3 Cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài hiệu quả nhất 2025

Content là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược Marketing toàn cầu nào. Nội dung được sử dụng để xây dựng lòng tin và uy tín với khách hàng quốc tế, tạo ra bản sắc thương hiệu mạnh mẽ và tăng khả năng hiển thị trên thị trường nước ngoài.

Nhưng làm sao bạn có thể đảm bảo nội dung của mình thu hút đến đúng đối tượng khán giả toàn cầu? Và doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng thu hút khách hàng ở nước ngoài chưa?

Sau đây là ba chiến lược được đề xuất về cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài

cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài
cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài

1. Nên chọn sản phẩm toàn cầu hay sản phẩm địa phương?

Điều thú vị là không phải tất cả các thị trường đều xem sản phẩm toàn cầu theo cùng một cách. Theo Statista , có sự ưu tiên cao hơn đối với sản phẩm toàn cầu ở nhiều quốc gia châu Phi và châu Á. Ví dụ, 77% người dân ở Nigeria, 67% ở Kenya và 62% ở Ấn Độ cảm thấy rằng các thương hiệu toàn cầu tạo ra sản phẩm tốt hơn các thương hiệu địa phương ở quốc gia của họ. 

Con số này giảm đáng kể khi nhìn vào các quốc gia châu Âu và Bắc Mỹ. Chỉ có 31% người dân ở Hoa Kỳ và 32% ở Anh thích sản phẩm toàn cầu hơn sản phẩm địa phương. Cũng không có gì ngạc nhiên khi trong số các quốc gia được đưa vào nghiên cứu, Pháp có tỷ lệ thấp nhất, chỉ có 20% người đồng ý rằng sản phẩm toàn cầu có chất lượng cao hơn.

Khi ra mắt tại các thị trường mới, hãy cân nhắc quan điểm của người dân địa phương về các sản phẩm quốc tế để biết cách định vị thương hiệu của bạn.

Ví dụ, tại các quốc gia có sở thích cao hơn đối với các sản phẩm địa phương, hãy chú trọng hơn vào cách bạn bản địa hóa sản phẩm của mình trong hoạt động tiếp thị—bao gồm mọi sáng kiến ​​và quan hệ đối tác tại địa phương.

Đối với các quốc gia có sở thích lớn hơn đối với các sản phẩm quốc tế, hãy đưa thông điệp về nguồn gốc của sản phẩm vào hoạt động Marketing của bạn.

Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.

2. Bản địa hóa trang web của bạn

Cho dù đối tượng mục tiêu của bạn có thích các thương hiệu quốc tế hay không, việc bản địa hóa content marketing của bạn là điều bắt buộc. Một cách để thực hiện điều này là bản địa hóa trang web của bạn .

cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài
Bản địa hóa trang web để thu hút khách hàng nước ngoài

Bản địa hóa nội dung web giúp bạn tạo ra trải nghiệm trực tuyến thu hút đối tượng khác nhau về vị trí, ngôn ngữ và văn hóa. Không chỉ dịch nội dung của bạn mà còn đảm bảo rằng thông điệp của bạn cân nhắc đến sự khác biệt về văn hóa.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách bản địa hóa các trang đích tĩnh của trang web—như trang chủ, dịch vụ và trang giới thiệu—và blog của bạn. Việc dịch và bản địa hóa tất cả nội dung đầu, giữa và cuối kênh trên trang web của bạn là điều cần thiết để người dùng ở tất cả các khu vực được chọn có thể theo dõi toàn bộ hành trình bằng ngôn ngữ của họ.

Có một số yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi bản địa hóa trang web của bạn, bao gồm SEO quốc tế, SEO đa ngôn ngữ, sử dụng hệ thống quản lý nội dung đa ngôn ngữ và cấu trúc các trang của bạn bằng thẻ hreflang .

3. Tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với khán giả quốc tế

Phương tiện truyền thông xã hội là một trong những kênh tốt nhất để kết nối với khán giả quốc tế—đó là lý do tại sao việc bản địa hóa nội dung phương tiện truyền thông xã hội của bạn là điều đáng cân nhắc. Tại ViCoaching, chúng tôi đào tạo các chiến lược bán hàng đa kênh, đa điểm chạm trên cả thị trường quốc tế. 

Cách tìm kiếm Data khách hàng
Nền tảng mạng xã hội – nơi tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Ví dụ, ViCoaching đã đào tạo các nhân viên Sales của Phần mềm MKT xây dựng các kênh bán hàng đa ngôn ngữ để thu hút và tìm kiếm khách hàng nước ngoài. 

