Khách hàng ngày nay rất khác so với khách hàng trong quá khứ gần đây. Việc tìm kiếm khách hàng mua ô tô ngày càng trở nên khó khăn.
Mục lục
ToggleHọ không còn đến đại lý ô tô để tìm thông tin họ cần nữa. Họ dành toàn bộ thời gian hoặc phần lớn để tìm kiếm xe trực tuyến và đưa ra quyết định trước khi cân nhắc đến việc đến đại lý.
Bạn phải điều chỉnh hoạt động tiếp thị của mình để đáp ứng nhu cầu của người mua sắm và ngành tiếp thị.
Nếu bạn tụt hậu so với bất kỳ xu hướng nào trong số này, bạn sẽ tạo cơ hội cho đối thủ cạnh tranh của mình tiến lên.
Người mua hàng ngày càng ít đến đại lý trước khi mua xe và nếu bạn không phải là một trong 4 đại lý mà người mua hàng trung bình ghé thăm, bạn sẽ không gặp may.

Hãy bắt đầu với việc tìm kiếm khách hàng mua ô tô trên nền tảng Online.
I. Bạn cần bắt đầu với Google
Là một nhà phân phối, bạn có thể đã nghe nói đến “Micro-Moments” của Google.
Chúng được định nghĩa là “thời điểm người mua xe chuyển sang sử dụng công nghệ số để giúp lựa chọn chiếc xe hoàn hảo cho nhu cầu của họ”.
Những khoảnh khắc nhỏ này tiết lộ người mua sắm đang ở đâu, họ đang tìm kiếm điều gì và họ cần câu trả lời nào để mua hoặc thuê xe. Đó là thông tin có giá trị mà bạn không thể bỏ qua .
Nói như vậy, những khoảnh khắc này không thực sự vạch ra một kế hoạch tấn công. Chúng cung cấp thông tin, nhưng không giải thích.
Vì vậy, câu hỏi chúng ta phải trả lời là: Chúng ta phải làm gì để tiếp cận người mua hàng trong suốt hành trình mua xe của họ – và Google có thể giúp gì?
Đây là những gì dữ liệu cho chúng ta biết
- Tôi không cần phải nói với bạn rằng việc hiện diện trực tuyến quan trọng như thế nào. Dữ liệu ở khắp mọi nơi. ViCoaching sẽ huấn luyện bạn làm điều đó theo cách dễ dàng nhất.
- 95% người mua xe sử dụng kỹ thuật số làm nguồn thông tin. Chín mươi lăm phần trăm!
- Sáu mươi phần trăm tổng số tìm kiếm về ô tô đến từ thiết bị di động và một số tìm kiếm hàng đầu trên thiết bị di động có liên quan đến đại lý.
- Kết quả là hơn 40 phần trăm người mua sắm xem video về ô tô hoặc xe tải đã đến đại lý.
- Đừng quên bộ phận dịch vụ. Gần 25 phần trăm các tìm kiếm về ô tô đều liên quan đến phụ tùng, dịch vụ và bảo dưỡng.
Đó là dữ liệu – không thể bỏ qua được!

Lý do Google có thể giúp ích trong việc này là vì họ là trang web số một trên thế giới và họ chiếm hơn 60 phần trăm thị phần so với bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác.
Thật không may, các đại lý phải tìm ra mối liên hệ giữa các khoảnh khắc kỹ thuật số và thế giới thực. Nếu chúng ta có thể tiếp cận người mua sắm bằng kỹ thuật số, thì chúng ta cần biết họ sẽ di chuyển thực tế – đến các lô đất của chúng ta.
Đây là những gì điều đó có nghĩa đối với bạn
Bước đầu tiên là đảm bảo rằng số tiền tiếp thị của bạn đang được tối ưu hóa . Google khuyến nghị ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của bạn nằm trong khoảng từ 45 đến 75 phần trăm tổng ngân sách tiếp thị của bạn.
Lý do đằng sau điều này rất đơn giản. Dữ liệu cho thấy người mua xe đang trực tuyến và họ đưa ra quyết định ở đó – rất lâu trước khi họ đến đại lý của bạn. Họ chỉ đến 1-2 đại lý trước khi mua xe vì họ đã thực hiện hầu hết các quyết định của mình trên phương tiện kỹ thuật số.
