Dự đoán top 7 xu hướng affiliate marketing 2023

Nắm bắt nhanh chóng các xu hướng xu hướng affiliate marketing là một trong những cách giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh. Vậy những xu hướng affiliate hiện nay là gì? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết được top 7 xu hướng affiliate marketing 2023 mới nhất.

I. Affiliate marketing là gì?

Trong những năm gần đây, hình thức kinh doanh Affiliate marketing nổi lên thu hút sự chú ý của hầu hết các chủ kinh doanh. Đây là một hình thức tiếp thị liên kết cho phép các công ty/ doanh nghiệp hợp tác với các đối tác để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Nhờ vào đó, doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, nâng cao doanh số bán. 

Khi áp dụng hình thức này, doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho mỗi kết quả/ đơn hàng được bán ra cho đối tác liên kết. Mức chi phí phụ thuộc vào mỗi chiến dịch và đối tác tiếp thị của doanh nghiệp lựa chọn. 

xu hướng affiliate marketing 2023
Affiliate marketing là gì?

Hình thức Affiliate marketing được ứng dụng rộng rãi trên các nền tảng Internet. Nổi lên nhiều nhất thời gian qua nhất định phải nhắc tới là trên nền tảng TikTok. Thế nhưng không thể phủ nhận sức mạnh của Affiliate marketing trên cả các sản thương mại điện tử nổi tiếng như Amazon. Ông lớn Amazon cho phép các trang web và blog chia sẻ liên kết đến trang một sản phẩm cụ thể để có doanh thu quảng cáo.

Người dùng chỉ cần click vào quảng cáo hoặc liên kết đã có thể truy cập đến trang web thương mại điện tử của bạn. Khi khách hàng mua hàng tại đường link truy cập đó, doanh nghiệp sẽ phải trả cho đối tác liên kết của mình một mức phí đã thỏa thuận.

II. Xu hướng affiliate marketing 2023 hàng đầu là gì?

Affiliate marketing đã và đang trở thành hình thức kinh doanh được các chủ kinh doanh đẩy mạnh nhất hiện nay. Nắm bắt những xu hướng affiliate marketing là điều tất yếu giúp doanh nghiệp triển khai hiệu quả các chiến dịch affiliate marketing. Dưới đây là top 7 xu hướng affiliate marketing 2023 mới nhất doanh nghiệp không thể bỏ qua: 

xu hướng affiliate marketing 2023
Dự đoán top 7 xu hướng affiliate marketing 2023

1. Mở rộng kết nối mối quan hệ với các Influencer

Influencer hay chính là những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ sẽ có một lượng lớn người theo dõi trên các nền tảng, website thuộc quyền sở hữu của họ. Các Influencer có thể kiếm tiền dễ dàng từ những người đang theo dõi họ mà không cần đến các chương trình liên kết được tổ chức bởi doanh nghiệp.

Các thương hiệu dựa vào sức mạnh của những người có sức ảnh hưởng để nâng cao giá trị cho thương hiệu. Tiếp thị người ảnh hưởng đã trở thành một ngành công nghiệp giá trị 16 tỷ đô la trong những năm vừa qua và tiếp tục phát triển trong những năm tiếp theo. 

Với nội dung độc đáo, doanh nghiệp sẽ thu hút khách hàng nhanh chóng mà vẫn tối ưu được chi phí. Không những thế, nó còn có khả năng truyền bá thông tin, nhận thức về các sản phẩm/ dịch vụ của bạn rộng khắp. 

2. Nhiều thương hiệu sẽ khai thác Nano và Micro-Influencers

Chuyển đổi số cũng đã đẩy mạnh ngay trong hình thức affiliate marketing năm 2023. Các xu hướng affiliate marketing 2023 tập trung hơn vào quảng cáo kỹ thuật số và tiếp thị xã hội. Sức mạnh sẽ đến từ việc khai thác Nano và Micro – Influencers.

