10 Cách Tìm Kiếm Khách Hàng Vay Vốn: Những Kỹ Thuật Tiếp Cận Thông Minh

Là một nhân viên cho vay, cách tìm kiếm khách hàng vay vốn là rất quan trọng để mở rộng hoạt động kinh doanh và tăng thu nhập của bạn. Trong khi các phương pháp truyền thống để thu hút khách hàng như giới thiệu và các sự kiện giao lưu vẫn có chỗ đứng của chúng, thì các phương pháp hiện đại như phương tiện truyền thông xã hội và nền tảng trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá các chiến lược khác nhau mà các nhân viên cho vay có thể sử dụng để thu hút khách hàng mới và xây dựng mối quan hệ bền chặt với họ.

cách tìm kiếm khách hàng vay vốn
Cách tìm kiếm khách hàng vay vốn

Phương pháp truyền thống để có được khách hàng

Khi nói đến việc thu hút khách hàng, các phương pháp truyền thống vẫn có nhiều giá trị. Sau đây là một số phương pháp phổ biến nhất mà các nhân viên cho vay sử dụng để thu hút khách hàng mới.

Gọi điện thoại lạnh và gửi email lạnh

Gọi điện thoại và gửi email là hai trong số những phương pháp lâu đời nhất để thu hút khách hàng và hiện nay vẫn được nhiều nhân viên cho vay sử dụng. Gọi điện thoại và gửi email đều có tác dụng thu hút khách hàng mới, nhưng không phải lúc nào cũng là cách sử dụng tốt nhất quỹ thời gian hạn hẹp của nhân viên cho vay. 

Khi gọi điện thoại hoặc gửi email, điều quan trọng là phải có thông điệp rõ ràng và súc tích. Bạn phải có thể giải thích bạn là ai, bạn làm gì và tại sao người bạn đang liên hệ nên quan tâm đến dịch vụ của bạn chỉ bằng vài câu bằng ngôn ngữ đơn giản. Và bỏ qua thuật ngữ chuyên ngành! Hãy nhớ rằng: người Mỹ trung bình có trình độ hiểu biết về tài chính ở mức độ lớp ba và những khách hàng bối rối có nhiều khả năng sẽ không tham gia. 

Mạng lưới

Dù bạn có thích hay không, mạng lưới quan hệ và kinh doanh luôn đi đôi với nhau như bơ đậu phộng và thạch. Bằng cách tham dự các sự kiện trong ngành, tham gia các tổ chức chuyên nghiệp và kết nối với những người chuyên nghiệp khác trong lĩnh vực của bạn, bạn có thể xây dựng mối quan hệ và tăng khả năng hiển thị của mình trong ngành.

Khi giao lưu, điều quan trọng là phải chân thành và xác thực. Đừng chỉ tập trung vào những gì bạn có thể nhận được từ mối quan hệ; thay vào đó, hãy tập trung vào việc xây dựng mối liên hệ thực sự với người mà bạn đang nói chuyện. Hãy quan tâm đến những gì họ nói và tìm cách giúp họ. Một quan hệ đối tác chiến lược thực sự là đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người tham gia. 

cách tìm kiếm khách hàng vay vốn
Mạng lưới khách hàng

Giới thiệu

Giới thiệu là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để có được khách hàng mới. Khi ai đó giới thiệu khách hàng cho bạn, về cơ bản họ đang bảo lãnh cho các dịch vụ của bạn, điều này có thể giúp bạn dễ dàng chốt giao dịch hơn nhiều.

Để khuyến khích giới thiệu, điều quan trọng là cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho khách hàng hiện tại của bạn. Đảm bảo rằng họ hài lòng với dịch vụ của bạn và thường xuyên yêu cầu phản hồi trung thực. Khi bạn nhận được giới thiệu, hãy nhớ cảm ơn người đã giới thiệu khách hàng và theo dõi khách hàng kịp thời. Trong các buổi hướng dẫn trực tiếp của chúng tôi, chúng tôi gọi đây là “Tốc độ dẫn đầu”.

Phương pháp hiện đại để có được khách hàng

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các nhân viên cho vay có nhiều phương pháp hiện đại để thu hút khách hàng mới. Có một số điểm khác biệt giữa các loại tiếp thị khác nhau như  tiếp thị trong nước so với tiếp thị ngoài nước . Sau đây là một số chiến lược hiệu quả có thể giúp bạn phát triển cơ sở khách hàng và tăng doanh thu kinh doanh.

Tiếp thị kỹ thuật số

Internet đã cách mạng hóa cách các doanh nghiệp tiếp thị dịch vụ của họ. Là một nhân viên cho vay, bạn có thể tận dụng tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận đối tượng rộng hơn và thu hút nhiều khách hàng hơn. Một số chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả đối với các nhân viên cho vay bao gồm:

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO): Tối ưu hóa trang web và nội dung trực tuyến của bạn cho công cụ tìm kiếm có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm và thu hút nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn vào trang web của bạn.

Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC): Chạy quảng cáo PPC nhắm mục tiêu trên các công cụ tìm kiếm và nền tảng truyền thông xã hội có thể giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng đang tích cực tìm kiếm dịch vụ cho vay.

Tiếp thị nội dung: Tạo nội dung thông tin và hấp dẫn, chẳng hạn như bài đăng trên blog, video và đồ họa thông tin, có thể giúp bạn khẳng định mình là chuyên gia trong ngành và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

cách tìm kiếm khách hàng vay vốn
Sử dụng tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị truyền thông xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội cung cấp một cách mạnh mẽ để kết nối với khách hàng tiềm năng và xây dựng sự hiện diện trực tuyến của bạn. Dưới đây là một số chiến lược truyền thông xã hội có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn:

Tạo hồ sơ chuyên nghiệp trên LinkedIn để thể hiện chuyên môn của bạn và kết nối với khách hàng tiềm năng hoặc đối tác giới thiệu.

Sử dụng Facebook và Instagram để chia sẻ nội dung thông tin và thu hút khán giả.

Theo dõi các xu hướng mới nổi bằng cách nghiên cứu  số liệu thống kê truyền thông xã hội hiện tại 

Tiếp thị qua Email

Tiếp thị qua email  là một cách tiết kiệm chi phí để kết nối với khách hàng tiềm năng và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Sau đây là một số chiến lược tiếp thị qua email có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn:

Xây dựng danh sách email của những khách hàng tiềm năng đã thể hiện sự quan tâm đến dịch vụ của bạn.

Gửi bản tin và thông tin cập nhật thường xuyên để giữ chân khán giả và thu hút họ.

Sử dụng công cụ tự động hóa email để gửi tin nhắn được cá nhân hóa và theo dõi khách hàng tiềm năng.

Video Marketing – kênh tìm kiếm khách hàng vay vốn đặc biệt

Tiếp thị video  là một cách mạnh mẽ để thể hiện chuyên môn của bạn và kết nối với khách hàng tiềm năng.

cách tìm kiếm khách hàng vay vốn
Video Marketing là kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả trong kỷ nguyên số

Sau đây là một số chiến lược tiếp thị video có thể giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn:

Tạo video thông tin và hấp dẫn để giải quyết những câu hỏi và mối quan tâm phổ biến mà khách hàng tiềm năng có thể có.

Chia sẻ video của bạn trên các nền tảng mạng xã hội và trang web của bạn để tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Sử dụng video chứng thực từ khách hàng hài lòng để chứng minh uy tín của bạn và xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng.

Xây dựng mối quan hệ khách hàng vững mạnh

Là một nhân viên cho vay, việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng là rất quan trọng đối với thành công của bạn. Sau đây là một số chiến lược hiệu quả giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng bất kể bạn chọn con đường tiếp thị nào. 

Giao tiếp hiệu quả

Giao tiếp hiệu quả là chìa khóa để xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Bạn cần phải dễ tiếp cận và phản hồi nhu cầu của khách hàng. Điều này có nghĩa là phải nhanh chóng trả lời điện thoại, email và tin nhắn. Bạn cũng nên chủ động giao tiếp với khách hàng, thông báo cho họ về quy trình vay và mọi diễn biến.

Minh bạch và tin cậy

Sự minh bạch và tin tưởng cũng rất cần thiết để xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng. Bạn cần minh bạch về quy trình cho vay bao gồm cả các khoản phí và chi phí liên quan. Đảm bảo rằng khách hàng của bạn hiểu rõ những gì họ sẽ nhận được và những gì mong đợi.

Nếu có bất kỳ vấn đề hoặc thách thức nào phát sinh ngoài dự kiến, hãy cho khách hàng của bạn biết càng sớm càng tốt. Đừng ngại giới thiệu khách hàng của bạn đến các đối tác tư vấn tín dụng hoặc cố vấn tài chính nếu có vẻ như họ chưa sẵn sàng cho quá trình thế chấp. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao sự trung thực và minh bạch của bạn, và họ cũng sẽ có nhiều khả năng quay lại trong tương lai khi bức tranh tài chính của họ thay đổi theo hướng tốt hơn.

cách tìm kiếm khách hàng vay vốn
Minh bạch và Tin cậy – bí kíp thu hút khách hàng trung thành

Hướng tới sứ mệnh

Có định hướng sứ mệnh có nghĩa là tập trung vào nhu cầu và mục tiêu của khách hàng. Bạn cần hiểu tình hình tài chính và mục tiêu của khách hàng. Điều này có nghĩa là dành thời gian lắng nghe khách hàng và  đặt câu hỏi  để hiểu nhu cầu của họ.

Khi bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng, bạn có thể điều chỉnh các dịch vụ của mình để đáp ứng những nhu cầu đó. Điều này có thể có nghĩa là tìm ra các giải pháp sáng tạo để giúp khách hàng của bạn đạt được mục tiêu của họ. Bằng cách hướng đến sứ mệnh, bạn có thể xây dựng mối quan hệ khách hàng bền chặt dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.