Họ được thông tin nhiều hơn bao giờ hết và nếu đại lý của bạn không có mặt và không hỗ trợ trong suốt quá trình mua xe của họ, họ sẽ ít có khả năng mua xe từ bạn.
Hãy đầu tư vào nơi mọi người đang ở. Nếu bạn làm như vậy, bạn sẽ xây dựng được nền tảng trực tuyến mà phần còn lại của hoạt động tiếp thị của bạn có thể dựa vào.
Đây là những gì thực sự quan trọng
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
Như tôi đã nói trước đây, 60 phần trăm tất cả các tìm kiếm về ô tô đều đến từ thiết bị di động. Nếu bạn không tạo hoạt động tiếp thị thân thiện với thiết bị di động, thì bạn sẽ mất khách hàng tiềm năng chỉ vì không cung cấp thông tin thông qua trải nghiệm thân thiện với người tiêu dùng.
Bạn muốn biết trang web của bạn sẽ duy trì trải nghiệm trên thiết bị di động như thế nào? Một trong những bước đầu tiên là kiểm tra tốc độ trên thiết bị di động của bạn. Hơn một nửa số lượt truy cập trên thiết bị di động bị bỏ dở nếu các trang mất hơn ba giây để tải. Rất may, Google có một công cụ cho việc đó . Bước thứ hai của bạn là thực hiện những gì bạn cần làm để cải thiện mục tiêu tốc độ của mình. Bước đơn giản này có thể tăng đáng kể tổng số khách hàng tiềm năng và chuyển đổi của bạn!
Thứ ba, bạn sẽ muốn đảm bảo mọi thứ – từ trang web đến mạng xã hội – đều được tối ưu hóa cho trải nghiệm trên thiết bị di động. Google cho biết rằng thiết kế trang web của bạn cho thiết bị di động có nghĩa là tập trung vào điều hướng đơn giản, rõ ràng giúp kết nối mọi người với những gì họ đang tìm kiếm. Điều này có nghĩa là mọi giao dịch, thông tin liên hệ hoặc biểu mẫu đều phải dễ dàng nhìn thấy, nhấp vào và/hoặc điền từ thiết bị di động. Và, mọi nút/văn bản đều phải có kích thước phù hợp để ngón tay của bạn có thể dễ dàng điều hướng mọi thứ trên trang web của bạn! Nếu khách truy cập trên thiết bị di động của bạn không thể làm điều này, họ sẽ rời đi.
Đây là những gì mọi người muốn
- Người mua sắm ngày nay mong muốn hoạt động tiếp thị của bạn phải mang tính cá nhân – họ mong bạn sử dụng dữ liệu của họ để mang đến cho họ trải nghiệm mua sắm tốt hơn!
- Họ yêu cầu nhiều hơn. Họ sẵn sàng và chờ đợi hoạt động tiếp thị của bạn cung cấp cho họ thông tin có liên quan trong suốt quá trình mua xe của họ. Họ muốn bạn sử dụng dữ liệu để cung cấp cho họ thông tin mới nhất và hữu ích nhất trên mọi kênh tiếp thị.
Nếu khách hàng mục tiêu của bạn có thể tìm thấy thông tin có giá trị về hàng tồn kho và các ưu đãi của đại lý, bất kể họ chọn cách nào để tương tác với bạn, họ sẽ biết lý do tại sao đại lý của bạn vượt trội hơn những đại lý khác trước khi họ bước vào phòng trưng bày của bạn.
Bằng cách sử dụng Công cụ xem trước và chẩn đoán quảng cáo của Google Adwords, bạn có thể học cách suy nghĩ như một người mua sắm và đảm bảo rằng thông điệp của bạn sẽ trả lời tốt hơn các tìm kiếm của họ! Theo cách đó, nếu họ tìm kiếm một chiếc xe hoặc đại lý, bạn sẽ có thể cung cấp một quảng cáo trả lời chính xác yêu cầu của họ.
Tiếp thị lại theo VIN cụ thể và Tiếp thị lại động cũng là những công cụ tuyệt vời để tạo điểm nhấn cá nhân – Những công cụ này có thể hiển thị chính xác chiếc xe mới nhất mà người mua sắm đã xem. Nếu họ xem một chiếc xe trên trang web của bạn, bạn có thể theo dõi họ trên internet bằng chính chiếc xe đó. Nếu họ đủ hứng thú để xem, họ có thể đánh giá cao lời nhắc nhở và chọn quay lại trang chi tiết của chiếc xe đó thông qua quảng cáo tiếp thị lại của bạn.