  • Nano Influencer: 1000 – 5000 người theo dõi trên các trang mạng.
  • Micro Influencer: 5000 – 25.000 người theo dõi trên các trang mạng.
xu hướng affiliate marketing 2023
Khai thác Nano và Micro-Influencers

Doanh nghiệp sẽ tập trung tiếp cận khách hàng theo ngách thị trường nhỏ. Theo đó, mở rộng mức độ phổ biến của thương hiệu đến những người theo dõi. Sự công nhận thương hiệu khi đó được tăng lên nhiều lần, nâng cao sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tiết kiệm được chi phí khi ký kết với các đối tác liên kết nano và micro. Việc booking cũng dễ dàng hơn so với những đối tác có sức ảnh hưởng mạnh mẽ và nổi tiếng. 

3. Sự sụp đổ của cookie

Sự sụp đổ của cookie đã dần được thay thế bởi các công nghệ quảng cáo. Hiểu đơn giản rằng nhà quảng cáo có thể chọn các nội dung được tài trợ để hiển thị trên màn hình người dùng trên những nội dung họ đang xem. Những quảng cáo có liên quan sẽ tiếp cận đến người xem và kích thích họ click vào đường dẫn để mua hàng.

Theo kết quản nghiên cứu của GumGum cũng chỉ ra ra rằng: Chỉ có 6,1% nhà quảng cáo ở Hoa Kỳ sử dụng nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh. Trong khi đó, 25% nhà quảng cáo cáo muốn chi tiền nhiều hơn cho quảng cáo. Do đó, doanh nghiệp cần tìm cách tiếp cận khách hàng theo nhiều cách và phù hợp. 

xu hướng affiliate marketing 2023
Sự sụp đổ của Cookies

Đáng chú ý, công nghệ này còn giúp bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Mọi dữ liệu cá nhân đều được bảo mật và không thể thu thập. Tuy nhiên, nhà tiếp thị có thể hiểu hơn về hành vi người tiêu dùng bằng cách theo dõi các mẫu trên nhiều thiết bị và nền tảng. 

>> Xem thêm: Quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất 2023

4. Theo dõi thiết bị chéo sẽ được ưu tiên

Sức mạnh của công nghệ mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi thế thúc đẩy kinh doanh. Chính vì vậy, xu hướng affiliate marketing 2023 cần ưu tiên khách hàng di động. Theo thống kê cho thấy 62% người dùng điện thoại thông minh đã thực hiện mua hàng bằng thiết bị của họ ít nhất một lần. Do đó, việc tận dụng tính năng theo dõi chéo thiết bị là điều cần thiết.

Khi đó, nhà phân phối có thể đánh giá và theo dõi để đưa các các hoạt động phù hợp tiếp cận mục tiêu. Tuy nhiên, thách thức đặt ra cho doanh nghiệp là kết hợp chính xác cùng một người dùng trên nhiều thiết bị. Điều này bắt buộc doanh nghiệp phải sử dụng 2 cách tiếp cận: tất định và xác suất. 

Thông qua dữ liệu của bên thứ nhất từ người dùng để liên kết các thiết bị là một cách để theo dõi chéo. Trong trường hợp dữ liệu dữ liệu ẩn danh thì chúng ta tiến hành theo dõi chéo theo xác suất qua vị trí địa lý và kiểu điện thoại,… cùng các phương pháp thống kê. 

Căn cứ vào kết quả theo dõi thiết bị chéo, bạn có thể xác định chi tiết quá trình mua của khách hàng. Việc nắm bắt tâm lý và hành vi của khách hàng cũng trở nên dễ dàng hơn. 

5. Giám sát trong ứng dụng để cải thiện thông tin chi tiết về người tiêu dùng

Những năm qua, người tiêu dùng trên khắp thế giới đã sử dụng các ứng dụng di động rộng rãi. Việc giám sát và phân tích trong các ứng dụng là rất quan trọng đối với các nhà tiếp thị liên kết. Điều đó giúp họ theo dõi hành vi của người dùng và có các chiến lược tiếp cận để thu hút, giữ chân khách hàng. 

