Recap sự kiện “Bán hàng kỷ nguyên 4.0 – Phương pháp x2 doanh số thời khủng hoảng”

Ngày 28.5.223 tại Hồ Chí Minh, ViCoaching tổ chức sự kiện “Bán hàng kỷ nguyên 4.0 – Phương pháp x2 doanh số thời khủng hoảng” diễn ra thành công tốt đẹp. Sự kiện đã thu hút không ít chủ doanh nghiệp lớn nhỏ, dân Marketing và dân Sales. Nhiều kiến thức giá trị được các chuyên gia tại ViCoaching chia sẻ trong workshop. 

bán hàng kỷ nguyên 4.0
Worshop “Bán hàng kỷ nguyên 4.0 – Phương pháp x2 doanh số thời khủng hoảng” tại Hồ Chí Minh

Phần 1: Quy trình bán hàng và tiếp cận khách hàng hiệu quả 

Hoạt động bán hàng luôn giữ vị trí quan trọng và quyết định trực tiếp đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai tốt được. Thấu hiểu được điều này, chuyên gia/ thầy Đỗ Xuân Tùng đã nghiên cứu và xây dựng những nội dung giá trị và sát với thực tế giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả kinh doanh.  

bán hàng kỷ nguyên số 4.0
Thầy Đỗ Xuân Tùng – Giám đốc công ty Đào tạo & tư vấn Nhân Việt

Mở đầu chương trình, chuyên gia/ thầy Đỗ Xuân Tùng 4 nội dung chính về: 

  1. Quy trình bán hàng chuẩn chuyên nghiệp
  2. Các kỹ thuật phân loại khách hàng
  3. Quy trình giao tiếp với khách hàng
  4. Ứng dụng tâm lý học hành vi trong chốt Sales, xử lý từ chối.

Bức tranh tổng thể về quy trình bán hàng của doanh nghiệp được thầy Đỗ Xuân Tùng chia sẻ chi tiết. Thầy cho biết, doanh nghiệp rất khó gia tăng lợi nhuận nếu như doanh nghiệp không xây dựng quy trình bán hàng chuẩn chuyên nghiệp. Chứng minh cho khẳng định trên, hàng loạt những lý do vì sao doanh nghiệp cần quy trình bán hàng trong kinh doanh chỉ ra bao gồm: tạo sự nhất quán, tối ưu hóa hiệu suất, tiết kiệm thời gian và nguồn lực. Các hoạt động được triển khai theo hệ thống đảm bảo hiệu quả cao nhất. 

Bên cạnh đó, chuyên gia Đỗ Xuân Tùng cũng đưa ra những lưu ý về quy trình bán hàng chuyên nghiệp như sau: Nghiên cứu thị trường và khách hàng, xây dựng quy trình cấu trúc và tái áp dụng, tạo trải nghiệm giao tiếp chuyên nghiệp, luôn đánh giá và cải tiến quy trình. Ngoài ra, thầy cũng đi sâu phân tích trong từng môi trường Online/ Offline/ Telesales, các cách bán hàng B2B, B2C và các cách khác.

bán hàng kỷ nguyên số 4.0
Thầy Đỗ Xuân Tùng chia sẻ về quy trình bán hàng chuyên nghiệp

Các phương pháp phân loại khách hàng thường dùng trong ngành Sales chuyên nghiệp cũng đã được Thầy bật mí trong chương trình. Đặc biệt, ngay khi kết thúc chương trình người tham gia đã có thể ghi nhớ kiến thức nhanh chóng. Bởi trong quá trình chia sẻ, Thầy luôn đưa ra những câu hỏi và bài tập để thực hành. 

Cụ thể như trong phương pháp phân loại khách hàng có bài tập như sau: “Theo cách thực dụng nhất, làm sao để phân biệt các loại khách hàng trong khoảng thời gian ngắn nhất qua từng môi trường online/ tele/ offline?”. Hay trong quy trình giao tiếp với khách hàng, thầy có đưa ra một bài tập khách là “Hãy đưa ra một quy trình giao tiếp tại doanh nghiệp của anh/ chị và so sánh với quy trình giao tiếp mà giảng viên chia sẻ”. Sự tương tác hai chiều giữa người tham dự và chuyên gia đã nâng cao hiệu quả của sự kiện.  

