Sales 4.0 là gì? Vai trò của Sales 4.0 trong kinh doanh

Đứng trước tốc độ phát triển vượt trội của nền công nghệ 4.0, đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải chuyển mình nhanh chóng để bắt kịp xu thế . Trong đó, xu hướng “Sales 4.0” là điều tất yếu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần ứng dụng và phát triển. Vậy sales 4.0 là gì? Vai trò của sales 4.0 trong thời kỳ chuyển đổi số? Cùng ViCoaching tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

I. Sales 4.0 là gì?

Sales 4.0 là gì
Sales 4.0 là gì

Sales 4.0 hay sales công nghệ là cụm từ để nói đến các hoạt động sales trong thời kỳ công nghệ số. Thông qua các nền tảng số, ứng dụng công nghệ hiện đại, Digital Marketing, doanh nghiệp có thể tìm kiếm, khai thác và phát triển tệp khách hàng dễ dàng.

Khi đó nhân viên Sales được nâng cấp trở thành những chuyên gia, nhân sự Digital Marketing. Việc sử dụng công cụ, ứng dụng công nghệ số vào quá trình bán hàng, thúc đẩy doanh số được tối ưu hóa. 

Trước đây các hoạt động tiếp cận khách hàng phụ thuộc chủ yếu vào bộ phận Marketing. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Sales 4.0 đã giải quyết vấn đề này. Bộ phận bán hàng hoàn toàn chủ động trong việc tìm kiếm và khai thác tập khách hàng. Chi tiết về lợi ích của Sales công nghệ 4.0 mời bạn đọc theo dõi trong nội dung tiếp theo. 

II. Vai trò của Sales 4.0 trong kinh doanh

Bất kỳ một doanh nghiệp SMEs nào cũng cần đẩy mạnh “Sales 4.0”. Nhận thấy sự cần thiết của Sales công nghệ 4.0, nhiều chuyên gia kinh tế chỉ ra rằng: Sales 4.0 giúp doanh nghiệp tạo ra một bộ phận/ đội ngũ nhân lực Sales chất lượng với khả năng ứng dụng các công cụ Marketing Online để tìm kiếm khách hàng hiệu quả. Không phụ thuộc hoàn toàn vào data từ phòng Marketing, đội ngũ Sale nâng cao hiệu quả bán hàng. Một số các vai trò quan trọng của Sales 4.0 trong doanh nghiệp.

Sales 4.0 là gì
Vai trò của Sales 4.0

Nâng cao hiệu quả tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Sales 4.0 giúp nhân viên Sales tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông các các kênh Online, các mạng xã hội.
  • Công nghệ Big Data cho phép nhân viên Sales thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng để đưa ra chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp.
  • Sales 4.0 cũng giúp tự động hóa nhiều quy trình bán hàng, tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên sales, từ đó họ có thể tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và chốt hợp đồng.

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

  • Sales công nghệ 4.0 cung cấp cho nhân viên sales nhiều công cụ và thông tin hữu ích để thuyết phục khách hàng mua hàng, từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
  • Doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng cho từng khách hàng, từ đó tăng khả năng hài lòng của khách hàng và khuyến khích họ mua hàng nhiều lần hơn.
  • Sales 4.0 cũng giúp doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của các chiến dịch bán hàng một cách dễ dàng, từ đó điều chỉnh chiến lược phù hợp để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Tiết kiệm chi phí

  • Sales 4.0 giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí bán hàng thông qua việc tự động hóa nhiều quy trình bán hàng và giảm thiểu nhu cầu về nhân viên sales.
  • Doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn thông qua các kênh online, từ đó giảm chi phí cho các hoạt động marketing truyền thống.
  • Sales công nghệ 4.0 cũng giúp doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng một cách dễ dàng, từ đó đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn và hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao lợi nhuận.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

  • Sales 4.0 cung cấp cho khách hàng trải nghiệm mua hàng thuận tiện và nhanh chóng thông qua các kênh online.
  • Doanh nghiệp có thể cá nhân hóa trải nghiệm mua hàng cho từng khách hàng, từ đó tăng khả năng hài lòng của khách hàng và khuyến khích họ mua hàng nhiều lần hơn.
  • Sales 4.0 cũng giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn thông qua các kênh online như chat trực tuyến, email, v.v.

III. Làm sao để trở thành Sales 4.0?

Yếu tố bắt buộc để trở thành một chiến binh Sales thực chiến 4.0 thực thụ là kiến thức và khả năng thực chiến. Kiến thức ở đây chính là những chuyên môn và kỹ năng về Digital Marketing. Khả năng thực chiến là khả năng triển khai ứng dụng vào hoạt động kinh doanh. Bên cạnh sử dụng các công cụ Digital marketing để tìm kiếm khách hàng thì người làm Sales 4.0 cũng cần xây dựng tư duy và kỹ năng của một nhà kinh doanh. 

Sales 4.0 là gì
Làm sao để trở thành Sales 4.0

Vấn đề “Làm sao để trở thành Sales 4.0?” càng trở nên đơn giản hơn khi doanh nghiệp sử dụng trọn gói phòng Sales thực chiến 4.0. ViCoaching sẽ giúp bạn xây dựng đội ngũ Sales thực chiến 4.0 chất lượng cao dễ dàng. 

Đào tạo Sales 4.0 là hoạt động cần thiết và cấp bách mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đẩy mạnh. Có như vậy, doanh nghiệp mới nâng cao được lợi thế cạnh tranh, tiếp cận khách hàng nhanh chóng trong thời kỳ chuyển đổi số hiện nay.  

Đọc thêm: 5 sai lầm cần tránh của nhân sự Sales 4.0

ViCoaching - đơn vị huấn luyện Sales thực chiến 4.0 số 1 Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí. Liên hệ ngay:

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

Bài viết liên quan