Cơ sở khách hàng của doanh nghiệp là nhóm nhân khẩu học mục tiêu có cùng sở thích, nhu cầu và thói quen mua sắm. Việc có cơ sở khách hàng giúp các tổ chức trong nhiều ngành nghề khác nhau tăng doanh thu, mở rộng sang các thị trường mới và phát triển các chiến lược tinh vi hơn để thu hút và giữ chân khách hàng mới. Học cách tìm kiếm khách hàng có thể giúp bạn hợp lý hóa quy trình tiếp nhận của công ty và tăng cơ sở khách hàng, từ đó có thể tăng lợi nhuận chung của công ty.
Mục lục
ToggleTrong bài viết này, chúng tôi giải thích về việc thu hút khách hàng và mô tả cách tìm kiếm khách hàng cho Sales theo 18 cách.

1. Xác định chân dung khách hàng mục tiêu của bạn
Hãy xem xét các loại khách hàng cụ thể mà bạn muốn tìm kiếm.
Bạn có thể tìm hiểu về chân dung khách hàng dựa theo đối tượng khách hàng mà sản phẩm hướng đến hay nhân khẩu học.
Điều này có thể giúp bạn hiểu rõ về khách hàng tiềm năng của mình và bắt đầu nghiên cứu các kênh họ sử dụng để mua hàng, nơi họ tìm hiểu về các sản phẩm mới và cách họ đưa ra quyết định mua hàng. Khi bạn xác định được đối tượng mục tiêu của mình và tìm hiểu về thói quen của họ, bạn có thể chọn lựa được kênh bán hàng phù hợp và
2. Xem xét khách hàng lý tưởng của bạn
Để xác định khách hàng lý tưởng của bạn, trước tiên, bạn nên cân nhắc xem sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán có thể mang lại giá trị cho khách hàng như thế nào. Bằng cách biết những gì bạn có thể cung cấp cho người khác, bạn có thể xác định chiến lược phù hợp nhất để thu hút khách hàng.
Xem xét xu hướng mua hàng và dữ liệu bán hàng từ các doanh nghiệp tương tự để xác định mức độ tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và phân biệt đề xuất giá trị độc đáo của bạn với đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu các loại khách hàng có khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng cách đánh giá cẩn thận đối thủ cạnh tranh của bạn.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
3. Xác định ngân sách của bạn
Vì một số phương pháp tiếp cận tốn kém hơn những phương pháp khác, nên việc lập ngân sách có thể hữu ích. Việc cân nhắc khả năng chi trả của bạn có thể giúp bạn triển khai các chiến lược trong phạm vi chi phí của mình dễ dàng hơn, đảm bảo rằng công ty hỗ trợ của bạn vẫn ổn định về mặt tài chính. Biết ngân sách của mình cũng có thể giúp bạn phát triển các dự báo thực tế hơn về số lượng khách hàng mà bạn có thể thu hút được. Khi cơ sở khách hàng của bạn tăng lên và bạn có thêm doanh thu, bạn có thể bắt đầu triển khai các chiến lược tinh vi và tốn kém hơn để tìm kiếm khách hàng cho Sales mới.

4. Nghiên cứu ngành công nghiệp
Khi cố gắng tìm kiếm khách hàng cho Sales mới, có nhiều chiến lược bạn có thể lựa chọn, tùy thuộc vào mục tiêu thu hút khách hàng, mốc thời gian và ngành công nghiệp ưa thích của bạn. Có thể có lợi khi nghiên cứu xu hướng ngành để xác định xem có chiến lược nào đặc biệt phổ biến không. Ngoài ra, hãy cân nhắc loại hình doanh nghiệp và mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp đó.
Ví dụ, nếu bạn làm việc cho một doanh nghiệp muốn thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt từ nhiều đối tượng, bạn có thể sử dụng biển quảng cáo và quảng cáo trên mạng xã hội có mục tiêu để quảng cáo chương trình khuyến mại hoặc giảm giá.