Đối sánh khách hàng cho phép bạn làm được nhiều hơn thế nữa. 13 Với đối sánh khách hàng, bạn có thể nhắm mục tiêu trực tiếp đến khách hàng của mình bằng hoạt động tiếp thị mà bạn muốn họ thấy cụ thể. Nó được cá nhân hóa cao và cực kỳ có giá trị đối với các đại lý. Bạn có thể sử dụng khả năng này thông qua tìm kiếm trả phí, Gmail và quảng cáo trên YouTube.
Hoặc bạn có thể thu hút khách hàng mới thông qua YouTube hoặc Gmail bằng cách nhắm mục tiêu đến đối tượng tương tự hoặc giống nhau bằng quảng cáo được cá nhân hóa.
Với các công cụ này, bạn có thể điều chỉnh thông điệp của mình một cách nhất quán để tiếp cận người mua sắm trên thị trường, bất kể họ có phải là khách hàng hay không, dựa trên hoạt động trực tuyến của họ và những gì họ có nhiều khả năng phản hồi.
Đây là những gì Google Analytics có thể làm

Bạn theo dõi khách hàng tiềm năng như thế nào?
Google Analytics là hướng dẫn giúp bạn hiểu đối tượng mục tiêu, hành động của họ và hành trình của họ đến trang web của bạn và tương tác với trang web đó – như các trang hàng đầu. Điều này, đến lượt nó, giúp bạn hiểu cách tiếp thị đến đối tượng mục tiêu của mình tốt hơn và thậm chí xây dựng nhiều đối tượng tùy chỉnh hơn!
Bằng cách liên kết Google Analytics và AdWords, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách phân phối quảng cáo trực tuyến mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ nhìn thấy, đánh giá cao và nhấp vào – điều này sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web và (cuối cùng) bán được nhiều xe hơn.
Đây là những gì nó sẽ làm cho bạn
Như tôi đã nói trước đó, không có điều gì trong số này là đáng giá trừ khi cuối cùng nó dẫn người mua đến phòng trưng bày của bạn. Phải có sự kết nối!
Ngành công nghiệp ô tô liên tục phát triển, tiến hóa và tiến bộ về mặt công nghệ và chúng ta phải luôn cập nhật những xu hướng mới nhất để tiếp cận đối tượng mục tiêu trước đối thủ cạnh tranh. Đây là những gì dữ liệu cho thấy. Mối liên hệ ở đây là, tại thời điểm này, người mua xe phải đến đại lý của bạn để lái thử và mua xe tại bãi xe của bạn. Mặc dù họ có thể bắt đầu hành trình trực tuyến của mình, nhưng sự hiện diện của bạn ở đó cuối cùng sẽ dẫn đến sự hiện diện của họ tại phòng trưng bày của bạn.
Họ có thể bắt đầu bằng tìm kiếm trên Google, nhưng một vài quảng cáo, một video trên YouTube và trải nghiệm di động thành công trên trang web của bạn có thể tạo nên sự khác biệt giữa việc họ chọn đại lý của bạn hay đại lý bên kia đường.
Đây là cách Google có thể giúp bạn bán được nhiều xe hơn. Bằng cách có mặt và hữu ích trong hành trình mua sắm của người mua sắm, bạn sẽ có thể đồng hành cùng họ trong suốt quá trình này và trong trải nghiệm sau khi mua hàng của họ. Các công cụ tiếp thị của Google có thể cho phép bạn giữ chân khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới, rồi lại, rồi lại nữa.
II. Bạn cần sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo
Tiện ích mở rộng quảng cáo của Google đang thay đổi cuộc chơi. Có rất ít, nếu có, sự đảm bảo thực sự mà một nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể đưa ra liên quan đến số liệu hiệu suất — nhưng tôi có thể khẳng định chắc chắn, không còn nghi ngờ gì nữa, rằng nếu bạn sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo một cách phù hợp , bạn sẽ thấy sự cải thiện đáng kể. Không phải có thể. Không phải hy vọng. Bạn sẽ thấy sự cải thiện trong các nỗ lực quảng cáo kỹ thuật số của mình.
Bạn có muốn biết điều tuyệt vời nhất không? Họ không tính thêm chi phí nào cả.

