Phó thác vào đơn vị quảng cáo và những nguy hiểm doanh nghiệp phải đối mặt

Mất tiền ngậm trái đắng’ được sử dụng để miêu tả tình trạng mà một số doanh nghiệp phó thác vào đơn vị quảng cáo, gặp phải sau khi đầu tư số tiền lớn vào chiến dịch quảng cáo của mình. Có nhiều trường hợp người tiêu dùng quay lưng với những chiến dịch quảng cáo do đơn vị agency sản xuất.

Với vai trò là chủ doanh nghiệp, bạn sẽ cảm thấy áp lực và lo lắng về vấn đề tuyển dụng nhân sự. Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường làm cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên cho những vị trí còn thiếu. Đối với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, hoạt động marketing của họ thường phải điều chỉnh theo từng giai đoạn khác nhau.

phó thác vào đơn vị quảng cáo
Những nguy hiểm doanh nghiệp phải đối mặt khi phó thác vào đơn vị quảng cáo

Chính vì vậy, tại các doanh nghiệp sẽ không có một nhân sự cố định nào cho các vị trí Digital Marketing. Việc lựa chọn thuê dịch vụ chạy quảng cáo khiến doanh nghiệp rơi vào thế bị động và nhiều thách thức. 

  • Tốn kém nhiều chi phí và không thể kiểm soát và đo lường chính xác hiệu quả khi phó thác chiến dịch chạy Ads vào các đơn vị bên ngoài. Bạn có thể gặp các tình trạng như độn chi phí, fake kết quả từ chính những hành vi gian lận của các đơn vị. Chưa kể các trường hợp thường gặp điểm hình là bùng tiền chạy quảng cáo Facebook hay Google. 
  • Đổ nhiều tiền vào chạy quảng cáo không có nghĩa hoạt động kinh doanh sẽ hiệu quả như ý muốn. Đổ một lượng ngân sách lớn cho các chiến dịch chạy quảng cáo giúp bạn thu về nguồn doanh số lớn. Thế nhưng những chi phí vào quảng cáo vẫn chưa phải là con số tối ưu. Các đơn vị chạy quảng cáo sẽ không hiểu rõ về sản phẩm kinh doanh, đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. 
  • Doanh nghiệp không thể chủ động trong các hoạt động Digital Marketing. Việc phó thác cho các đơn vị bên ngoài rất dễ bị ảnh hưởng đến các chiến lược dài hạn. 
  • Thiếu bảo mật trong kinh doanh. Những chiến lược của doanh nghiệp có thể bị đơn vị thứ 3 sử dụng cho một công ty đối thủ khác.  
  • Trong tương lai, nếu doanh nghiệp muốn phát triển và mở rộng sẽ rất khó nếu phụ thuộc vào đơn vị quảng cáo. Giống như bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp hiện nay về “chuyển đổi số hay là chết“.

ViCoaching - đơn vị huấn luyện Sales thực chiến 4.0 số 1 Việt Nam. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn miễn phí. Liên hệ ngay:

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

Bài viết liên quan