Có những cách đã được thử nghiệm và đúng đắn để tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán và cũng có một số chiến lược sáng tạo. Sự khác biệt ở một nhà đầu tư chứng khoán nổi bật là họ luôn hành động, tận dụng các phương pháp đã được thử nghiệm, đúng đắn và triển khai các chiến lược sáng tạo để giành được khách hàng.
Mục lục
ToggleDưới đây là bảy cách sáng tạo để tìm kiếm khách hàng đầu tư chứng khoán ở bất kỳ thị trường nào. Thêm những cách này vào kho vũ khí đã được thử nghiệm và chứng minh của bạn và bạn sẽ xây dựng được một cuốn sổ kinh doanh mạnh mẽ trong thời gian ngắn.

1. Nói chuyện với các nhà môi giới chứng khoán khác trong thị trường của bạn và các thị trường xung quanh
Tìm hiểu các nhà môi giới chứng khoán thương mại khác trong thị trường của bạn. Kết bạn với những người đồng cấp của bạn và một vài điều sẽ xảy ra:
- Bạn sẽ xây dựng mối quan hệ giúp các giao dịch diễn ra suôn sẻ khi làm việc với họ
- Đường dây liên lạc trực tiếp của bạn với các nhà môi giới sẽ giúp bạn biết về các cơ hội nhanh hơn
- Bạn thậm chí có thể tìm được một nhà môi giới thương mại khác làm khách hàng. (Thỏa thuận đầu tiên của tôi đến từ một nhà môi giới không thể đại diện cho nhóm nhà đầu tư của mình.)
- Bạn có thể thực hành điều này với các nhà môi giới nhà ở, nhà môi giới đã nghỉ hưu hoặc các nhà môi giới bên ngoài thị trường mục tiêu của bạn để giúp xây dựng mạng lưới chủ động mang đến cho bạn cơ hội.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
2. Dành thời gian để xác định và tinh chỉnh khách hàng mục tiêu của bạn
Bạn càng xác định rõ hơn ai là khách hàng của mình, bạn sẽ tìm thấy, chuyển đổi và phục vụ họ tốt hơn. Nếu bạn không biết mình đang cố gắng tìm kiếm ai với nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng của mình, làm sao bạn có thể tìm thấy họ?
Hãy dành thời gian để xác định khách hàng mục tiêu của bạn. Tìm một bài tập phù hợp với bạn và cam kết xem lại bài tập đó hàng quý.
Tận dụng dữ liệu từ các cuộc trò chuyện hàng tuần và các giao dịch bạn thực hiện để xác định động lực của họ, các bên liên quan và động lực cá nhân của họ.
Sử dụng bài tập này để thông báo mọi hành động bạn thực hiện để tìm kiếm khách hàng mới. Tinh chỉnh kịch bản cuộc gọi lạnh, cập nhật trang web hoặc tung ra tài liệu tiếp thị mới.

3. Khai thác nguồn Data khách hàng từ các ngành nghề khác
Hãy tư duy ngược. Mọi người thường mua Data khách hàng trong ngành đầu tư chứng khoán. Hãy suy nghĩ về việc mua Data ở các ngành khác như Bất động sản, tài chính,…
Những khách hàng của ngành này, họ có tiền, đặc biệt ngành tài chính. Họ có khả năng đầu tư nếu thấy được lợi nhuận sau khi đầu tư.
4. Gửi bản tin
Gửi bản tin đến khách hàng hiện tại, khách hàng tiềm năng, nhà cung cấp và danh sách cá nhân của bạn là một trong những cách tốt nhất để luôn được mạng lưới của bạn ghi nhớ và thực hiện đúng cách, đồng thời có thể chuyển đổi trực tiếp thành khách hàng.
Tôi không gợi ý bạn thuê một công ty tiếp thị hoặc dành hàng giờ cho một email có định dạng cầu kỳ. Điều này có thể làm bạn mất tập trung vào dữ liệu bạn phải chia sẻ. Nó cũng có thể cung cấp cho bạn quá nhiều lý do để trì hoãn việc triển khai chiến dịch.
Bản tin có hiệu quả như một email dạng văn bản thuần túy cung cấp thông tin cập nhật liên tục về thị trường.
Tận dụng dữ liệu thị trường, bao gồm thông tin chi tiết từ các cuộc trò chuyện bạn đã có, mời mọi người trả lời và liên hệ và đưa ra cho họ lý do để làm như vậy. Tôi bắt đầu bản tin của mình bằng phần giới thiệu và nội dung mở đầu, sau đó thêm một vài điểm chính bao gồm thị trường chứng khoán. Tôi kết thúc bằng lời kêu gọi hành động cuối cùng.

