Chiến lược thu hút khách hàng gia tăng hiệu suất 200%

Chiến lược thu hút khách hàng góp phần lớn trong sự thành công của doanh nghiệp. Kết quả của doanh số của doanh nghiệp được nâng cao hiệu suất lên đến 200%. Trong bài viết dưới đây, ViCoaching sẽ chia sẻ với bạn đọc những chiến lược thu hút khách hàng siêu hiệu quả. Tìm hiểu ngay! 

I. Chiến lược thu hút khách hàng là gì?

Khác với chiến dịch marketing quảng cáo sản phẩm, chiến lược thu hút khách hàng là toàn bộ quá trình thúc đẩy nhận diện và tạo dựng mối quan hệ với tệp khách hàng tiềm năng. 

chiến lược thu hút khách hàng
Chiến lược thu hút khách hàng là gì?

Mục đích chính của các chiến lược thu hút khách hàng là đáp ứng tối mong muốn của khách hàng. Từ đó kích thích nhu cầu của khách hàng, gây ấn tượng với khách hàng về thương hiệu. Dựa vào những tác động trên giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng mua hàng, tăng doanh thu. 

II. 6 Chiến lược thu hút khách hàng ngay lập tức

Có thể thấy, chiến lược thu hút khách hàng quyết định lớn đến doanh số bán hàng. Chính vì vậy, các chủ doanh nghiệp đều mong muốn xây dựng cho mình những chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Dưới đây là 5 chiến lược thu hút khách hàng ngay lập tức. Tham khảo ngay!  

1. Tạo ấn tượng cho khách hàng

Hai lý do để khách hàng tìm đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp: thương hiệu và sản phẩm. Có nghĩa rằng khách hàng sẽ quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn khi thương hiệu của doanh nghiệp gây được sự chú ý và quan tâm của họ. Hoặc sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đáp ứng được những mong muốn/ nhu cầu của họ tại thời điểm đó. 

chiến lược thu hút khách hàng
Tạo ấn tượng cho khách hàng

Trong trường hợp thương hiệu của doanh nghiệp chưa đủ sức ảnh hưởng quyết định đến hành vi mua sắm của khách hàng tiềm năng. Điều tốt nhất doanh nghiệp cần làm khi đó là tạo ấn tượng với khách hàng bằng những gì mình đang có. Cụ thể như: 

  • Thỏa mãn nhu cầu/ mong muốn của khách hàng bằng sản phẩm.
  • Kết hợp với các chiến dịch marketing, đẩy mạnh truyền thông.

2. Khuyến khích người dùng chia sẻ

Đẳng cấp của truyền thông là chính khách hàng truyền thông cho chính sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Dựa trên những trải nghiệm của khách hàng khi mua hàng tại doanh nghiệp, khách hàng có nhiều đánh giá tốt và chia sẻ với những người xung quanh. Đây là phương pháp quảng cáo thu hút khách hàng mới dễ dàng mà không tốn kém bất kỳ chi phí nào. 

chiến lược thu hút khách hàng
Khuyến khích người dùng chia sẻ

Tuy nhiên, để làm được điều này không hề đơn giản. Bên cạnh mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, doanh nghiệp cần có các hoạt động chăm sóc khách hàng trong mọi quá trình (trước khi mua – mua hàng – sau khi mua). Các yếu tố về dịch vụ, trải nghiệm mua hàng,… cũng góp phần khuyến khích người dùng chia sẻ. 

3. Tận dụng mạng xã hội và truyền thông

Sức mạnh truyền thông từ các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Youtube,… có sức ảnh hưởng lớn đến tâm lý người tiêu dùng. Nó chính là sợ giây kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng gần nhau hơn. Bằng cách triển khai bán hàng đa kênh, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng và phủ sóng thương hiệu nhanh chóng.

4. Liên kết thêm đối tác để phát triển

Hiện nay, các doanh nghiệp còn đẩy mạnh liên kết thêm đối tác để phát triển. Chiến lược thu hút khách hàng không chỉ dừng lại tại doanh nghiệp còn mở rộng quy mô với các đối tác. Khi đó, doanh nghiệp và đối tác đều được hưởng một phần lợi nhuận nhờ khả năng tăng trưởng doanh số. 

chiến lược thu hút khách hàng
Liên kết thêm đối tác để phát triển

Chính những khách hàng của đối tác đang sở hữu cũng sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiếp cận thêm một lượng người quan tâm. Dựa vào đó, doanh nghiệp thu hút khách hàng, mở rộng thị trường nhanh chóng. 

5. Chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Tác động trực tiếp đến tâm lý khách hàng bằng các chính sách khuyến mãi hấp dẫn là phương pháp thu hút khách hàng siêu hiệu quả. Nhất là với nhóm khách hàng nhạy cảm về giá, các chính sách ưu đãi, khuyến mãi. Khi đó nhu cầu mua sắm của tệp khách hàng tăng cao và đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. 

chiến lược thu hút khách hàng
Chính sách khuyến mãi hấp dẫn

Thông thường, khách hàng sẽ có tâm lý ham rẻ khi cùng một sản phẩm với chất lượng như nhau. Dựa vào đặc điểm này, doanh nghiệp có thể tổ chức các chương trình khuyến mãi và triển khai trên các kênh bán hàng trực tiếp và trực tuyến. 

6. Chăm sóc, tư vấn khách hàng tận tâm

Chiến lược thu hút khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua chính là chăm sóc, tư vấn khách hàng tận tâm. Thông qua quá trình nâng cao giá trị cho khách hàng, tạo thiện cảm với khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu hút khách hàng. Qua đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành doanh thu. 

Trên đây là 5 chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp doanh nghiệp ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình. Chúc bạn thành công. 

Kết nối với chúng tôi để đồng hành cùng Vicoaching

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

0984 972 165