“Cuộc chiến” tìm kiếm khách hàng nội thất ngày càng khắc nghiệt hơn. Làm sao thế nào để tìm kiếm được nguồn khách hàng nội thất dồi dào, dư dật? Cùng ViCoaching tìm hiểu 15 phương pháp tìm kiếm khách hàng nội thất mới nhất 2025.
Mục lục
Toggle
1. Có một trang web tuyệt vời
Hầu hết khách hàng sẽ tìm kiếm trực tuyến công ty của bạn trước khi mua sắm trực tuyến. Do đó, trang web của bạn là điểm đến quan trọng để khách hàng tìm kiếm, khám phá và mua sản phẩm. Một trang web chất lượng cao phải có thông tin phong phú về nội dung, hình ảnh tuyệt vời, thiết kế chuyên nghiệp, tốc độ tải nhanh và được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Nếu bạn tạo được ấn tượng đầu tiên tốt trên trang web của mình, bạn có thể giữ chân khách hàng ở lại trang web lâu hơn để khám phá thương hiệu và sản phẩm của bạn. Điều này dẫn đến cơ hội chuyển đổi doanh số cao hơn.
Ngoài ra, nó phải có một backend mạnh mẽ với một tính năng thương mại điện tử ổn định kết nối với một POS đồ gia dụng và đồ nội thất để khách hàng đặt hàng và thanh toán. Tất cả các bước để hoàn tất giao dịch phải trực quan để làm theo, chẳng hạn như thêm vào giỏ hàng, đặt hàng, điền địa chỉ và phương thức thanh toán, v.v. Bạn cũng nên cung cấp một tính năng trò chuyện để hỗ trợ và tư vấn.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
2. Tận dụng nội dung do người dùng tạo ra
Một cách tiếp cận khác để tiếp thị đồ nội thất là khuyến khích khách hàng chia sẻ câu chuyện của họ. Những câu chuyện có thật này là tài liệu nội dung hoàn hảo để tiếp thị thương hiệu của bạn và cho thấy sản phẩm của bạn giúp cải thiện cuộc sống của khách hàng như thế nào.
Bạn có thể tổ chức một cuộc thi để khách hàng kể câu chuyện cá nhân của họ liên quan đến một món đồ nội thất trong cửa hàng của bạn. Đây là bằng chứng xã hội có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng mới và thúc đẩy nhiều giao dịch mua hơn.

3. Tạo hình ảnh có sức tác động
Đối với tiếp thị đồ nội thất, việc thể hiện hình ảnh tuyệt đẹp của các mặt hàng và cách chúng phù hợp với căn phòng là một trong những hiệu ứng mạnh nhất khi khách hàng cân nhắc mua hàng. Đó là lý do tại sao khách hàng thường đến phòng trưng bày để xem trực tiếp các món đồ nội thất và hình dung xem chúng có phù hợp với căn phòng của họ không.
Tuy nhiên, các nhà bán lẻ đồ nội thất hiện có những cách khác để tạo thuận lợi cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến thông qua hình ảnh chất lượng cao của sản phẩm. Bạn nên chụp ảnh rõ nét sản phẩm của mình từ nhiều góc độ, cho thấy kích thước hoặc cách sản phẩm ở nhiều phòng.
4. Tinh giản nội dung kể chuyện
Những câu chuyện hay có thể khơi gợi cảm xúc và sự đồng cảm. Đó là cách bạn có thể kết nối với khách hàng mới và thuyết phục họ mua hàng. Để kể những câu chuyện hay, bạn có thể cân nhắc phương pháp AIDA:
Lưu ý: Thu hút người đọc ngay từ tiêu đề và đoạn văn đầu tiên;
- Sự quan tâm: Kể một câu chuyện có cốt truyện thú vị, nêu bật nhân vật, vấn đề và cách giải quyết vấn đề bằng sản phẩm của bạn;
- Mong muốn: Khiến khách hàng nhìn thấy chính mình trong câu chuyện và tạo ra mong muốn mua hàng;
- Hành động: Kêu gọi người đọc thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như truy cập trang web của bạn hoặc xem một sản phẩm nào đó.