Đây là những gì tiện ích mở rộng quảng cáo là
Tiện ích mở rộng quảng cáo là các tính năng, liên kết hoặc cải tiến bổ sung được bao gồm cùng với quảng cáo tìm kiếm trả phí hoặc quảng cáo hiển thị. Google lần đầu tiên tiết lộ tính năng hàng đầu trong ngành này với Ad sitelinks vào tháng 11 năm 2009. Sitelinks là các liên kết sâu bổ sung được hiển thị bên dưới quảng cáo và hướng người dùng đến các phần có liên quan của trang web. Ngày nay, có 10 tiện ích mở rộng quảng cáo cực kỳ mạnh mẽ dành cho tất cả các nhà quảng cáo và một số tiện ích mở rộng trong bản Beta chỉ dành riêng cho Google Partners.
Đây là những gì tiện ích mở rộng quảng cáo có thể làm trong quảng cáo
Quảng cáo được định nghĩa là “thu hút sự chú ý của công chúng đến doanh nghiệp của bạn, thường là nhằm mục đích bán sản phẩm hoặc dịch vụ, thông qua nhiều hình thức phương tiện truyền thông khác nhau”. Và để mở rộng hơn nữa, điều quan trọng là phải hiểu mục đích của quảng cáo:
- Làm cho khách hàng biết đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn phù hợp với nhu cầu của họ
- Tạo ra mong muốn cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
- Nâng cao hình ảnh công ty của bạn
- Công bố sản phẩm hoặc dịch vụ mới
- Tăng cường thông điệp của nhân viên bán hàng
- Khiến khách hàng thực hiện bước tiếp theo (yêu cầu thêm thông tin, yêu cầu mẫu, đặt hàng, v.v.)
- Thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn
Tiện ích mở rộng quảng cáo rất mạnh mẽ vì chúng được thiết kế có chủ đích để cải thiện quảng cáo kỹ thuật số của bạn. Chúng có thể giúp bạn đạt được mọi mục tiêu: thu hút nhiều lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng đủ điều kiện hơn, tạo ra nhiều cuộc gọi điện thoại hơn và cuối cùng là cải thiện nỗ lực của bạn trên mọi phương diện.
Đây là những gì tiện ích mở rộng quảng cáo có thể làm cho đại lý của bạn
Với gần một chục Tiện ích mở rộng quảng cáo đang hoạt động và một số tiện ích khác đang trong giai đoạn beta, điều quan trọng là phải hiểu cơ bản về các khả năng có sẵn trong tầm tay bạn. Hãy cùng xem xét các Tiện ích mở rộng quảng cáo khác nhau và cách bạn có thể sử dụng chúng để tạo thêm lưu lượng truy cập và nhiều khách hàng tiềm năng hơn tại đại lý của mình.
1. Hiển thị nhiều trang đích hơn là cách tìm kiếm khách hàng mua ô tô

Kể từ năm 2009, tiện ích mở rộng liên kết trang web đã trở thành tiện ích mở rộng được các nhà tiếp thị kỹ thuật số lựa chọn. Khả năng hiển thị tối đa bốn trang đích bổ sung có nghĩa là năm trang duy nhất có thể được giới thiệu trong một quảng cáo. Google báo cáo rằng trung bình tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 30% đối với các quảng cáo có liên kết trang web so với các quảng cáo không có! Ngoài ra, vào tháng 2 năm 2012, Google đã giới thiệu liên kết trang web quảng cáo nâng cao. Cải tiến này đã thêm hai dòng mô tả bên dưới mỗi liên kết trang web, về cơ bản biến một quảng cáo thành năm! Một nghiên cứu điển hình cho thấy liên kết trang web nâng cao có nhiều lượt nhấp chuột hơn 47,5% và nhiều lượt chuyển đổi hơn 39,7% khi so sánh với các liên kết trang web tương tự không được nâng cấp.
Nhưng làm thế nào để sử dụng tiện ích mở rộng liên kết trang web hiệu quả nhất?
