Chiến lược thu hút khách hàng gia tăng hiệu suất 200%

Chiến lược thu hút khách hàng góp phần lớn trong sự thành công của doanh nghiệp. Kết quả của doanh số của doanh nghiệp được nâng cao hiệu suất lên đến 200%. Trong bài viết dưới đây, ViCoaching sẽ chia sẻ với bạn đọc những chiến lược thu hút khách hàng siêu hiệu quả. Tìm hiểu ngay!

Chiến lược thu hút khách hàng
Chiến lược thu hút khách hàng gia tăng hiệu suất 200%

1. Tận dụng mạng xã hội

Mạng xã hội là môi trường tuyệt vời để tiếp cận và kết nối với khách hàng. Doanh nghiệp của bạn nên hiện diện ở khắp nơi trên các mạng xã hội. Đặc biệt, khách hàng mục tiêu của bạn ở đâu, bạn nên có mặt ở đó. Những hình ảnh về doanh nghiệp, sản phẩm được chia sẻ các nền tảng Facebook, Zalo,..sẽ xuất hiện trước khách hàng tiềm năng. Khách hàng và doanh nghiệp của bạn có thể trao đổi dễ dàng qua tin nhắn, bình luận. Từ đó, xây dựng niềm tin của doanh nghiệp với khách hàng, gia tăng số lượng khách hàng trung thành.

Ví dụ

Trên Facebook, ViCoaching chia sẻ văn hóa của công ty vào thứ hai, kiến thức  và kinh nghiệm quản lý về Sales vào các ngày thường trong tuần. Thỉnh thoảng chia sẻ ViCoaching đưa ra các chương trình khuyến mãi, tri ân khách hàng.

2. Xây dựng Website/Blog

Xây dựng website hay blog là chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng lâu dài. Những bài viết về sản phẩm, dịch vụ hay các thông tin của doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về bạn, có niềm tin vào doanh nghiệp của bạn. Website giống như cửa hàng của bạn trên môi trường Online, khách hàng có thể ghé qua và trải nghiệm dịch vụ ở ngay trên đó. Với chiến lược dài hạn này, bạn cần có đội ngũ thực hiện hoặc có thể thuê dịch vụ bên ngoài.

Chiến lược thu hút khách hàng
Xây dựng Blog, Website – Chiến lược thu hút khách hàng

Ví dụ

Phòng khám đa khoa quốc tế Thu Cúc có kế hoạch thực hiện một kỹ thuật trị liệu mới. Đội ngũ bác sĩ chia sẻ những bài viết về kỹ thuật, ưu – nhược điểm, hiệu quả hay các ca trị liệu thành công khi áp dụng kỹ thuật mới. Hàng tháng, các bác sĩ sẽ lên chia sẻ trực tiếp và giải đáp các thắc mắc của bệnh nhân ở xa.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Khi có nhu cầu mua hàng, người dùng thường tìm kiếm trên Google. Khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa sản phẩm, dịch vụ mà website doanh nghiệp của bạn ở đầu thì họ ghé thăm trang web của bạn. Nhiều khách hàng ghé qua web của bạn sẽ tăng khả năng chốt đơn, quảng bá thương hiệu, gây dựng lòng tin với khách hàng. Để có được điều đó, bạn cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách cung cấp nội dung có giá trị cho người dùng.

Ví dụ

Một cửa hàng bán xe đạp ở khu vực Hồ Tây, họ đang có chương trình giảm giá các dòng xe đạp điện của Nhật. Họ cần tối ưu các key liên quan đến xe đạp điện để khi khách hàng tìm kiếm  trên Google sẽ thấy website của họ. Một số các key tham khảo

  • Cửa hàng xe đạp điện
  • Bán xe đạp điện Nhật
  • Xe đạp điện
  • Phụ tùng xe đạp điện

4. Kêu gọi hành động (CTA)

Lời kêu gọi hành động là vô cùng cần thiết trong các chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng. Lời kêu gọi hành động phù hợp giúp kích thích khách hàng quan tâm, tìm hiểu và mua sản phẩm, dịch vụ.

Chiến lược thu hút khách hàng
CTA – Nâng cao hiệu quả chiến lược thu hút khách hàng

Ví dụ

  • Chương trình giảm giá kết thúc vào thứ Ba, hãy sở hữu ngay bây giờ!
  • Nhận ngay voucher giảm giá 10% cùng Tiny Cafe
  • Xem ngay ưu dãi dành riêng cho bạn.

5. Hợp tác với những người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng là những người nổi tiếng, KOL, KOC,.. Họ có lượng người theo dõi lớn ở trên các nền tảng mạng xã hội. Các nhãn hàng thường hợp tác với họ để quảng bá, truyền thông về sản phẩm hay thậm chí bán hàng thông qua các buổi livestream của họ. Nếu bạn định áp dụng chiến lược thu hút khách hàng này, bạn cần tìm hiểu xem nhóm đối tượng theo dõi người nổi tiếng đó có cùng tệp khách hàng mục tiêu của bạn không?