5. Xác định những cách độc đáo để thu hút khách hàng tiềm năng
Hãy cân nhắc những cách khác nhau mà bạn có thể tương tác với khách hàng tiềm năng để chuyển đổi họ thành những người mua trung thành, những người có thể mua hàng nhiều lần và giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm của công ty. Nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đánh giá các thương hiệu và xác định sở thích của họ. Khi bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng, việc thu thập thông tin liên lạc của họ có thể có lợi để bạn có thể duy trì liên lạc với họ. Một số cách để thu hút và tìm kiếm khách hàng cho Sales:
- Trả lời các câu hỏi trên nền tảng mạng xã hội và tương tác thường xuyên và tích cực với các thương hiệu khác trên các nền tảng này.
- Cung cấp các chương trình khuyến mãi và ưu đãi độc quyền cho khách hàng tiềm năng.
- Cung cấp chiết khấu cho khách hàng trung thành khi mua hàng nhiều lần hoặc giới thiệu người khác đến với doanh nghiệp.
- Yêu cầu phản hồi từ khách hàng tiềm năng bằng cách thực hiện khảo sát trực tuyến.
- Tổ chức sự kiện để khách hàng tiềm năng tham dự.
- Tạo nội dung độc đáo để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, chẳng hạn như video.
6. Phát triển chiến lược tìm kiếm tự nhiên
Chiến lược tìm kiếm tự nhiên liên quan đến việc cải thiện cách khách hàng tự tìm thấy trang web của công ty. Tìm kiếm hữu cơ xảy ra khi một người nhập một số từ khóa nhất định vào thanh tìm kiếm của trình duyệt, sau đó nhấp vào một trang web trong kết quả tìm kiếm có liên quan cho các từ khóa đó. Chiến lược này có thể hiệu quả khi bạn triển khai các hoạt động tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) phù hợp. Các hoạt động SEO thường yêu cầu sử dụng các từ khóa mục tiêu từ trang web của công ty để giúp công ty đạt được thứ hạng cao hơn trong kết quả cho các tìm kiếm liên quan. Các chiến lược tìm kiếm hữu cơ có thể hữu ích để tìm kiếm những khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm của công ty.

7. Tạo nội dung truyền thông xã hội
Tương tác với nhiều khách hàng tiềm năng hơn có thể dễ dàng hơn nếu bạn tạo nội dung truyền thông xã hội. Nội dung gốc cũng có thể tăng cường sự hiện diện trực tuyến của bạn trên các nền tảng xã hội và tăng lượng người theo dõi. Đăng bài thường xuyên trên các kênh truyền thông xã hội có thể tăng khả năng khám phá khách hàng mới một cách tự nhiên. Hãy cân nhắc những gì đối thủ cạnh tranh của bạn chưa làm và nội dung có thể thu hút đối tượng cụ thể của bạn. Bạn cũng có thể thử tạo nội dung lan truyền mà đối tượng của bạn có thể chia sẻ để thu hút khách hàng mới. Ngoài ra, hãy nghiên cứu các bài đăng mà đối tượng mục tiêu của bạn thích và thời điểm tối ưu để tải chúng lên.
8. Đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội trả phí
Chiến lược truyền thông xã hội trả phí liên quan đến việc sử dụng quảng cáo truyền thông xã hội trả phí để nhanh chóng tìm thấy khách hàng. Nhiều kênh truyền thông xã hội cung cấp các công cụ tiếp thị và quảng cáo trả phí mà bạn có thể sử dụng để tạo quảng cáo và hiển thị chúng cho khách hàng tiềm năng. Với một khoản phí, bạn có thể tạo quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của khách hàng tiềm năng và phát triển các chiến dịch cụ thể cho một số thị trường nhất định. Bạn cũng có thể thiết kế quảng cáo nhắm mục tiêu cho các cá nhân cụ thể hoặc toàn bộ đối tượng. Quảng cáo truyền thông xã hội trả phí có thể hữu ích nếu bạn có ngân sách lớn hơn và muốn thu hút nhiều đối tượng hơn.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
9. Sử dụng chiến lược trả tiền theo nhấp chuột
Trả tiền theo cú nhấp chuột, hoặc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, là một chiến lược liên quan đến việc trả tiền cho các công cụ tìm kiếm để giới thiệu các trang web và liên kết cụ thể để tăng lưu lượng truy cập vào một trang web. Các quảng cáo bạn trả tiền sẽ khả dụng cho những cá nhân tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến những gì bạn đang bán. Chiến lược này có thể giúp bạn tăng số lượng người dùng truy cập trang web của công ty, điều này có thể giúp bạn cải thiện cơ sở khách hàng của công ty.

