Sale công nghệ bất động sản là xu hướng mới trong nghề kinh doanh bất động sản trong thời đại 4.0. Đây là xu hướng tất yếu để đứng vững trong thị trường bất động sản. Cùng ViCoaching đi tìm hiểu về Sales công nghệ bất động sản.
Mục lục
ToggleI. Sales bất động sản là gì? Sales công nghệ bất động sản là gì?
Sale bất động sản là một ngành nghề hot với số lượng nhân viên rất lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được thế nào là Sale bất động sản và Sales công nghệ bất động sản.

Sales bất động sản là gì?
Sale bất động sản hay còn gọi là nhân viên kinh doanh bất động sản hoặc nhân viên tư vấn bất động sản là người đưa các sản phẩm bất động sản (nhà, đất, căn hộ, biệt thự,…) của người bán đến với người mua thông qua các hoạt động như tư vấn, quảng cáo, Marketing,… Họ là người thúc đẩy các hoạt động mua bán bất động sản giúp việc mua bán diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Với mỗi hoạt động thành công thì nhân viên sale sẽ nhận được một khoản tiền hoa hồng tương ứng.
Sales công nghệ bất động sản là gì?
Sales công nghệ bất động sản là Sales bất động sản truyền thông ứng dụng các công nghệ mới để nâng cao kỹ năng bán hàng, tăng hiệu quả kinh doanh.
Bên cạnh các chuyên môn cơ bản, sales công nghệ trong ngành bất động sản còn sở hữu nhiều kỹ năng về Digital Marketing giúp ích cho công việc bán hàng được hiệu quả hơn. Đặc biệt, Sales công nghệ bất động sản là nguồn nhân lực chất lượng cao, tiết kiệm các chi phí nhân sự cho doanh nghiệp mà hiệu quả bán hàng cao hơn so với Sales truyền thống.
II. Lưu ý của Sales công nghệ ngành bất động sản
Có rất nhiều kỹ năng mà Sales công nghệ trong ngành bất động sản cần có. Nhưng có 3 điểm bạn cần lưu ý khi đào tạo nhân viên hay phát triển kỹ năng.
Làm việc nhóm, tập thể
Tuy rằng chốt sale là việc của mỗi người những để đạt được hiệu quả sale tốt nhất với doanh thu cao nhất thì mỗi người cần xây dựng một nhóm sale gắn kết.

Việc đoàn kết, giúp đỡ nhau sẽ làm tăng thêm nhiều cơ hội thành công và còn hỗ trợ bù đắp cho nhau những kỹ năng thiếu sót. Tuy nhiên, mỗi người đều sẽ có cái tôi và sự ích kỷ nên để nhóm làm việc hiệu quả, mỗi người cần học tập và thực hành tốt kỹ năng làm việc nhóm mỗi ngày.
Với nhân sự sales công nghệ bất động sản, việc kết nối, duy trì làm việc nhóm cực kỳ quan trọng. Nó giúp người bán hàng xây dựng hệ thống, thương hiệu của mình chủ động và dễ dàng hơn chính từ sự kết nối đó.
Ví dụ:
Tham gia vào các lớp đào tạo chung của công ty để tăng sự gắn kết với các đồng đội trong cùng dự án hoặc có thêm nhiều mối quan hệ khác trong ngành.
Chăm sóc khách hàng
Làm thế nào để khách hàng cũ mua sản phẩm hoặc giới thiệu bạn đến với những người khác có nhu cầu? Điều đó phụ thuộc vào kỹ năng chăm sóc khách hàng của người làm sale. Người làm sales nên chăm sóc tận tình, chu đáo và cũng nên chia sẻ, quan tâm đến những nhu cầu, ý kiến, mong muốn của khách hàng.
Để duy trì mối quan hệ tốt, mỗi người sale công nghệ cũng cần dành thời gian tìm hiểu khách hàng về sở thích, ngày lễ kỷ niệm,… và có những hành động thiết thực thể hiện sự quan tâm của bản thân đến khách hàng. Tất cả những điều này sẽ giúp người sale bất động sản dần trở thành bạn của khách hàng, từ đó cơ hội sale thành công sẽ cao hơn.
Ví dụ
Ngày sinh của khách hàng, bạn nên mua hoa, quà và lời chúc mừng và cảm ơn. Đến tận nhà chúc mừng sẽ tăng thêm sự thiện cảm cho khách hàng. Nhưng lưu ý, bạn là nam mà khách hàng là nữ đã có người yêu hoặc gia đình, bạn nên đi cùng đồng nghiệp khác.
Sáng tạo để tạo sự khác biệt
Sản phẩm bất động sản có giá trị lớn nên không phải khách hàng nào cũng có khả năng mua; ngoài ra trên thị trường còn có rất nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản và người làm sale bất động sản, do vậy mỗi người sale cần phải kiên trì và cố gắng từng ngày. Sẽ có những trường hợp người sale mất vài tháng thậm chí cả năm mới có được hợp đồng đầu tiên chính vì vậy mà sự kiên trì là điều rất quan trọng với người làm sale công nghệ bất động sản.

Đối với nghề bất động sản, người làm sale không cần phải quá nổi bật mà chỉ cần kiên trì là đã tạo được sự khác biệt. Và sự khác biệt sẽ đem đến cho người đó nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, người sale công nghệ bất động sản không chỉ biết thực chiến, chủ động, linh hoạt mà còn cần luôn đổi mới và sáng tạo để làm mới bản thân, làm mới công việc. Công nghệ là luôn thay đổi, đi nhanh, đi trước. Do đó, sales công nghệ cần nắm rõ được điều này để ứng dụng hiệu quả hơn trong công việc.
Xem thêm: Tác động của Cách mạng Công nghiệp 4.0 tới nghề sales
Tác phong của Sales công nghệ bất động sản
Bên cạnh 3 điểm lưu ý trên, bạn muốn trở thành Sales công nghệ bất động sản bạn cần để ý đến tác phong:
Tác phong là điều kiện cần để giúp người sale bất động sản nhận được sự chú ý, cảm tình, sự tin tưởng của người mua. Nếu một người sale có tác phong chuyên nghiệp, nhanh nhẹn thì sẽ dễ dàng thực hiện việc mua bán của mình với tỉ lệ thành công cao hơn. Tác phong tuy chỉ là những hành động bình thường, cơ bản nhưng để đạt được sự thành thục, chuyên nghiệp thì cần nhiều thời gian để luyện tập và kiên trì.
Ở vị trí của 1 nhân sự sales công nghệ trong lĩnh vực bất động sản, những tác phong cần có như: Chuyên nghiệp, nhanh nhẹn, chỉn chu, chu đáo…Dù với bất kỳ khách hàng nào, sales công nghệ bất động sản cũng cần giữ tác phong này như một điểm mạnh của mình.
Trên đây là một số nội dung liên quan tới Sales công nghệ bất động sản và những điều cần lưu ý. Các bạn trong ngành hay ngoài ngành cũng cần quan tâm tới những yêu tố nội, ngoại cảnh chi phối tới việc phát triển, hoàn thiện chân dung 1 sales công nghệ bất động sản uy tín, chuyên nghiệp.