Phần 2: Sales 4.0

Chuyển đổi số đã trở thành xu hướng tất yếu hiện nay. Các doanh nghiệp cần phải đẩy mạnh triển khai để thích ứng và xây dựng lợi thế cạnh tranh. Chuyên gia Lê Đức Nam chia sẻ rằng: “Thị trường kinh tế toàn thế giới rơi vào khủng hoảng nặng nề trong năm 2023. Các doanh nghiệp gặp hàng trăm hàng nghìn khó khăn, nhiều trường hợp rơi vào phá sản. Chuyển đổi số là xu hướng và con đường duy nhất. Bây giờ hoặc không còn cơ hội.”

bán hàng kỷ nguyên số 4.0
Chuyên gia Lê Đức Nam – CEO Vitech Group, Founder Công ty Cổ phần Phát triển ViCoaching

Ngay trong hoạt động bán hàng cũng vậy. Các phòng Sales truyền thống dần được chuyển đổi sang mô hình Sales 4.0. Thuật ngữ “Sales 4.0” xuất hiện trong bối cảnh toàn thế giới chuyển đổi công nghệ số. Định nghĩa về Sales 4.0 được chuyên gia Lê Đức Nam cho biết: “Sales 4.0 là sự kết hợp giữa công nghệ và bán hàng truyền thống để nâng cao hiệu suất và hiệu quả bán hàng. Bằng cách áp dụng Sales 4.0, chủ doanh nghiệp có thể tận dụng các công cụ Digital MKT, tạo giá trị và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, nâng cao hành trình trải nghiệm của khách hàng. Điều này sẽ giúp nâng cao doanh số bán hàng và đạt được thành công bền vững trong thị trường kỷ nguyên số. Sales 4.0 hướng đến việc sử dụng công nghệ, dữ liệu và các công cụ để tối ưu hóa quy trình bán hàng và tương tác với khách hàng.

Ngày nay, công việc kinh doanh được hỗ trợ bởi nhiều công cụ thông minh. Trong đó, công cụ nổi lên trong thời gian qua được chuyên gia Lê Đức Nam nhắc đến đó chính là Chat GPT. Công cụ có khả năng tìm kiếm thông tin và giải đáp hầu hết thắc mắc của người dùng. Nếu như trước đây chúng ta phải mất nhiều giờ để xây dựng các tiêu đề, nội dung bán hàng thì khi sử dụng Chat GPT chỉ mất vài phút. Câu trả lời có độ chính xác và phù hợp với mục tiêu mà bạn muốn hướng đến. 

Doanh nghiệp có thể khai thác sức mạnh từ việc xây dựng đội ngũ Sales 4.0. Theo báo cáo thống kê doanh số tại công ty ở Nhật Bản, doanh nghiệp đã thu về doanh số từ 150 triệu đồng lên 2,5 tỷ đồng chỉ sau 6 tháng. Bí quyết x2 doanh số từ Sales 4.0 doanh nghiệp không thể bỏ qua bao gồm: 

  • Ứng dụng công cụ để Up Sales 
  • Xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh
  • Tối ưu nhân sự 3 trong 1 = Sales + Digital Marketing + Customer Services
  • Phủ thương hiệu ở 10 vị trí trang 1 Google
  • Phủ thương hiệu đa nền tảng
  • Bán hàng chủ động và bền vững
  • Làm nóng thương hiệu và thị trường
  • Tạo Viral cho thương hiệu và công ty
bán hàng kỷ nguyên số 4.0
Chuyên gia Lê Đức Nam nói gì về Sales 4.0

Chuyên gia Lê Đức Nam khẳng định: “Sales 4.0 không chỉ là mang doanh số về mà mỗi seller là 1 chiến binh, 1 đại sứ thương hiệu, 1 marketers.”. Ông cũng đã chia sẻ chi tiết về quy trình xây dựng phòng Sale 4.0 cho doanh nghiệp SMEs. Cụ thể như sau: 