Vâng, để bắt đầu, hãy triển khai chúng ngay lập tức. Nếu bạn đã sử dụng chúng, xin chúc mừng. Nếu bạn chưa sử dụng, hãy bắt đầu ngay. Lý tưởng nhất là bạn sẽ tạo liên kết trang web cho các trang hàng đầu của trang web mà bạn muốn hướng lưu lượng truy cập đến, ngoại trừ trang đích quảng cáo. Các trang hàng đầu có thể bao gồm: các mẫu có mức độ ưu tiên cao nhất, hàng tồn kho mới, hàng tồn kho đã qua sử dụng, trang liên hệ, dịch vụ, chương trình khuyến mãi, v.v. Bên dưới mỗi trang, bạn nên thêm hai dòng văn bản mô tả để làm nổi bật các đề xuất giá trị gia tăng tương ứng của bạn. Bao gồm thông tin có liên quan nhất và thân thiện với người dùng nhất có thể.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
2. Người mua sắm có thể dễ dàng liên hệ với đại lý của bạn
Điện thoại giống như dây rốn của một đại lý. Chúng là phương tiện quan trọng cho các hoạt động hàng ngày. May mắn thay, tính năng Click-to-Call lần đầu tiên xuất hiện trong các quảng cáo tìm kiếm trả phí có tiện ích mở rộng vị trí vào tháng 1 năm 2010. Ngày nay, chúng có sẵn riêng biệt và được gọi là tiện ích mở rộng cuộc gọi, bao gồm các khả năng mạnh mẽ như lập lịch quảng cáo, theo dõi chuyển đổi và các chiến dịch chỉ gọi điện.
Người ta ước tính hiện có hơn 2,32 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới . Cùng với thực tế là lưu lượng truy cập di động đang gia tăng, việc các nhà quảng cáo có sự hiện diện trực tuyến trên thiết bị di động chưa bao giờ quan trọng hơn thế. Có thể lên lịch mở rộng cuộc gọi theo giờ làm việc của bạn. Bạn cũng có khả năng hiển thị các số duy nhất cho từng chiến dịch, vì vậy bạn có thể có một số cho bán hàng và một số khác cho dịch vụ. Bằng cách liên kết theo dõi chuyển đổi, bạn cũng có thể theo dõi những từ khóa và quảng cáo nào tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng qua điện thoại nhất.
3. Bạn có thể giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể
Tiện ích mở rộng đoạn trích có cấu trúc được phát hành vào tháng 8 năm 2015. Các tiện ích mở rộng quảng cáo này được thiết kế để làm nổi bật một khía cạnh cụ thể của sản phẩm hoặc dịch vụ. Một câu chuyện cực kỳ thành công đến từ Vodafone, nơi chứng kiến tỷ lệ nhấp chuột tăng lên tới 100%!

Các đoạn mã có cấu trúc có nhiều ý nghĩa có lợi cho các đại lý. Giả sử bạn có một đại lý Toyota. Bạn có thể sử dụng một đoạn mã liệt kê các mẫu xe hàng đầu của mình: Corolla, Camry, Avalon, Tacoma, v.v. Hoặc bạn có thể sử dụng một đoạn mã để quảng cáo một loại xe cụ thể. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các đoạn mã có cấu trúc để quảng cáo các dịch vụ được cung cấp, cho dù theo mùa hay quanh năm.
4. Người mua sắm có thể nhận được chỉ đường ngay lập tức đến đại lý của bạn
Trong xã hội lấy kỹ thuật số làm trọng tâm ngày nay, bản đồ giấy đã trở thành một ý tưởng lỗi thời. Phương pháp thường được sử dụng là hỏi Siri, Cortana hoặc công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói tương tự hoặc thực hiện tìm kiếm nhanh trên Google. Tiện ích mở rộng vị trí đã xuất hiện trong một thời gian, nhưng khi tìm kiếm cục bộ tiếp tục tăng với tốc độ bùng nổ, tầm quan trọng của chúng cũng tăng theo. 13 Các tiện ích mở rộng này được hiển thị bên dưới quảng cáo tìm kiếm trả phí và bao gồm thông tin được lấy từ trang Google My Business được liên kết. Thông tin bao gồm giờ mở cửa của cửa hàng cùng với địa chỉ và khả năng nhấp vào quảng cáo để nhận chỉ đường đến doanh nghiệp từ vị trí hiện tại của bạn.