Tiếp tục với ví dụ về dịch vụ đào tạo Sales của chúng tôi, tôi sẽ lấy trực tiếp từ các mục tiêu SMART mà chúng tôi đã đặt ra. Tôi sẽ xem xét con số doanh thu mà chúng tôi cần đạt được để bao phủ con số tăng doanh thu 20% mà chúng ta đã thiết lập là kết quả lý tưởng trước đó.
5. Tiếp thị video
Mọi người ngày càng sử dụng video như định dạng nội dung yêu thích của họ. Do đó, tiếp thị video không thể bị loại khỏi chiến lược của bạn. Video có thể được sử dụng trong mọi giai đoạn của hành trình khách hàng tùy thuộc vào mục đích và thông điệp bạn muốn truyền tải. Sau đây là một số ý tưởng cho tiếp thị video của bạn:
- Video đánh giá sản phẩm: Trước khi đặt hàng, gần 9/10 khách hàng sẽ đọc đánh giá, trong khi 79% người mua hàng cho biết họ tin tưởng các đánh giá trực tuyến giống như các khuyến nghị cá nhân. Một video đánh giá chi tiết giải thích về sản phẩm với phản hồi tích cực sẽ thúc đẩy khách hàng mua hàng. Nếu bạn biết khách hàng hài lòng với sản phẩm của mình, hãy hỏi họ xem họ có sẵn lòng quay video chứng thực chia sẻ trải nghiệm của họ với những người mua hàng khác không.
- Video trình diễn: Loại video này hữu ích cho các đồ nội thất cần lắp đặt hoặc chuyển đổi thành các đồ dùng đa năng. Ví dụ, bạn có thể quay video hướng dẫn cách thay đổi bàn làm việc từ ngồi sang đứng để hướng dẫn khách hàng cách sử dụng bề mặt làm việc có thể chuyển đổi chiều cao.
- Video đào tạo: Bạn có thể cung cấp các mẹo về đồ nội thất, ví dụ như cách trang trí phòng, cách chọn đồ bọc, cách vệ sinh ghế sofa, v.v. Đây là nội dung hữu ích có thể giúp bạn thu hút nhiều lượt xem và hướng người xem đến trang web của bạn.

6. Tiếp thị truyền thông xã hội
Trong lĩnh vực kỹ thuật số này, hầu hết khách hàng của bạn đều sử dụng phương tiện truyền thông xã hội dưới một hình thức nào đó, khiến đây trở thành một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng mới và tương tác với họ. Bạn có thể cân nhắc những ý tưởng sau để thúc đẩy tiếp thị đồ nội thất của mình bằng nhiều kênh truyền thông xã hội:
- YouTube: Tạo video có cửa sổ bật lên có thể nhấp vào để đưa người dùng trực tiếp đến trang web hoặc trang sản phẩm để tìm hiểu thêm và mua hàng;
- Tiktok: Tạo video ngắn giới thiệu góc chụp và đặc điểm đẹp nhất của đồ nội thất và liên kết đến cửa hàng Tiktok của bạn;
- Instagram: Khuyến khích khách hàng đăng ảnh về cách sắp xếp đồ nội thất trong phòng của họ và gắn thẻ thương hiệu của bạn trong bài đăng của họ;
- Facebook: Chạy quảng cáo cho đồ nội thất của bạn, nhắm mục tiêu đến những người có khả năng truy cập trang web của bạn và mua sản phẩm;
- Pinterest: Sử dụng hình ảnh do khách hàng tạo ra về những căn phòng có nội thất của bạn và đính kèm liên kết đến trang sản phẩm.
