3 Mẹo Tìm Kiếm Khách Hàng Du Lịch Dành Cho Doanh Nghiệp Truyền Thống Và Mới

Bạn đã quyết định: bạn quyết định biến niềm đam mê du lịch của mình thành nghề mới là cố vấn du lịch. Bây giờ thì sao?

Khi bạn dấn thân và bắt đầu xây dựng doanh nghiệp của mình trong ngành du lịch, một trong những điều đầu tiên bạn nghĩ đến là làm thế nào để tìm kiếm khách hàng du lịch. Đây là một trong những câu hỏi thường gặp nhất trong ngành và có lý do chính đáng. Thu hút và duy trì cơ sở khách hàng là điều cho phép các đại lý du lịch theo đuổi đam mê của mình.

Đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu làm đại lý du lịch, việc thu hút khách hàng tiềm năng và có được khách hàng mới với tư cách là một đại lý du lịch có thể giống như một nhiệm vụ khó khăn. Chúng tôi hiểu điều đó. Vì vậy, chúng tôi đã phác thảo ba bí quyết để có được khách hàng với tư cách là một đại lý du lịch, cùng với một số bước hành động dễ dàng để bắt đầu.

Cách tìm kiếm khách hàng du lịch
Cách tìm kiếm khách hàng du lịch

(Nếu bạn mới bắt đầu, hãy tìm hiểu thêm về cách trở thành đại lý du lịch)

Mẹo số 1: Bắt đầu với bạn bè và gia đình

Là một cố vấn du lịch mới, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu xây dựng danh sách kinh doanh của mình với bạn bè và gia đình. Trên thực tế, chúng tôi khuyên bạn nên làm như vậy. Ví dụ, việc đặt chỗ đầu tiên cho chị dâu của bạn dễ hơn nhiều so với việc đặt chỗ cho một người lạ trên internet.

Một vài lần đặt phòng đầu tiên của bạn là một bài tập xây dựng sự tự tin. Nếu bạn làm việc với một người mà bạn thực sự biết rõ, bạn sẽ dễ dàng đưa ra các khuyến nghị tùy chỉnh và bắt đầu làm quen với nó hơn. Hãy nhớ rằng, đặt phòng du lịch cho ai đó có nghĩa là bạn đang lấy thông tin thanh toán của họ và đưa ra các quyết định sẽ ảnh hưởng đến kỳ nghỉ của họ. Làm việc với một người mà bạn biết rõ sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn!

Hãy kể cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp của bạn về các dịch vụ du lịch mà bạn có thể cung cấp… Hầu hết mọi người đều bắt đầu bằng cách đặt vé du lịch và lên kế hoạch hành trình cho những người họ biết.

Một mẹo là hãy giáo dục mạng lưới của bạn về giá trị của một cố vấn du lịch. Hãy cho họ biết rằng bạn có thể giúp họ mở khóa các đặc quyền tại các khách sạn tuyệt vời trên khắp thế giới và hợp tác với họ để lập kế hoạch cho những trải nghiệm du lịch tuyệt vời nhất. Nhiều người không nhận ra rằng các cố vấn du lịch có thể mang lại nhiều giá trị cho việc lập kế hoạch chuyến đi của họ, vì vậy hãy xem đây là cơ hội giáo dục để cho họ thấy cách bạn có thể hỗ trợ họ.

Cách tìm kiếm khách hàng du lịch
Bạn bè và gia đình là nguồn khách hàng đầu tiên bạn nên hướng đến

Hãy hành động: Bắt đầu có thể dễ dàng như một thông báo trên phương tiện truyền thông xã hội. Chọn nền tảng yêu thích của bạn và đăng một bài viết nhanh về doanh nghiệp mới của bạn. Rất có thể, bạn biết ai đó trong mạng lưới của mình đang có kế hoạch đi du lịch.

Ngoài ra, đừng đánh giá thấp các cuộc trò chuyện trong cuộc sống thực để xây dựng cơ sở khách hàng của bạn. Gọi điện cho mẹ bạn, nêu vấn đề này tại một sự kiện giao lưu, gửi tin nhắn cho bạn thân của bạn… Bạn hiểu rồi đấy! Nếu bạn không có được khách hàng trong vòng tiếp cận đầu tiên, đừng căng thẳng. Hãy nhớ rằng tất cả là về việc tiếp cận ai đó khi họ đang lên kế hoạch cho một chuyến đi, vì vậy đừng ngại gửi một tin nhắn tiếp theo.

Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.

Mẹo số 2: Sử dụng sức mạnh của truyền miệng

Lời truyền miệng là người bạn tốt nhất của bạn. Khi bạn đã đặt chuyến đi cho khách hàng đầu tiên, thế giới sẽ mở ra. Mỗi khách hàng là một nút khác trong mạng lưới của bạn, giúp mở rộng hơn nữa mạng lưới liên lạc của bạn. 

Sau khi khách hàng trở về từ chuyến đi, hãy yêu cầu họ truyền bá thông tin. Khách hàng là những người cổ vũ lớn nhất của bạn và tiếp thị truyền miệng có sức mạnh vô cùng lớn.

Có lẽ chị gái của khách hàng đang muốn lên kế hoạch cho chuyến đi độc thân đến Đà Nẵng hoặc bạn thân của một khách hàng khác muốn lên kế hoạch cho một tuần trăng mật với người bạn đời mới của họ. Một mẹo hay là các nhóm bạn thường tụ tập đông người. 

Ví dụ, nếu bạn có một cô dâu đang lên kế hoạch cho một đám cưới ở một địa điểm khác, rất có thể cô ấy biết những người khác cũng đang đính hôn. Nếu bạn không nói với khách hàng hiện tại của mình rằng bạn đang xây dựng doanh nghiệp của mình, họ sẽ không biết rằng bạn đang muốn mở rộng sang nhóm khách hàng mới.

Nếu bạn muốn đưa việc giới thiệu truyền miệng lên một tầm cao mới, bạn có thể cân nhắc các ưu đãi cho khách hàng của mình, như cuộc thi hoặc phần thưởng cho người giới thiệu nhiều nhất. Nhưng đừng để sự phức tạp của việc khởi chạy chương trình giới thiệu ngăn cản bạn bắt đầu. Hãy nhớ rằng, tốt hơn là bắt đầu nhỏ và xây dựng theo thời gian.

Đối với nhiều cố vấn của chúng tôi, chỉ cần một khách hàng — một lần đặt chỗ ban đầu — là doanh nghiệp của họ thực sự bắt đầu cất cánh. Khách hàng đầu tiên đó giới thiệu họ với người khác, rồi người đó lại giới thiệu họ với người khác nữa, cứ thế. Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của truyền miệng.

Cách tìm kiếm khách hàng du lịch
Sức mạnh của truyền miệng sẽ giúp bạn có được nguồn khách hàng lâu dài

Hãy hành động: Lập danh sách những khách hàng yêu thích của bạn và gửi cho họ một email nhanh. Cảm ơn họ vì đã là một khách hàng có giá trị và cho họ biết bạn đang tìm kiếm thêm những khách hàng như họ. Hầu hết khách hàng đều rất vui khi giúp một doanh nghiệp nhỏ như của bạn phát triển!

Bạn cũng có thể yêu cầu khách hàng đưa ra lời chứng thực. Đánh giá tích cực là một tài sản Marketing tuyệt vời để đưa vào các bài đăng trên mạng xã hội, trang web của bạn và hơn thế nữa.

Một hành động dễ dàng khác mà bạn có thể thực hiện là thêm nó vào chữ ký email của bạn. Bao gồm một dòng ngắn gọn như, “Bạn có biết ai đó đang có kế hoạch đi du lịch không? Gửi họ đến đây để giúp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ của tôi.” Không phải ai cũng biết bạn thoải mái khi họ chia sẻ email của bạn trừ khi bạn nói với họ.

Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.

Mẹo tìm kiếm khách hàng du lịch số  3: Lập kế hoạch Marketing

Cần lưu ý rằng có một số cố vấn du lịch chỉ dựa vào mạng lưới cá nhân và truyền miệng để xây dựng toàn bộ doanh nghiệp cố vấn du lịch của họ. Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải là người có sức ảnh hưởng hoặc có sự hiện diện trực tuyến lớn để trở thành một đại lý du lịch thành công. Bạn không cần phải có một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nếu bạn có một lượng khách hàng hiện tại hỗ trợ các mục tiêu bán hàng của mình.

Nếu bạn quyết định muốn dấn thân vào tiếp thị kỹ thuật số, thì có rất nhiều cơ hội ở đây. Cho dù bạn muốn thử sức với các nền tảng truyền thông xã hội hay gửi chiến dịch email, thì vẫn có một chút gì đó dành cho tất cả mọi người. Lời khuyên của chúng tôi là gì? Hãy bắt đầu từ quy mô nhỏ và tăng dần theo thời gian. Marketing có thể tốn rất nhiều thời gian và bạn sẽ muốn thử nghiệm các chiến lược khác nhau để xem chiến lược nào hiệu quả với mình (và cả chiến lược nào bạn thích làm nhất!).