Để hiển thị tiện ích mở rộng vị trí, trước tiên bạn cần có trang Google My Business. Việc tạo trang là miễn phí và sẽ cho phép đại lý của bạn có thêm khả năng tiếp xúc trực tuyến. Sau khi tạo trang, bạn có thể liên kết trang với tài khoản Google AdWords. Từ đó, tiện ích mở rộng có thể được bật ở cấp tài khoản hoặc chiến dịch. Bằng cách phân tích dữ liệu AdWords, bạn sẽ có thể xem chiến dịch nào đang thu hút nhiều khách hàng nhất đến đại lý của mình. Ngoài ra, một trong những lợi ích bổ sung khi có trang Google My Business là dữ liệu vị trí, bao gồm bản đồ nhiệt về tìm kiếm theo địa lý và số liệu về mức độ tương tác của khách hàng theo thời gian và ngày trong tuần.
5. Bạn có thể liệt kê những lợi thế cạnh tranh của mình
Mỗi đại lý đều có một điểm đặc biệt giúp họ khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Thông thường, những điểm này được gọi là lợi thế cạnh tranh. Callout, lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 9 năm 2014, cho phép các nhà quảng cáo đưa thêm văn bản làm nổi bật thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ. Các tiện ích mở rộng này rất mạnh mẽ, vì chúng không chỉ mở rộng kích thước quảng cáo tìm kiếm của bạn mà còn vì bạn có thể đưa vào tối đa mười callout khác nhau, trong đó tối đa bốn callout sẽ được hiển thị tại bất kỳ thời điểm nào.
Các đại lý ô tô nên sử dụng phần mở rộng lời kêu gọi để làm nổi bật các ưu đãi giá trị gia tăng giúp đại lý của bạn trở nên độc đáo. Bạn có phải là công ty gia đình sở hữu và điều hành không? Hãy nêu rõ. Đã hoạt động trong 50 năm? Hãy nêu rõ. Có thể bạn muốn nêu cụ thể hơn ở cấp độ nhãn hiệu hoặc kiểu xe. Giả sử bạn có một chiến dịch quảng cáo xe Ford Escape. Bạn có thể đưa vào các lời kêu gọi làm nổi bật các tính năng cụ thể giúp Escape khác biệt với các mẫu xe tương đương khác, chẳng hạn như Camera chiếu hậu, đèn hậu LED, Động cơ 2,5L, v.v. Lời kêu gọi có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau, vì vậy điều quan trọng là chiến lược của bạn phải phù hợp.
6. Người mua sắm có thể nhắn tin trực tiếp đến đại lý của bạn
Phần mở rộng tin nhắn, được phát hành vào tháng 10 năm 2016, là điều không thể tránh khỏi trong thời đại mà mọi người chỉ chúi mũi vào điện thoại thông minh. Không chỉ việc sử dụng điện thoại thông minh đang gia tăng, mà một nghiên cứu của Nielson còn phát hiện ra rằng điện thoại thông minh thu hút sự chú ý của người tiêu dùng gần gấp đôi thời gian so với tivi . Ngoài ra, một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng 75% thế hệ Millennials thích nhắn tin hơn là nói chuyện trên điện thoại.
Bất kỳ đại lý nào cũng nên cân nhắc nghiêm túc việc triển khai tiện ích mở rộng tin nhắn như một phần trong chiến lược di động của mình. Bạn sẽ cần sử dụng số điện thoại có thể chủ động nhận tin nhắn văn bản, do đó không cần định tuyến cuộc gọi hoặc số 800. Lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng quản lý bán hàng cho bất kỳ yêu cầu liên quan đến xe mới, đã qua sử dụng hoặc đã qua sử dụng nào và quản lý dịch vụ cho bất kỳ yêu cầu liên quan đến dịch vụ nào.

Với các tiện ích mở rộng này, bạn có thể điền trước tin nhắn văn bản, do đó, tất cả những gì người dùng phải làm là nhấp vào quảng cáo của bạn, sau đó nhấp vào gửi từ thiết bị di động của họ. Điều quan trọng cần nhớ là tốc độ và sự tiện lợi là rất quan trọng ở đây. Người dùng sẽ mong đợi phản hồi nhanh chóng và sẽ mong muốn tiếp tục giao tiếp qua tin nhắn văn bản. Có dịch vụ khách hàng phản hồi sẽ cho phép bạn nuôi dưỡng những khách hàng này và quan trọng nhất là lên lịch các cuộc hẹn tại nhà của họ, mà không cần bất kỳ giao tiếp bằng lời nói nào.
