Push Sale là gì? 2 Nguyên tắc triển khai chiến lược Push Sale

Push Sale là một kỹ thuật bán hàng hiệu quả mà bạn nên thêm vào danh sách các câu hỏi bán hàng của mình, vì nó hoạt động rất hiệu quả!

Vậy Push Sale là gì và bạn nên sử dụng nó như thế nào cho đúng?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu Push Sale là gì, tại sao nó lại hiệu quả đến vậy và cách sử dụng nó đúng cách khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn .

Push Sale là gì?

Đơn giản thôi; Push Sale là khi bạn cho khách hàng tiềm năng của mình một khoảng thời gian giới hạn để đưa ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi ưu đãi không còn hiệu lực.

Push Sale là gì
Push Sale là gì

Điều này tạo ra cảm giác như bạn đang “đẩy” việc bán hàng đi; và rằng bạn không hoàn toàn tập trung vào việc phải giành được doanh số .

Push Sale thường được triển khai qua rất nhiều kênh như trực tiếp, quảng cáo, email marketing, sms marketing,…

Trong quá trình tư vấn cho khách hàng, bạn sẽ báo cho họ biết những ưu đãi giảm giá hay quà tặng đi kèm chỉ có thời hạn nhất định. 

Nếu họ không hành động trong khoảng thời gian quy định; bạn sẽ sử dụng kỹ thuật Push Sale bằng cách tước đi lợi ích mà họ có thể nhận được nếu họ hành động sớm hơn..

Đọc thêm: Cross Sale là gì? Quy trình Cross Sale cho khách hàng thành công 100%

Ưu – nhược điểm của Push Sale

Push Sale có rất nhiều ưu điểm trong việc chốt sale nhưng nó cũng có nhược điểm “chí mạng” cần tránh. Xem chi tiết hơn để tận dụng ưu điểm và hạn chế nhược điểm của kỹ thuật Push Sale. 

Ưu điểm

Push Sale không chỉ giúp bạn gia tăng lợi nhuận, nó còn giúp bạn:

  • Nhanh chóng tiếp cận và mở rộng khách hàng tiềm năng: Những chiến lược Push Sale thành công không chỉ thúc đẩy hành vi mua của khách hàng mà còn hút thêm các khách hàng mới. 
  • Kiểm soát được thông điệp truyền tải đến khách hàng: Thông điệp thường khó kiểm soát nhưng với chiến lược Push Sale thì khác. 
  •  Đơn giản hóa việc đo lường hiệu quả chiến dịch Marketing: Khi triển khai các chiến lược Marketing, việc đánh giá hiệu quả thường khó khăn hơn so với chiến lược Sale. Nhưng với chiến lược thúc đẩy bán hàng, bạn có thể đánh giá hiệu quả bằng doanh số thu về sau mỗi lần triển khai. 
tiếp cận khách hàng tiềm năng
Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Nhược điểm

Bên cạnh ưu điểm, bạn cần chú ý đến những nhược điểm của Push Sale để tránh khỏi bị ảnh hưởng hay gây hiệu quả ngược. 

  • Gây phiền cho khách hàng: Nếu bạn cố nài ép khách hàng chốt nhanh hoặc chốt số lượng quá nhiều so với nhu cầu, họ có thể cảm thấy phiền, thậm chí dừng hợp tác, hủy đơn với bạn. 
  • Chi phí cao: Để một chiến lược Push Sale có hiệu quả, bạn cần quảng bá để thu hút nhiều khách hàng. Điều này đòi hỏi khoản chi phí khá lớn. Bạn nên cân nhắc và tập trung vào nhóm khách hàng có khả năng đem lại doanh số cao thông qua chiến lược này. 
  • Hiệu quả chiến lược phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sản phẩm, đối tượng khách hàng, thông điệp truyền tải, v.v.

Tại sao Push Sale lại hiệu quả đến vậy?

Nói một cách đơn giản – con người bị thu hút bởi những thứ khan hiếm.

Khi một thứ gì đó được coi là khan hiếm hoặc hiếm có cơ hội đến, mọi người sẽ đặt nhiều giá trị hơn vào sản phẩm hoặc dịch vụ.

Bằng cách sử dụng Push Sale với một sản phẩm hoặc dịch vụ, bạn không chỉ tạo ra nhận thức về sự khan hiếm – mà còn tạo ra một thứ gọi là FOMO – nỗi sợ bỏ lỡ.

Khi ai đó sợ bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời, điều đó sẽ thôi thúc họ phải hành động vì sau này họ có thể hối hận về cảm giác của mình.

Cách sử dụng Push Sale

Push Sale không phải là kỹ thuật bán hàng quá cao siêu. Nhưng để có thể làm chủ được kỹ năng này, bạn phải nghiêm chỉnh tuân thủ theo 2 quy tắc sau: 

Quy tắc đầu tiên là bạn phải tạo một ưu đãi giới hạn hấp dẫn nếu họ thực hiện hành động mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong một khung thời gian cụ thể.

Push Sale
Mã giảm giá 50% của Shopee từ 12.4 – 14.4

Đây có thể là mã giảm giá nếu họ mua trong vòng 30 ngày.

Có lẽ nó có thể là một sản phẩm bổ sung nếu họ mua ngay bây giờ.