Đại đa số các mạng liên kết nổi tiếng đã tích hợp với đối tác đo lường di động (MMP). Do đó, các hoạt động tính toán, sắp xếp và điều chỉnh các sự kiện và dữ liệu của người dùng trở nên dễ hơn hàng. Tính năng giám sát trong các ứng dụng này cung cấp cho các công ty thông tin có giá trị, giúp họ hiểu rõ hơn về người dùng và cải thiện các mục tiêu kinh doanh của mình. 

xu hướng affiliate marketing 2023
Giám sát trong ứng dụng để cải thiện thông tin chi tiết về người tiêu dùng

Ví dụ như các đơn vị liên kết tại YouTube có thể sử dụng phân tích dữ liệu để tăng tỷ lệ nhấp chuột và doanh thu, thông qua các công cụ phân tích của YouTube hoặc các công cụ phân tích bên thứ ba. Việc theo dõi các điểm dữ liệu thiết yếu giúp các công ty xác định cách tạo tiêu đề và hình thu nhỏ tốt nhất để thu hút người xem và tăng cường chuyển đổi.

6. SEO tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tiếp tục gia tăng

Người dùng hiện nay có thể tìm kiếm bằng giọng nói nhờ các trợ lý ảo phổ biến như Siri, Cortana, Echo, Alexa và Google Assistant. Trong tương lai, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ trở nên phổ biến hơn do tính thuận tiện và dễ sử dụng.

Các nhà tiếp thị có thể tối ưu nội dung bằng việc tích hợp tìm kiếm bằng giọng nói trên các các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên đây là sẽ một thách thức cũng như cơ hội cho doanh nghiệp để triển khai điều này bởi độ khó và phụ thuộc khả năng của doanh nghiệp. 

xu hướng affiliate marketing 2023
SEO tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tiếp tục gia tăng

Việc tìm kiếm bằng giọng nói yêu cầu các nhà tiếp thị phải tinh chỉnh trang web liên kết của họ đáp ứng được các yêu cầu bằng giọng nói. Cụ thể như: tối ưu hóa nội dung với các từ khóa và cụm từ tìm kiếm chính xác và đảm bảo nội dung của họ nổi bật trên điện thoại di động. Khi đó người dùng tìm kiếm bằng giọng nói mới đảm bảo được độ chính xác trong quá trình tìm kiếm. 

Tuy nhiên, để làm được điều này không phải là điều đơn giản. Nhưng nếu doanh nghiệp ứng dụng ngay bây giờ sẽ trở thành người đón đầu xu hướng, nâng cao lợi thế cạnh tranh.

7. Các phương pháp xây dựng liên kết blog sẽ được đa dạng hóa

Có nhiều cách để tăng doanh số bán hàng, trong đó một cách tốt nhất là chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng của Google bằng cách có nhiều backlink chất lượng cao và độc đáo. Một lưu ý khi sử dụng phương pháp này là bên cạnh tập trung vào số lượng cũng cần đảm bảo cả về chất lượng.

Viết blog là một cách hiệu quả để thu hút lưu lượng truy cập và tiếp cận khách hàng. Những blog có nội dung độc đáo, liên quan đến đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn có được các liên kết ngược chất lượng không phải trả tiền. Một blog chất lượng sẽ có nhiều lưu lượng truy cập. Từ đó, mức độ tin cậy của kênh và đánh giá của người dùng cũng được tăng cao. 

Trên đây là top 7 xu hướng affiliate marketing 2023 hàng đầu hiện nay. Hy vọng nội dung bài viết mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích. Chúc bạn thành công! 

Kết nối với chúng tôi để đồng hành cùng Vicoaching

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

0984 972 165