Đây là chi phí của tiện ích mở rộng quảng cáo
Vì vậy, tôi biết bạn có thể đang nghĩ gì, “bạn đang nói với tôi rằng tôi có thể sử dụng tất cả các tính năng tuyệt vời này mà không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào? Không cần tăng chi phí quảng cáo? Tôi có thể có thêm lưu lượng truy cập và nhiều khách hàng tiềm năng hơn chỉ bằng cách thực hiện một vài thay đổi nhỏ?”
Nói tóm lại là bạn hoàn toàn có thể!
Không có chi phí bổ sung nào khi sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo, bạn chỉ cần trả cùng một mức cho mỗi lần nhấp như khi không sử dụng chúng. Tuy nhiên, bạn nên mong đợi trả ít hơn cho mỗi lần nhấp. Tại sao? Vấn đề nằm ở Xếp hạng quảng cáo, về cơ bản được xác định bằng micro giây mỗi khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm của họ. Một trong những yếu tố xếp hạng cho xếp hạng quảng cáo là mức độ liên quan và mức độ liên quan được tăng cường bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo. Google đã tuyên bố thẳng thắn rằng tác động dự kiến từ các tiện ích mở rộng và định dạng quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến Xếp hạng quảng cáo.
III. Bạn cần nhớ bộ phận dịch vụ của mình
Dù bạn có tin hay không thì bộ phận dịch vụ của bạn vẫn có nhiều cơ hội bán hàng và doanh thu hơn bất kỳ nơi nào khác trong đại lý.
Các đại lý trên toàn quốc đang mất khách hàng. Họ cố gắng giải quyết vấn đề này bằng cách tăng cường giữ chân khách hàng bằng tiếp thị tập trung vào khách hàng và phân bổ nhiều ngân sách hơn cho khách hàng đã chinh phục – nhưng vô ích.
Phòng trưng bày của họ vẫn trống rỗng và hàng tồn kho vẫn đứng im.
Trong khi một số vấn đề này có thể được giải quyết bằng tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm và chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả, một số vấn đề khác sẽ không thay đổi trừ khi các đại lý này bắt đầu tận dụng tối đa bộ phận dịch vụ của mình và chú trọng hơn vào việc sửa chữa ô tô.

Đây là những gì dữ liệu cho chúng ta biết
Nguyên nhân là do mọi người không mua xe thường xuyên như trước nữa! Thời gian sở hữu xe trung bình của chủ xe đã tăng từ 4,3 năm lên 6,5 năm. Điều này có nghĩa là các đại lý ít gặp khách hàng hơn giữa các lần mua xe – dẫn đến tỷ lệ khách hàng bỏ đi tăng và lượng khách đến showroom ít hơn.
Ngoài ra độ tuổi trung bình của xe cũng đang tăng lên.
Google cho biết hai sự thật này mở ra cơ hội lớn cho các đại lý tập trung vào hoạt động cố định.
Đây là những gì điều đó có nghĩa đối với bạn
Do chủ xe giữ xe trong thời gian dài hơn giữa các lần mua và lái những mẫu xe cũ nên có rất nhiều cơ hội bảo dưỡng.
Đối với những chủ xe này, thời gian giữa các lần mua xe dài hơn, nhưng cách tốt nhất để giữ chân khách hàng trung thành với đại lý của bạn là giữ họ tích cực tham gia vào đại lý của bạn. Bằng cách cung cấp cho chủ xe dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng ô tô, bạn sẽ tạo cho họ cơ hội đến đại lý của bạn nhiều lần – điều này sẽ giúp bạn giữ chân họ.
Trên thực tế, khả năng khách hàng mua xe tiếp theo tại đại lý của bạn phụ thuộc vào tương tác của họ với bộ phận dịch vụ của bạn .
Tại sao bạn lại không muốn thúc đẩy người mua xe đến đại lý của bạn?!
Ngoài ra, tiếp thị kỹ thuật số đã trở nên phổ biến. Các đại lý đang chuyển sang tiếp thị kỹ thuật số để thúc đẩy doanh số và di chuyển hàng tồn kho nhanh hơn và nhất quán hơn. Và mặc dù kỹ thuật số ảnh hưởng đến gần 60 phần trăm giao dịch mua xe tại đại lý, nhưng ảnh hưởng kỹ thuật số mạnh hơn khi nói đến dịch vụ sau mua.