10. Yêu cầu giới thiệu thương hiệu
Chiến lược giới thiệu thương hiệu là phương pháp thu hút khách hàng liên quan đến mạng lưới và giới thiệu để có thêm khách hàng mới. Các công ty có thể liên hệ với các tổ chức bán các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự và yêu cầu họ giới thiệu trực tiếp. Sau đó, các doanh nghiệp này quảng bá cho nhau, cho phép mỗi bên có được khách hàng mới từ cơ sở khách hàng hiện tại của tổ chức kia. Ví dụ, giả sử một công ty sản xuất quần áo trẻ em và doanh nghiệp kia sản xuất đồ chơi cho trẻ sơ sinh. Trong trường hợp đó, cả hai công ty có thể hợp tác để chia sẻ khách hàng vì họ bán các sản phẩm liên quan. Một số cách bạn có thể nhận được giới thiệu thương hiệu bao gồm:
- Tạo blog khách cho các công ty khác
- Cung cấp chiết khấu cho khách hàng từ các doanh nghiệp khác
- Làm nổi bật công ty khác trong bản tin email
- Viết bài đánh giá dịch vụ hoặc sản phẩm cho các công ty khác
- Thiết kế các liên kết cho phép khách hàng tiềm năng truy cập vào cả hai nền tảng
- Tổ chức các sự kiện chung hoặc chương trình khuyến mãi với các công ty khác
11. Sử dụng chiến lược in ấn
Nhiều công ty sử dụng các tài liệu in như báo, tạp chí và áp phích để tìm kiếm khách hàng mới. Vì nhiều người đọc tài liệu in, bạn có thể giáo dục khách hàng của mình về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán dễ dàng hơn bằng cách tạo nội dung in. Tìm kiếm khách hàng cho Sale thông qua in ấn thường liên quan đến việc tạo quảng cáo và kết hợp quảng cáo đó vào bố cục nội dung gốc của ấn phẩm. Bạn có thể chọn các ấn phẩm liên quan đến một ngành cụ thể hoặc cố gắng thu hút đối tượng chung bằng cách đăng quảng cáo trên các ấn phẩm phổ biến có lượng độc giả rộng rãi.
12. Đi từng nhà – Cách tìm kiếm khách hàng cho Sales
Chiến lược đi từng nhà để tìm kiếm khách hàng cho Sales bao gồm việc đi đến các khu dân cư và đến từng nhà để thuyết phục cư dân mua sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán. Chiến lược này thường đòi hỏi phải sử dụng kiến thức về sản phẩm của bạn để giáo dục khách hàng về những lợi ích khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Nếu bạn chọn sử dụng chiến lược này, hãy dành thời gian để xây dựng một bài giới thiệu bán hàng toàn diện và thuyết phục trước khi bạn bắt đầu đến thăm các khu dân cư khác nhau.

