trang web của bạn trên bất cứ thứ gì bạn có thể
Nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ sử dụng xe tải nhỏ hoặc xe van, tên của bạn phải được ghi trên tất cả các xe của bạn để những người nhìn thấy bạn phục vụ những người khác trong khu phố của họ có thể nhanh chóng biết cách liên hệ với bạn. Tên và số điện thoại phải được ghi trên bất kỳ sản phẩm và/hoặc nhãn nào trên sản phẩm của bạn (tùy theo cách nào thực tế). Làm nam châm có tên và số điện thoại của bạn và gắn chúng vào các thiết bị bạn sửa chữa hoặc phát cho khách hàng và khách hàng tiềm năng. Càng có nhiều người biết tên và số điện thoại của bạn, bạn càng có thể có được nhiều khách hàng hơn.
13. Nghiên cứu các đối thủ cạnh tranh thành công của bạn
Họ quảng cáo ở đâu? Họ kết nối ở đâu? Họ sử dụng chiến thuật nào? Những gì hiệu quả với đối thủ cạnh tranh của bạn có thể cũng hiệu quả với bạn.

14. Sử dụng nhiều quảng cáo nhỏ thay vì một quảng cáo lớn
Nếu hầu hết mọi người trong loại hình kinh doanh của bạn quảng cáo trên báo in để thu hút khách hàng, hãy cân nhắc làm như vậy. Nhưng đừng có ý định tạo nên tiếng vang lớn với một quảng cáo lớn. Hãy lập kế hoạch cho các quảng cáo nhỏ hơn chạy trong thời gian dài trên cùng một ấn phẩm mà đối thủ cạnh tranh của bạn quảng cáo.
15. Kiểm tra trả tiền cho mỗi lần nhấp (PPC) và quảng cáo trực tuyến khác
Để giảm chi phí, hãy nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn sao cho chúng tiếp cận được những người tương tự như những khách hàng tiềm năng có khả năng cao nhất của bạn và nhắm mục tiêu vào họ sao cho họ chỉ hiển thị ở khu vực địa lý mà bạn phục vụ. (Ví dụ: phụ nữ trong độ tuổi từ 40 đến 55 sống tại Boulder, Colorado.) Đặt ngân sách hàng ngày và ngân sách hàng tháng, đồng thời thường xuyên kiểm tra tài khoản của bạn trong vài ngày đầu tiên bạn thiết lập.
16. Xác nhận vị trí của bạn trong Hồ sơ doanh nghiệp trên Google
Khi bạn đang làm điều đó, hãy chắc chắn rằng bạn đã liệt kê (và đảm bảo địa chỉ trang web của bạn là chính xác) trong bất kỳ danh bạ nào mà bạn đủ điều kiện. Các phòng thương mại và các nhóm doanh nghiệp địa phương khác thường có danh bạ thành viên mà bạn có thể liệt kê thông tin liên hệ và URL trang web của mình.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
17. Yêu cầu phản hồi khi khách hàng tiềm năng không mua
Họ có tìm thấy sản phẩm nào đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ không? Họ có quyết định rằng họ không cần sản phẩm đó không? Họ có hoãn quyết định mua hàng không? Họ có thấy khó khăn khi đặt hàng trên trang web của bạn không? Hãy sử dụng những gì bạn học được để thực hiện những thay đổi cần thiết và theo dõi doanh số của bạn bắt đầu tăng lên.
18. Nhận ra rằng không có con đường duy nhất dẫn đến thành công
Bán hàng thường xảy ra vì khách hàng tiềm năng nghe về sản phẩm và dịch vụ của bạn theo nhiều cách khác nhau và từ nhiều nguồn khác nhau. Họ càng nghe về bạn thường xuyên thì khả năng họ cân nhắc những gì bạn cung cấp khi họ sẵn sàng mua càng cao.