Bạn cũng có thể làm việc với những người có sức ảnh hưởng tại địa phương trên mạng xã hội như một cách khác để kết nối với khán giả trong khu vực. 

“Nếu bạn muốn thương hiệu của mình giao tiếp và gần gũi với đối tượng mục tiêu, thì việc khu vực hóa nội dung của bạn là vô cùng quan trọng. Bạn cần hiểu mình đang nói chuyện với ai. Đó là lý do tại sao các chiến dịch của người có sức ảnh hưởng lại hiệu quả đến vậy, vì họ đang nói chuyện với chính đối tượng mục tiêu của mình, rất địa phương.”

– Mr. Đặng Mạnh Tiến,- chuyên gia ViCoaching.

Phương tiện truyền thông xã hội cũng rất tuyệt vời để xây dựng cộng đồng toàn cầu xung quanh thương hiệu của bạn .Ví dụ: Chúng tôi đã đào tạo cho Phần mềm MKT cách xây dựng cộng đồng với độ phủ rộng trên Facebook. ViCoaching huấn luyện họ cách triển khai các kênh tìm kiếm khách hàng nước ngoài ngay trên Facebook.

Ngoài ra, ViCoaching còn đưa ra các phương pháp sáng tạo để thúc đẩy sự tương tác thông qua Stories, tái sử dụng nội dung nguồn cấp dữ liệu hiện có và tiến hành nghiên cứu bên ngoài để tạo ra nội dung Stories gốc. 

Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.

Cách nhận thanh toán từ khách hàng quốc tế

Với sự tiến bộ của công nghệ, làm việc với khách hàng quốc tế đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bất kỳ ai từ người làm việc tự do đến chủ doanh nghiệp nhỏ giờ đây đều có thể được khách hàng quốc tế trả tiền mà không phải lo lắng về tỷ giá hối đoái hoặc các vấn đề tài chính khác.

Có nhiều cách dễ dàng để thiết lập lập hóa đơn trực tuyến bằng nhiều ngôn ngữ và loại tiền tệ khác nhau, cùng với các cổng thanh toán quốc tế và giải pháp xử lý thẻ tín dụng để giúp bạn mở rộng các loại tùy chọn thanh toán mà bạn cung cấp cho khách hàng.

cách tìm kiếm khách hàng nước ngoài
Cách thanh toán quốc tế cùng khách hàng nước ngoài

Wise là một nền tảng phổ biến để gửi, chuyển đổi và nhận tiền quốc tế. Một lựa chọn khác là Stripe, một bộ API hỗ trợ các giải pháp xử lý thanh toán trực tuyến và thương mại cho các doanh nghiệp Internet. Wise hoạt động tốt cho những người làm việc tự do và các doanh nghiệp nhỏ, trong khi Stripe là một giải pháp tuyệt vời cho thương mại điện tử và các doanh nghiệp dựa trên đăng ký và để nhận thanh toán bằng thẻ.

Một mẹo khác để giao dịch với khách hàng quốc tế là luôn nắm rõ cách họ thường xử lý mọi việc ở quốc gia của họ, sau đó điều chỉnh quy trình của bạn để đáp ứng. Tất nhiên, bạn không thể luôn điều chỉnh mọi thứ, nhưng bạn muốn cố gắng và tạo điều kiện thuận lợi nhất có thể cho khách hàng quốc tế của mình giao dịch với bạn.

Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu có thêm nhiều khách hàng nước ngoài chưa?

Xây dựng cơ sở khách hàng quốc tế bắt đầu bằng việc đảm bảo doanh nghiệp của bạn sẵn sàng làm việc với khách hàng ở nước ngoài và tích cực tiếp thị thương hiệu của bạn đến đối tượng toàn cầu. Bạn cũng cần có một chiến lược rõ ràng và xác định các khu vực mục tiêu được chọn.

Bằng cách đó, bạn có thể hợp lý hóa các nỗ lực tiếp thị của mình và truyền đạt trực tiếp đến những đối tượng cụ thể đó bằng ngôn ngữ và kênh phù hợp.

Là một đơn vị về huấn luyện Sales thực chiến 4.0, chúng tôi khuyên bạn nên phát triển đa kênh với đa ngôn ngữ để mở rộng tệp khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

ViCoaching - đơn vị huấn luyện Sales thực chiến 4.0 số 1 Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí. Liên hệ ngay:

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

Bài viết liên quan