13. Cung cấp một ưu đãi đặc biệt
Việc cung cấp các chương trình khuyến mãi tạm thời và các ưu đãi đặc biệt có thể giúp bạn tìm được những khách hàng thường không quan tâm đến các kỹ thuật quảng cáo thông thường. Chiến lược ưu đãi đặc biệt có thể giúp bạn khiến sản phẩm của mình trở nên dễ mua hơn đối với những người mua lần đầu thông qua các khoản giảm giá, mặt hàng miễn phí hoặc sản phẩm phiên bản giới hạn. Bạn có thể sử dụng ưu đãi đặc biệt để thuyết phục khách hàng mới dùng thử sản phẩm, điều này có thể giúp họ nhận ra rằng công ty cung cấp giá trị, dẫn đến việc mua hàng lặp lại.
14. Tài trợ các sự kiện để nâng cao nhận thức
Bạn cũng có thể tìm thấy khách hàng mới bằng cách tài trợ cho các sự kiện để nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty và các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Các địa điểm địa phương, toàn tiểu bang và toàn quốc thường có các nhà tài trợ giúp tài trợ cho các sự kiện để đổi lấy cơ hội treo biểu ngữ hiển thị tên thương hiệu của họ, phân phối tài liệu quảng cáo cho người tham dự và quảng cáo doanh nghiệp của họ trong sự kiện. Trở thành nhà tài trợ có thể giúp bạn tìm thấy khách hàng mới bằng cách thông báo cho những đối tượng chưa biết đến công ty về thương hiệu, tăng khả năng nhận diện thương hiệu hoặc tiếp xúc với thương hiệu của công ty bạn.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
15. Sử dụng nhiều quảng cáo nhỏ
Chiến lược nhiều quảng cáo nhỏ liên quan đến việc tạo và quảng bá các quảng cáo nhỏ trong một thời gian dài. Thay vì gửi nhiều quảng cáo đến người tiêu dùng để thuyết phục họ mua sản phẩm ngay lập tức, bạn có thể sử dụng nhiều quảng cáo nhỏ hơn và tài trợ để giúp khách hàng tiềm thức trở nên quen thuộc hơn với công ty. Việc tiếp xúc liên tục với tên và logo của công ty có thể giúp họ dễ tiếp thu hơn với các nỗ lực quảng cáo khác và khuyến khích họ mua hàng.
16. Tối ưu hóa trang web của công ty
Nhiều khách hàng tìm thấy công ty bằng cách tìm kiếm trang web của công ty. Bạn có thể cải thiện số lượng khách hàng tiềm năng truy cập trang web của công ty bằng cách thực hiện các bước để cải thiện thiết kế và nội dung của trang web. Đảm bảo rằng bố cục, đồ họa và nội dung được cập nhật và trang web dễ điều hướng đối với khách hàng. Đảm bảo các trang web tải nhanh cũng có thể giúp bạn giảm tỷ lệ thoát, tức là tỷ lệ phần trăm khách truy cập rời khỏi trang web mà không thực hiện bất kỳ hành động nào, chẳng hạn như nhấp vào liên kết mua hàng.

17. Công khai chuyên môn của bạn
Nếu bạn đang cố gắng tìm kiếm khách hàng cho Sales trong một ngành cụ thể, hãy nỗ lực công bố chuyên môn độc đáo của bạn trên các tạp chí hoặc báo chuyên ngành. Hãy cân nhắc tham gia các cuộc thảo luận nhóm chuyên ngành hoặc sự kiện hội thảo trực tuyến để giành được sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Tham dự các sự kiện mà đối tượng mục tiêu của bạn thường tham gia và tổ chức hội thảo cho những khách hàng tiềm năng muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang bán cũng có thể giúp bạn chứng minh chuyên môn của mình và tăng cơ sở khách hàng.
18. Đánh giá các đánh giá của bạn
Đánh giá có thể giúp bạn xác định những cải tiến nào cần thực hiện để có được khách hàng mới dễ dàng hơn. Hãy dành thời gian đánh giá các đánh giá từ khách hàng hiện tại trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trực tiếp trên trang web của công ty. Nếu bạn chưa có bất kỳ đánh giá nào, bạn có thể đánh giá các đánh giá từ các công ty trong cùng ngành để xác định lý do tại sao khách hàng mua hàng từ các tổ chức tương tự.