Cơ hội lớn nhất cho các đại lý là sử dụng tiếp thị kỹ thuật số cho hoạt động cố định của họ. Sự kết hợp này có thể tăng cường giữ chân khách hàng, thu hút khách hàng mới đến đại lý của bạn thường xuyên hơn, tăng đơn đặt hàng sửa chữa ô tô và thậm chí là tổng doanh thu, và dẫn đến nhiều doanh số bán xe hơn theo thời gian.
Đây là những gì đối thủ cạnh tranh của bạn trông như thế nào
Không giống như bán hàng, đối thủ cạnh tranh của bạn không nhất thiết là các đại lý khác. Hầu hết các đại lý đều cùng chung một con thuyền và nhiều đại lý vẫn chưa đưa bộ phận dịch vụ của mình vào hoạt động tiếp thị kỹ thuật số.
Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn, dù bạn có trực tuyến hay không, chính là các trung tâm dịch vụ của bên thứ ba và thợ sửa xe ở cửa hàng góc phố.
Chỉ có 30 phần trăm tổng số chuyến bảo dưỡng được thực hiện tại đại lý – và nhiều chuyến trong số đó không diễn ra tại đại lý nơi mua xe.
Nguyên nhân là do chủ xe có nhận thức sai lầm về trải nghiệm tại đại lý.
Họ biết thợ máy của bạn hiểu rõ hơn về xe của họ, họ biết những thợ máy/kỹ thuật viên đó có trình độ cao hơn và hiểu biết hơn, họ biết bạn có phụ tùng, dụng cụ và thiết bị tốt hơn để sửa chữa ô tô, và họ biết họ sẽ thoải mái hơn trong khi chờ dịch vụ hoàn tất.
Vấn đề là họ cho rằng bộ phận dịch vụ của bạn đắt hơn và kém tiện lợi hơn.
Tại sao họ phải lái xe khắp thị trấn để trả nhiều tiền hơn cho dịch vụ xe mà ngay từ đầu họ không muốn trả tiền?
Đây là những gì tiếp thị kỹ thuật số của bạn cần giải quyết. Và, mặc dù bạn không thể làm gì nhiều về khoảng cách giữa đại lý của bạn và nơi cư trú của họ, bạn có thể thay đổi nhận thức của họ về giá của bạn.
Đây là những gì chiến lược của bạn nên trông như thế nào
Bằng cách thực hiện hoạt động tiếp thị trực tiếp giải quyết mối lo ngại của chủ xe về việc tính giá quá cao, bạn có thể thay đổi nhận thức của họ về đại lý của bạn nói chung!
Nếu nhìn chung, các đại lý bị chỉ trích vì tính phí cao hơn giá trị dịch vụ, bạn có thể đăng quảng cáo trực tiếp giải quyết hiểu lầm này.
Các đại lý như bạn có cơ hội thu hút thêm nhiều khách hàng dịch vụ hơn bằng cách cung cấp và thúc đẩy mức giá cạnh tranh hoặc giá phù hợp.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quảng cáo kỹ thuật số của mình để đưa chủ sở hữu đến các trang đích giải quyết trực tiếp mối quan tâm và nhu cầu của họ. Nếu bạn có thể cung cấp quảng cáo và thông tin trực tiếp thu hút họ và trả lời câu hỏi của họ, bạn sẽ có nhiều sự tương tác, khách hàng tiềm năng và dịch vụ hơn bao giờ hết!
Bạn cần phải nhất quán
Không có chiến lược tiếp thị nào trong số này là giải pháp ngắn hạn. Chúng là những chiến lược tiếp thị dài hạn, liên tục, hàng ngày, hàng tháng, hàng năm, rất quan trọng nếu bạn muốn đi trước xu hướng ngày nay và tiếp cận người mua xe hiện nay.
Vì họ dành thời gian trực tuyến nên bạn cần phải có mặt ở đó – mọi lúc, mọi nơi.
Khi bạn điều chỉnh hoạt động tiếp thị để đáp ứng nhu cầu của người mua sắm và ngành tiếp thị, bạn sẽ thấy lượng truy cập trực tuyến tăng lên, dẫn đến lượng truy cập vào phòng trưng bày tăng lên, từ đó dẫn đến tăng doanh số.
Hãy nhớ – bạn phải là đại lý đầu tiên họ ghé thăm để có thể là đại lý cuối cùng.