Tại ViCoaching, chúng tôi sẽ huấn luyện các Sales truyền thông thành các Sales công nghệ, có khả năng tìm kiếm khách hàng tuyệt đỉnh trên các nền tảng Online. Đặc biệt, các Sales sẽ có thể tự xây kênh tìm kiếm khách hàng, xác định khách hàng mục tiêu, xây dựng thương hiệu cá nhân,…

Khi bạn đang suy nghĩ về các nỗ lực Marketing của mình, hãy suy nghĩ về một thị trường ngách. Bạn có muốn đặt chuyến đi Bali hay bạn quan tâm hơn đến việc làm nổi bật các mối quan hệ đối tác khác? Du lịch sang trọng là sở thích của bạn hay phong cách của bạn là boutique? Biết chính xác những gì bạn muốn đặt là điểm khởi đầu tuyệt vời để xây dựng một kế hoạch tiếp thị nhất quán và gắn kết.

Cách tìm kiếm khách hàng du lịch
Lập kế hoạch Marketing để tìm kiếm khách hàng

Hãy hành động: Nghiên cứu các loại hình tiếp thị dọc khác nhau và chọn một loại bạn muốn thử. Nhiều người bắt đầu với phương tiện truyền thông xã hội – ví dụ, nếu bạn đã hoạt động trên Instagram hoặc LinkedIn, thì đó là nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Một ý tưởng khác mà chúng tôi thấy rất thành công với ViCoaching là hãy chia sẻ công việc, khách hàng của bạn. Nó sẽ hút những tệp khách hàng tiềm năng. Họ sẽ tìm đến bạn và bạn sẽ chốt đơn dễ như ăn kẹo. 

Hãy phát triển đa kênh để hút khách hàng 

Xây dựng danh sách doanh nghiệp của bạn là một quá trình liên tục với tư cách là cố vấn du lịch. ViCoachong có một số nguồn lực bổ sung để đảm bảo bạn được thiết lập để thành công.

Cơ hội đào tạo

Khi bạn đang học cách trở thành một đại lý du lịch độc lập, hãy đảm bảo tham gia các chương trình đào tạo giúp bạn xây dựng các kỹ năng và sự tự tin cần thiết để thành công.

Nhiều cố vấn du lịch không tham gia vào lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số trước khi họ bắt đầu sự nghiệp và việc lập chiến lược Marketing có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Các chương trình đào tạo có thể vô cùng hữu ích để giúp bạn học cách tiếp thị bản thân.

Tại ViCoaching, chúng tôi cung cấp chương trình huấn luyện trực tuyến theo nhịp độ của riêng bạn, nơi bạn sẽ học các phương pháp hay nhất cùng với các đồng nghiệp. Bạn sẽ có thể chọn kênh bán hàng mà bạn muốn phát triển, hỏi đáp trực tiếp cùng các chuyên gia ViCoaching. 

Huấn luyện Sales thực chiến 4.0
Huấn luyện Sales thực chiến 4.0

Điều quan trọng là phải xem xét các cơ hội huấn luyện trong cuộc sống thực. Các hội nghị và triển lãm thương mại là nơi tuyệt vời để kết nối với các chuyên gia du lịch khác.

Cho dù bạn là người hoàn toàn mới trong thế giới tư vấn du lịch hay là chuyên gia trong ngành, thì ở đây đều có thứ dành cho bạn. ViCoaching luôn giúp các cố vấn của mình thành công và tạo ra một doanh nghiệp du lịch vui vẻ, thịnh vượng và viên mãn mà họ yêu thích.

Chương trình đó chính xác là gì? Đó là chương trình tìm kiếm khách hàng và xây dựng thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội. Tại ViCoaching, chúng tôi nhận được nhiều yêu cầu từ khách hàng tiềm năng quan tâm đến việc lập kế hoạch và phát triển bán hàng đa kênh

Sẵn sàng bắt đầu một sự nghiệp mới thú vị và linh hoạt? Hãy liên hệ với ViCoaching ngay hôm nay

ViCoaching - đơn vị huấn luyện Sales thực chiến 4.0 số 1 Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí. Liên hệ ngay:

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

Bài viết liên quan