Sale OTA là gì? 6 Lý do Sale OTA lại quan trọng đối với doanh nghiệp lưu trú

Trong ngành du lịch lữ hành, Đại lý du lịch trực tuyến (OTA) đã trở thành một phần không thể thiếu. Cùng với sự phát triển không ngừng của OTA, đội ngũ Sale OTA đã trở thành vị trí quan trọng trong nhiều doanh nghiệp du lịch, đặc biệt là các công ty chuyên về lưu trú.

Vậy bạn đã hiểu Sale OTA là gì? Tại sao OTA Sale lại quan trọng đến vậy? ViCoaching sẽ giải đáp giúp bạn các câu hỏi trên. 

OTA là gì?

OTA là viết tắt của cụm từ Online Travel Agency. Đây là nền tảng trực tuyến cho phép khách hàng tìm kiếm và đặt các dịch vụ du lịch như đặt phòng khách sạn, vé máy bay, tour du lịch, vé tham quan và các dịch vụ liên quan đến du lịch khác. 

Sale OTA là gì
OTA là gì

Các OTA phổ biến nhất hiện nay bao gồm Booking.com, Agoda, Expedia, Airbnb và nhiều hơn nữa. OTA đã trở thành một phần không thể thiếu của ngành du lịch và khách sạn trực tuyến, giúp việc đặt và tìm kiếm các dịch vụ du lịch trở nên thuận tiện và nhanh chóng hơn cho khách hàng.

Đọc thêm: Sales Support là gì? Tất tần tật về công việc Sales Support

Sale OTA là gì?

Sale OTA là người bán các sản phẩm du lịch như phòng khách sạn, tour du lịch thông qua các nền tảng trực tuyến như Agoda, Booking.com, Expedia,..

Sale OTA là gì
Sale OTA là gì

Sale OTA chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ sau:

  • Quản lý và vận hành hệ thống OTA: Các nhân viên kinh doanh OTA sẽ quản lý các kênh bán hàng trực tuyến. Họ sẽ liên hệ với các đối tác OTA, ký kết hợp đồng và lên các chiến lược bán hàng trên các kênh đó.
  • Tìm kiếm và chăm sóc khách hàng: Sales OTA sẽ phụ trách việc tìm kiếm khách hàng trên các nền tảng trực tuyến hay các công cụ Marketing. Họ sẽ tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng mối quan hệ, tư vấn và chốt đơn hàng chủ yếu qua Online. 
  • Triển khai kế hoạch bán hàng: Khi đảm nhiệm vị trí quản lý các kênh OTA, nhân viên kinh doanh cần lên chiến lược để thúc đẩy bán hàng. Họ sẽ bám sát vào mục tiêu doanh số và triển khai các chiến thuật bán hàng trên các nền tảng trực tuyến. 
  • Thực hiện hoạt động marketing: Các hoạt động như quảng cáo, seeding viral, chia sẻ chiến dịch marketing,..Sales OTA tham gia cùng để nâng cao thương hiệu quả cá nhân, thu hút khách hàng tiềm năng. 
  • Quản lý và phát triển tài khoản OTA: Nhân viên kinh doanh OTA phải quản lý và phát triển tài khoản OTA của các doanh nghiệp lữ hành trên các kênh OTA như Booking.com, Agoda, Expedia, Hotels.com,…. Họ ​​cần đưa ra các chiến lược để tài khoản của họ thân thiện với nền tảng, tăng lượng đặt phòng và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
  • Theo dõi xu hướng thị trường: Nhân viên bán hàng OTA phải theo dõi và cập nhật xu hướng thị trường để đưa ra giải pháp phù hợp với thị trường. Họ phải nắm bắt thông tin về các sản phẩm du lịch mới, các công nghệ mới nhất để giúp doanh nghiệp của mình phát triển và tăng doanh số bán phòng trên các kênh trực tuyến.
  • Quản lý và tối ưu chiến lược bán hàng OTA: Nhân viên bán hàng OTA phải hiểu rõ các kênh bán hàng, đối tác, chiến lược bán hàng, giá cả và sản phẩm khác nhau để tối ưu hóa lợi nhuận cho công ty.
  • Đàm phán với đối tác về giá cả và điều kiện hợp đồng: Nhân viên bán hàng OTA có trách nhiệm đàm phán để đạt được mức giá tốt nhất cho sản phẩm của họ. Họ cũng phải đàm phán các điều kiện hợp đồng để đảm bảo rằng các yêu cầu của đối tác và khách hàng được đáp ứng đúng.
  • Quản lý dữ liệu và báo cáo: Để theo dõi tiến độ bán hàng, nhân viên bán hàng OTA cần quản lý dữ liệu và số liệu thống kê liên quan đến giao dịch bán hàng trên nền tảng OTA. Họ cũng cần báo cáo kết quả kinh doanh của mình cho cấp trên trong công ty.
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh: Khi xảy ra sự cố về sản phẩm hoặc dịch vụ, nhân viên bán hàng OTA phải xử lý các vấn đề này để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cũng như đối tác.

Tại sao Sale OTA lại quan trọng đối với doanh nghiệp lưu trú?

Nhân viên bán hàng OTA đóng nhiều vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của các công ty lữ hành và khách sạn, bao gồm:

  • Tăng doanh thu: Nhân viên bán hàng OTA giúp tăng doanh thu cho các công ty lữ hành, khách sạn bằng cách nỗ lực bán sản phẩm, dịch vụ thông qua các kênh trung gian OTA. Họ cũng giúp xây dựng mối quan hệ tốt với các đối tác để mang đến những ưu đãi, giá trị hấp dẫn cho khách hàng.
  • Tiếp cận đối tượng rộng hơn: Sales OTA giúp các doanh nghiệp du lịch tiếp cận đối tượng rộng hơn bằng cách quảng bá dịch vụ và sản phẩm của họ trên nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau. Điều này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận những khách hàng chưa từng biết đến thương hiệu của họ. Xem thêm 17 Chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng
tiếp cận khách hàng tiềm năng
tiếp cận khách hàng tiềm năng
  • Phát triển thị trường: Nhân viên kinh doanh OTA giúp mở rộng thị trường của các công ty du lịch và khách sạn bằng cách giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng mới thông qua OTA.
  • Tăng lợi thế cạnh tranh: Trong một ngành công nghiệp cạnh tranh cao như du lịch, việc có sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ có thể là một lợi thế cạnh tranh đáng kể. Sales  OTA chịu trách nhiệm quảng cáo các dịch vụ của công ty họ trên nhiều nền tảng trực tuyến, bao gồm phương tiện truyền thông xã hội, email marketing và công cụ tìm kiếm. Theo cách đó, họ có thể giúp công ty của mình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh và thu hút nhiều khách hàng hơn.
  • Quản lý thông tin: Nhân viên bán hàng OTA giúp quản lý thông tin khách hàng, đặc biệt là các thông tin quan trọng về lịch sử đặt phòng và thói quen sử dụng dịch vụ để có thể tư vấn và cung cấp giải pháp phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: Sales OTA cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ khách hàng. Họ sẽ giải đáp các thắc mắc của khách hàng và xử lý các khiếu nại của khách hàng. 

Hy vọng những chia sẻ của ViCoaching về Sale OTA là gì? Nhiệm vụ chính của Sales OTA sẽ giúp bạn và đội ngũ kinh doanh của bạn hiểu hơn về khái niệm này. 

Kết nối với chúng tôi để đồng hành cùng Vicoaching

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

Bài viết liên quan

0982 674 550