Một số thành viên sáng lập khoản vay của chúng tôi đam mê đưa cựu chiến binh vào nhà. Những người khác muốn giúp đỡ các gia đình cha mẹ đơn thân. Bạn được chọn lĩnh vực của mình và công việc bạn làm có thể có tác động lớn hơn nhiều đến cộng đồng khi bạn hoạt động từ một nơi phục vụ. 

Những thách thức phải đối mặt trong việc thu hút khách hàng

Là một nhân viên cho vay, bạn có thể phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau trong việc tìm kiếm khách hàng mới. Trong phần này, chúng tôi sẽ thảo luận về một số thách thức phổ biến nhất và cách bạn có thể vượt qua chúng.

Cạnh tranh thị trường

Một trong những thách thức lớn nhất trong việc thu hút khách hàng là sự cạnh tranh trên thị trường. Với rất nhiều nhân viên cho vay và các tổ chức cho vay, việc nổi bật giữa đám đông và thu hút khách hàng mới có thể là một thách thức. Để vượt qua thách thức này, bạn cần phát triển một đề xuất giá trị độc đáo giúp bạn khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể bao gồm cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa, cung cấp lời khuyên của chuyên gia hoặc có quyền truy cập vào các sản phẩm cho vay độc quyền.

Bạn đã sống ở khu vực đó cả đời và biết rõ như lòng bàn tay? Bạn có phải là chuyên gia về một sản phẩm cho vay cụ thể nào đó ở khu vực của mình không? Con bạn có học ở trường địa phương không, điều đó cho thấy bạn đầu tư vào cộng đồng địa phương? Đây đều là những ví dụ tuyệt vời về USP để bạn chạy theo và sử dụng để tạo sự khác biệt cho mình trong một thị trường ngày càng cạnh tranh. 

Ngân sách tiếp thị

Một thách thức khác trong việc thu hút khách hàng là có ngân sách tiếp thị hạn chế. Nếu không có đủ tiền, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu và quảng bá dịch vụ của mình một cách hiệu quả. Để vượt qua thách thức này, bạn có thể khám phá các chiến lược tiếp thị chi phí thấp như tiếp thị trên mạng xã hội, tiếp thị qua email và tiếp thị nội dung. Những chiến lược này có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng rộng hơn mà không tốn kém.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng: Bạn không thể đóng và cấp vốn cho các khoản vay mà không có khách hàng. Vì vậy, đôi khi, thay vì hỏi “Tôi có đủ khả năng tiếp thị không”, tốt hơn là hỏi “Tôi có đủ khả năng KHÔNG tiếp thị dịch vụ của mình không?” 

cách tìm kiếm khách hàng vay vốn
Ngân sách Marketing – yếu tố cần cân nhắc để trong quá trình tìm kiếm khách hàng

Thay đổi về quy định

Các nhân viên cho vay cũng phải đối mặt với những thách thức do những thay đổi về quy định. Những thay đổi về quy định có thể ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách hàng mới của bạn và có thể yêu cầu bạn phải điều chỉnh các chiến lược tiếp thị và bán hàng của mình. Để vượt qua thách thức này, bạn cần phải cập nhật các quy định mới nhất và điều chỉnh các chiến lược của mình cho phù hợp. Điều này có thể bao gồm việc xin thêm chứng chỉ hoặc giấy phép, cập nhật tài liệu tiếp thị của bạn hoặc hợp tác với các chuyên gia khác trong ngành.

Việc tiếp cận khách hàng là một quá trình

Thu hút và giữ chân khách hàng là một quá trình liên tục đòi hỏi thời gian và công sức. Việc thích ứng với xu hướng của ngành thường có nghĩa là sử dụng kết hợp các phương pháp tiếp thị và tiếp cận truyền thống đã được chứng minh với các phương pháp hiện đại hơn. Với rất nhiều lựa chọn tiếp thị ngoài kia, bạn có thể lập kế hoạch để giúp bạn phát huy thế mạnh của mình. 

Gặp gỡ các chuyên gia thu hút khách hàng trong ngành thế chấp

Các nhân viên cho vay trên khắp cả nước đã đóng và tài trợ hàng tỷ đô la cho các khoản vay nhờ giải pháp tạo khách hàng tiềm năng, tiếp thị, CRM và huấn luyện độc quyền của Good Vibe Squad. Chúng tôi có thể cung cấp các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho đường ống của bạn ngay khi bạn bắt đầu sử dụng chương trình của chúng tôi và bạn vẫn có quyền truy cập vào các khách hàng tiềm năng này vô thời hạn. Bạn cũng có quyền truy cập suốt ngày đêm vào cộng đồng LO riêng tư của chúng tôi để khắc phục sự cố và được hỗ trợ thực hành từ nhóm Thành viên thành công tuyệt vời của chúng tôi. 

Lên lịch gọi điện ngay hôm nay!

ViCoaching - đơn vị huấn luyện Sales thực chiến 4.0 số 1 Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí. Liên hệ ngay:

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

Bài viết liên quan