  1. Xác định yêu cầu và mục tiêu: Phân tích hiện trạng của doanh nghiệp, xác định tầm nhìn, mục tiêu… Xác định nhu cầu của doanh nghiệp và chiến lược bán hàng để xác định số lượng yêu cầu để tuyển dụng và cần xây dựng văn hóa trước.
  2. Tuyển dụng và tuyển chọn: Tuyển dụng và tuyển chọn nhân sự phù hợp cho đội Sales 4.0, ưu tiên chọn nhân sự mới có tính cam kết, chiến, và người phù hợp để đi đường dài. Tuyển chậm – thải nhanh
  3. Đào tạo và định hướng: Đào tạo các kỹ năng cần thiết như kỹ năng bán hàng, kỹ năng kỹ tìm kiếm khách Sales Digital, kỹ năng năng tương tác và quản lý khách hàng…Trang bị cho sales những công cụ. 
  4. Ghi nhận và phản hồi: Ghi nhận những sự tích cực và phản hồi thẳng thắn. Đồng hành cùng nhân sự, ngồi “checkin 1-1” mỗi tuần 1 lần. Truyền động lực, củng cố niềm tin về sản phẩm, về công việc.
  5. Thiết lập hệ thống quản lý hiệu suất: Cần có quy trình làm việc, mục tiêu rõ ràng, báo cáo check và cải tiến liên tục phù hợp. Cần kỷ luật cao
  6. Nhân bản và phân quyền: Nhân bản thế hệ F1 và trao quyền, trao cơ hội để nhân sự tâm huyết có năng lực có thêm động lực phát triển
  7. Thanh lọc và tuyển dụng: Thanh lọc đội ngũ những nhân sự không phù hợp và tuyển người phù hợp. F1 sẽ nhân bản ra F2
  8. Xây dựng hệ thống công cụ và công nghệ: Liên tục update công cụ, công nghệ, kiến thức, giá trị cho đội ngũ.
  9. Liên tục cải tiến: Luôn lắng nghe ý kiến khách hàng để cải tiến và phát triển
  10.  Đào tạo từ chuyên gia và nội bộ: Tìm kiếm và thiết lập liên kết với các đối tác và chuyên gia để đào tạo.

Với lộ trình xây dựng đội ngũ Sales 4.0, nhiều doanh nghiệp đặt ra câu hỏi “Nếu chúng ta đào tạo nhân viên và họ rời đi, thì sao? “. Tuy nhiên, đó chỉ là góc độ nhìn nhận một chiều đến từ những lo lắng từ nhà quản trị. Trên thực thế, nếu doanh nghiệp không có các hoạt động đào tạo thì tỷ lệ nhân sự rời đi vẫn khá cao. Ông Lê Đức Nam nhấn mạnh “Hãy đầu tư vào việc xây dựng nhân viên của bạn. Họ là tài sản đáng giá nhất của công ty. Nếu bạn không trang bị công nghệ vũ khí cho sales của mình, thì đối thủ sẽ giúp bạn điều đó. Nếu bạn không chủ động tiếp cận và chăm sóc khách hàng, đối thủ sẽ giúp bạn.

Phần 3: Ứng dụng công cụ Marketing vào bán hàng

Trong phần 3 có chủ đề “Ứng dụng công cụ Marketing vào bán hàng” đã được chuyên gia Đặng Minh Tiến chia sẻ chi tiết. Ông đã có hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm Marketing Online. Chạm đến những mối quan tâm hàng đầu hiện nay của nhiều doanh nghiệp, chuyên gia Đặng Minh Tiến mang đến nhiều giải pháp cho doanh nghiệp trong thời kỳ công nghệ số 4.0 về:   

  • Sales ứng dụng công cụ và tìm kiếm khách hàng trên Facebook
  • Ứng dụng Zalo vào Sales để triển khai bán hàng
bán hàng kỷ nguyên số 4.0
Chuyên gia Đặng Minh Tiến – Chuyên gia Đào tạo Digital Marketing (Co-Founder Công ty Cổ phần Phát triển ViCoaching)

Đối với nền tảng Facebook, chuyên gia Đặng Minh Tiến hướng dẫn chi tiết về cách để tìm kiếm khách hàng dựa vào nhiều công cụ như tìm kiếm UID Facebook, chuyển đổi UDI ra số điện thoại,… Trong từng nội dung, chuyên gia Đặng Minh Tiến bóc tách từng phần giúp người nghe dễ hiểu và ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình hiệu quả. Việc khai thác data khách hàng trên Group, Fanpage, Reel chưa bao giờ đơn giản hơn với công thức được Mr. Đặng Minh Tiến bật mí. 