Chiến lược thu hút khách hàng
Hợp tác với người nổi tiếng,KOC, KOL – Chiến lược thu hút khách hàng

Ví dụ

Biti’s là thương hiệu giày nổi tiếng của Việt Nam. Họ đã liên hệ với Sơn Tùng MTP để hình ảnh về giày của họ được xuất hiện trong MV ca nhạc. Chiến dịch nàng đã thành công, đưa thương hiệu lên một tầm cao hơn, doanh số tăng cao sau khi MV được ra mắt.

6. Email Marketing

Xây dựng sách Email Marketing sẽ giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng gửi thông tin cho từng cá nhân khách hàng. Email Marketing có chức năng tiếp cận khách hàng tiềm năng theo đúng độ tuổi, đúng tệp khách hàng hơn.
Email Marketing là chiến lược thu hút khách hàng lâu dài, phù hợp cho việc nuôi dưỡng thành khách hàng trung thành. Nếu bạn có các chương trình khuyến mãi, giảm giá thì đừng bỏ qua kênh này.

Ví dụ:

Khách hàng có thể được thuyết phục đăng ký nhận bản tin bằng cách đưa ra đề xuất giá trị:

  • Nhận báo cáo miễn phí của tôi
  • Đăng ký và nhận Sách điện tử của ViTech Group
  • Đăng ký nhận phiếu giảm giá 20%

7. Affiliate Marketing

Tương tự như việc hợp tác với những người có ảnh hưởng, các chương trình Affiliate Marketing có nghĩa là khách hàng sẽ bán hàng cho bạn. Khách hàng hoặc các đơn vị liên kết sẽ nhận được hoa hồng cho mỗi lần bán hàng hoặc giới thiệu doanh nghiệp thông qua trang web, nền tảng truyền thông xã hội hoặc các kênh tương tự.

Chiến lược thu hút khách hàng
Affiliate Marketing – Chiến lược thu hút khách hàng

Ví dụ

Các trang web/blog chuyên về mảng đồ dụng gia đình, thông tin tổng hợp cũng cho phép đặt các link liên kết sản phẩm để quảng bá và kiếm tiền qua hình thức Affiliate Marketing.

8. Thu hút khách hàng bằng trò chuyện

Tính năng trò chuyện qua website là cách tuyệt vời để trả lời các câu hỏi của khách hàng hoặc giải quyết vấn đề ngay lập tức. Khách hàng có thể sử dụng tính năng trò chuyện để tìm hiểu thêm về dịch vụ, khắc phục sự cố của sản phẩm hoặc đặt câu hỏi về thời gian giao hàng. Một số tính năng trò chuyện hiện đại có thể chuyển cuộc trò chuyện ngay đến thiết bị của khách hàng, do đó họ có thể rời khỏi trang web của công ty nhưng không thể rời khỏi cuộc trò chuyện.

Ví dụ

Máy hút bụi của Minh bị hỏng, cô ấy truy cập trang web của công ty để tìm số điện thoại hoặc tài liệu hướng dẫn khắc phục sự cố cho máy. Khi vào trang web, cô tìm thấy tính năng trò chuyện cho phép cô ấy nhắn tin ngay cho người hỗ trợ. Cô ấy đã được hỗ trợ và biết được máy cũ nên bộ phận trong máy bị hỏng cần thay mới. Đây là điểm chạm quan trọng với khách hàng, đặc biệt là khách hàng cũ.

9. Livestream bán hàng

Livestream là hình thức bán hàng và thu hút khách hàng cực lớn trong những năm gần đây. Các phiên livestream cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua hình thức Online trực tuyến.

Chiến lược thu hút khách hàng
Livestream – Chiến lược thu hút khách hàng

Ví Dụ

Các thương hiệu hóa mỹ phẩm, thường liên kết với KOC, KOL trong ngành làm đẹp để quảng bá và bán sản phẩm trực tiếp trên các buổi livestream.

10. Phát triển chân dung khách hàng

Chân dung khách hàng là xác định họ là ai, họ thích gì, họ thường có mặt ở đâu, sở thích của họ là gì. Thông qua việc phân tích chân dung khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp của bạn sẽ dễ dàng đưa ra các chiến lược để hút khách hàng, nâng cao doanh số.

Chiến lược thu hút khách hàng
Phát triển chân dung khách hàng – Chiến lược thu hút khách hàng

Ví dụ:

Một công ty ván lướt sóng thiết kế một tấm ván dài hơn hầu hết các loại ván khác và phù hợp với những người cao trên 6 feet. Công ty tạo ra một bản phác thảo đặc điểm của khách hàng lý tưởng để xác định chiến lược Marketing phù hợp.

Một số thông tin về đặc điểm của khách hàng

  • Cao hơn 1m7
  • 18 đến 25 tuổi (cập nhật cho 18-35 tuổi khi công ty phát hiện nhiều khách hàng trên 25 tuổi)
  • Đang học đại học (hoặc mới tốt nghiệp)
  • Yêu biển

Với 10 chiến lược thu hút khách hàng mà ViCoaching đã chia sẻ trên đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn. Chúc bạn thành công trong công việc.

Kết nối với chúng tôi để đồng hành cùng Vicoaching

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

Bài viết liên quan

0982 674 550