5. Xuất bản tác phẩm của bạn
Nhiều nhà môi giới chứng khoán lo ngại rằng giá trị của họ sẽ giảm nếu họ chia sẻ thông tin bên ngoài danh sách khách hàng của họ. Tôi tin rằng ngược lại. Bạn càng chia sẻ công việc của mình nhiều, bạn sẽ phục vụ khách hàng của mình tốt hơn và có thêm khách hàng mới khi làm như vậy.
Đầu tiên, khách hàng của bạn sẽ có quyền truy cập nhanh hơn vào thông tin mà bạn hiện đang nắm giữ và họ sẽ thường xuyên thấy được giá trị mà bạn cung cấp với tư cách là nhà môi giới của họ.
Thứ hai, bạn sẽ thu hút khách hàng đến tận nhà bằng cách xuất bản tác phẩm của mình. Thay vì phải ra ngoài tìm kiếm khách hàng thông qua việc thăm dò, họ sẽ tìm đến bạn vì thông tin bạn chia sẻ có giá trị.
Trước khi nói chuyện với khách hàng tiềm năng, họ sẽ cảm thấy như bạn đã giúp họ với tư cách là người môi giới. Bây giờ, khi họ cuối cùng liên hệ, bạn đã tiến xa hơn năm bước so với khi bạn cố gắng liên hệ với họ thông qua tiếp cận lạnh.
Một số ví dụ về công việc bạn có thể chia sẻ là tìm hiểu sâu về thị trường, mô hình bảo lãnh, phân tích cấp độ khu vực và dữ liệu từ các cuộc trò chuyện trên thị trường.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
6. Làm mới kịch bản cuộc gọi lạnh của bạn
Khảo sát là công việc chính của một doanh nghiệp môi giới. Công cụ khảo sát số một là gọi điện thoại lạnh. Bạn có thể tìm hiểu thị trường, xây dựng và thu thập danh sách, biến khách hàng tiềm năng lạnh thành khách hàng tiềm năng ấm áp và cuối cùng là khách hàng.
Nếu bạn liên tục tinh chỉnh khách hàng mục tiêu của mình như tôi đã đề cập ở trên (điểm số 2), thì hãy tận dụng bài tập đó. Khách hàng mục tiêu của bạn sẽ quan tâm nhất đến việc học điều gì? Tận dụng thông tin này để phát triển một câu mở đầu phá vỡ sự im lặng.
Cuối cùng, hãy đo lường kết quả của những cuộc gọi này, cho dù bằng dữ liệu trong CRM của bạn hay bằng cảm nhận trực giác về cách chủ sở hữu phản hồi kịch bản của bạn. Thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết và khi bạn tìm thấy điểm phù hợp, bạn sẽ thấy mình đang biến danh sách khách hàng tiềm năng thành khách hàng trong thời gian ngắn.

7. Liên hệ với các nhà đầu tư chứng khoán mà bạn đã ủng hộ
Nếu bạn là nhà đầu tư chứng khoán đã có nhiều năm kinh nghiệm và nguồn khách hàng cũ. Hãy liên hệ lại với họ, họ sẽ trở thành “ chuyên gia Marketing” hiệu quả nhất cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Bây giờ bắt đầu làm việc thôi!
Bạn đã có rồi đấy. Bảy cách sáng tạo để tìm kiếm khách hàng môi giới chứng khoán trong một thị trường luôn thay đổi.
Một số trong số này có thể là những nguyên tắc mà bạn đã biết trong một thời gian khá dài nhưng đã không xem xét lại trong một thời gian. Hy vọng rằng, bạn sẽ có một ý tưởng mới để triển khai trong công việc kinh doanh hàng ngày của mình.