Song song với đó, Zalo cũng là một trong những kênh tiềm năng giúp doanh nghiệp khai thác bán hàng. Đây được coi là “mỏ vàng” của doanh nghiệp bởi Zalo có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao, chăm sóc khách hàng tiện lợi, remarketing. Và để khai thác nhóm khách hầng này, bạn có thể sử dụng 3 cách sau đây: 

  • Khai thác nhóm Zalo
  • Khai thác trang cá nhân
  • Khai thác Zalo OA

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể xây dựng group bán hàng trên Zalo trên 1000 thành viên theo cách làm sau: 

– Kéo mem nội bộ kênh Zalo: 

  1. Mời bạn bè
  2. Chia sẻ link vào nhóm khác
  3. Mời thành viên vào nhóm khác
  4. Liên kết trao đổi nhóm

– Kéo mem từ các kênh khác:

  1. Chạy quảng cáo
  2. Mời theo tệp data
  3. Chia sẻ link group Zalo trên các nền tảng khác như Facebook, Youtube,…
  4. Liên kết với các kênh sở hữu
bán hàng kỷ nguyên số 4.0
Chuyên gia Đặng Minh Tiến chia sẻ về cách xây dựng Group Zalo 1000 thành viên

Khi đã sở hữu được group nhóm Zalo chất lượng, chuyên gia Đặng Minh Tiến cũng đã chia sẻ thêm về các cách quản lý, khai thác Group sao cho hiệu quả nhất. Các hoạt động cụ thể như sau: 

  • Tối ưu tỷ lệ kết bạn & chấp nhận lời mời kết bạn: Bằng việc gửi tin nhắn đến các thành viên trong nhóm kèm theo lời mời kết bạn. Quá trình trao đổi – chia sẻ thông tin trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn như: Nếu hai tài khoản chưa là bạn bè, do một số cài đặt từ người dùng, nhiều trường hợp doanh nghiệp sẽ không thể gửi tin nhắn/ hình ảnh,.. đến đối tượng đó. 
  • Phân loại khách hàng, gửi tin nhắn hàng loạt: Những tài khoản đã kết bạn hoặc chưa kết bạn với tài khoản của doanh nghiệp vẫn có thể phân loại theo mục tiêu của doanh nghiệp. Việc phân nhóm khách hàng tạo điều kiện để doanh nghiệp quản lý và thực hiện tốt các chiến dịch bán hàng, marketing. Đối với tính năng gửi tin nhắn hàng loạt, Zalo cho phép người dùng gửi tin nhắn đến bạn bè theo nhóm phân loại hoặc theo những đối tượng tùy chọn. 

Kết thúc phần chia sẻ của mình, diễn giả Đặng Minh Tiến còn chia sẻ thêm về bộ ba phát triển công việc kinh doanh mà ông đã đúc rút được qua nhiều năm kinh nghiệm thực chiến của mình. Ông chỉ ra rằng hiệu quả kinh doanh được tăng trưởng hay không dựa trên 3 ĐÚNG về TƯ DUY – KỸ NĂNG – CÔNG CỤ.

Phần 4: Hỏi đáp

Cuối cùng là chuyên mục hỏi đáp. Toàn bộ những thắc mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động kinh doanh – bán hàng của doanh nghiệp đều được các chuyên gia giải đáp trực tiếp 1-1. Đại đa số khách tham dự đều quan tâm và đưa ra nhiều câu hỏi đến các chuyên gia. 

kỷ nguyên số 4.0

Có thể nói, workshop “Bán hàng kỷ nguyên 4.0 – Phương pháp X2 doanh số thời khủng hoảng” tại Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 28.05.2023 vừa qua đã để lại nhiều dấu ấn. Hy vọng những nội dung của chương trình mang đến cho bạn nhiều giá trị ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình. 

ViCoaching xin chân thành cảm ơn quý bạn đã tham gia workshop vừa qua. Chúc bạn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. ViCoaching tin rằng rằng trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh của bạn sẽ tiếp tục BỨT PHÁ và BÙNG NỔ hơn nữa với những “vũ khí bí mật” được các chuyên gia/ diễn giả bật mí trong workshop “BÁN HÀNG KỶ NGUYÊN 4.0 – PHƯƠNG PHÁP X2 DOANH SỐ THỜI KHỦNG HOẢNG”.

Kết nối với chúng tôi để đồng hành cùng Vicoaching

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

0984 972 165