Một ví dụ khác là bạn có thể cung cấp một số dịch vụ hoặc tư vấn nếu họ trả toàn bộ giá sản phẩm bạn đang bán.

Dù là gì đi nữa, kỹ thuật Push Sale cũng phải đưa ra những điều hấp dẫn thu hút khách hàng, trong khoảng thời gian nhất định. 

Nguyên tắc thứ hai là bạn thực sự phải đẩy việc bán hàng đi!

Nếu bạn không truyền đạt đúng thông tin này để bán hàng thì kỹ thuật này trở nên vô nghĩa

Điều rất quan trọng là bạn phải truyền đạt rõ ràng ý nghĩa của việc họ không hành động trong khung thời gian cụ thể và bạn phải đảm bảo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá trị trong mắt họ.

Nếu bạn bỏ bài theo một trong hai quy tắc này; thì Push Sale sẽ không hiệu quả.

Các kỹ thuật Push Sale hiệu quả

Với kỹ thuật Push Sale,bạn có thể áp dụng nhiều cách để triển khai và nâng cao hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.  

 1. Tạo sự khan hiếm

Một trong các cách hiệu quả để Push Sale là tạo sự khan hiếm trên thị trường. Làm sao để tạo sự khan hiếm cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn? Theo mình tìm hiểu có 3 cách để tạo sự khan hiếm:

  • Khan hiếm về thời gian: Chương trình Push Sale chỉ có hiệu lực trong một thời gian nhất định. VD: Giảm 50% giá tất cả các sản phẩm hàng tiêu dùng trong ngày 29/2. 
  • Khan hiếm về số lượng: Tặng 100 cốc thủy tinh Lock & Lock miễn phí cho 100 khách hàng đầu tiên mua hàng tại Ninca shop. 
  • Khan hiếm về không gian: Tặng áo phông miễn phí cho đợt Sale 5/5 duy nhất tại cửa hàng 123 Tô Hiệu, Cầu Giấy.
Push Sale
Tạo sự khan hiếm của chiến lược Push Sale

2. Chạy quảng cáo

Quảng cáo là hình thức không thể thiếu để phủ sóng chương trình đến các khách hàng tiềm năng hay khách hàng cũ của bạn. Một số các công cụ quảng cáo như: Google Ads, Facebook Ads, TikTok Ads,…

Ví dụ: Nhân dịp khai trương năm học mới, các cửa hàng như Điện Máy Xanh, Thế giới di động, FPT,.. thường quảng bá trên các kênh mạng xã hội như Giảm 20% giá bán các sản phẩm laptop dành riêng cho các bạn có giấy nhập học.

3. Hợp tác với KOC/KOL

Hợp tác với những người có sự ảnh hưởng như KOC/KOL sẽ giúp bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng. KOC/KOL thường có sức ảnh hưởng đến những người theo dõi, khi họ giới thiệu về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp sẽ giúp tăng quảng bá thương hiệu, dễ dàng bán hàng và tăng doanh số.

4. Tổ chức các chương trình livestream bán hàng

Livestream bán hàng là hình thức bán hàng trực tuyến thu hút nhiều người tham gia. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm, giải đáp thắc mắc của khách hàng và chốt đơn hàng trực tiếp trong buổi livestream.

Push Sale
Livestream bán hàng kết hợp cùng chiến lược Push Sale

Chiến lược Push Sale kết hợp cùng livestream bán hàng sẽ giống như hổ mọc thêm cánh. Đảm bảo doanh số của bạn sẽ bùng nổ trong thời gian ngắn.

5. Tạo chiến dịch Email Marketing

Với các khách hàng cũ, bạn nên thực hiện chiến dịch Email Marketing. Chiến dịch sẽ giúp bạn tăng độ trung thành khách hàng, tăng khả năng bán hàng và nâng cao doanh số từ khách hàng cũ. Theo nghiên cứu, doanh số đến từ khách hàng cũ sẽ tốn ít chi phí và dễ dàng hơn đến từ khách hàng mới.

Lưu ý: Push Sale là kỹ thuật bán hàng vô cùng hiệu quả để tăng doanh số nhưng bạn cần chú ý một số các điều sau:

  • Không gây phiền phức cho khách hàng
  • Tôn trọng khách hàng là hàng đầu
  • Trung thực và chính xác là yêu cầu cho các thông tin Push Sale
  • Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu
  • Tuyệt đối không lừa dối khách hàng, gây ép buộc cho khách hàng

Kết luận

Kỹ thuật Push Sale là một chiến lược chốt đơn dễ sử dụng mà bạn có thể áp dụng trong cả các cuộc trò chuyện bán hàng trực tiếp cũng như các nỗ lực marketing và quảng cáo trực tuyến.

Nó hoạt động rất tốt và đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp bán hàng bằng cách sử dụng mã giảm giá hoặc giảm giá có giới hạn .

Khi sử dụng đúng cách, nó có thể mang lại tác động tuyệt vời đến lợi nhuận của bạn.

Khám phá thêm: Best Sale là gì? Bí mật để trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc

ViCoaching - đơn vị huấn luyện Sales thực chiến 4.0 số 1 Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí. Liên hệ ngay:

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

Bài viết liên quan