7. Quảng cáo ngách
Chạy quảng cáo hàng loạt để tiếp cận nhiều người không đảm bảo có khách hàng mới. Hãy nghĩ xem ai là mục tiêu chính sẽ sử dụng sản phẩm của bạn, chẳng hạn như thông tin nhân khẩu học, điểm yếu, sở thích và không thích của họ và nơi bạn có thể tiếp cận họ. Khi đã xác định rõ mục tiêu của mình, bạn có thể cung cấp cho họ những ưu đãi phù hợp vào đúng thời điểm và đúng địa điểm.
Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn bán một loại đồ nội thất nhất định, ví dụ, đồ nội thất bằng gỗ mộc mạc có thể hấp dẫn những người chủ cabin và trang trại, vì vậy bạn có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng bằng quảng cáo của mình.
8. Nam châm chì
Một trong những ý tưởng tiếp thị đồ nội thất thông minh nhất là nam châm dẫn đầu. Đó là những ưu đãi được đưa ra để thu thập thông tin liên lạc. Đối với các doanh nghiệp trong tương lai, đó có thể là phiếu giảm giá, mặt hàng miễn phí, sách trắng có thể tải xuống, video tư vấn hoặc bất kỳ đặc quyền nào mang lại giá trị cho khách hàng và xây dựng lòng tin với họ. Khi bạn có được thông tin liên lạc của họ, bạn có thể gửi cho họ nhiều tài liệu hơn và đề xuất các ưu đãi sản phẩm được cá nhân hóa cho họ. Do đó, bạn có thể thu hút họ đến cửa hàng của mình và thúc đẩy doanh số.

9. Quảng cáo trả tiền
Quảng cáo đồ nội thất thông qua quảng cáo kỹ thuật số trả phí trên Google và phương tiện truyền thông xã hội là một trong những kỹ thuật tiếp thị hướng ngoại phổ biến nhất. Có nhiều hình thức quảng cáo, chỉ đề cập đến những hình thức được sử dụng phổ biến nhất:
- Tìm kiếm trả phí: Quảng bá thương hiệu của bạn thông qua các từ khóa để xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Bạn nên có kế hoạch cho các từ khóa mục tiêu mà khách hàng có khả năng tìm kiếm và đặt quảng cáo cho các từ khóa đó. Điều này cho phép bạn thu hút khách hàng sớm khi họ quan tâm đến đồ nội thất.
- Hiển thị nhắm mục tiêu lại: Hiển thị quảng cáo cho những khách hàng đã để lại giỏ hàng trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể hiển thị các mặt hàng tương tự mà họ có thể thích nhưng không thêm vào giỏ hàng. Phương pháp này nhắc nhở khách hàng hoàn tất đơn hàng, do đó mang lại cho bạn nhiều doanh số hơn.
- Mạng xã hội trả phí: Nhắm mục tiêu đến đối tượng có thể xem quảng cáo của bạn tùy theo mục đích của bạn, chẳng hạn như tiếp cận đối tượng đại chúng, tăng mức độ tương tác hoặc chuyển đổi doanh số. Bạn có thể đặt thông số dựa trên thông tin nhân khẩu học, sở thích hoặc hành vi của đối tượng (ví dụ: hiển thị cho những người đã truy cập trang web của bạn hoặc đã xem sản phẩm của bạn trước đó).
10. Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết đang bùng nổ trong vài năm trở lại đây như một trong những ý tưởng tiếp thị đồ nội thất hàng đầu. Phương pháp này cho phép các nhà bán lẻ đồ nội thất hợp tác với các nhà xuất bản như KOL và KOC để quảng bá sản phẩm của họ. Các nhà xuất bản có nhóm người theo dõi cụ thể lắng nghe ý kiến của họ, do đó giúp bạn tiếp cận mọi người hiệu quả hơn. Điều tuyệt vời nhất là bạn chỉ phải trả hoa hồng khi khách hàng mua hàng trên trang web của bạn thông qua mã liên kết, tạo ra ROI cao cho chiến lược này. Liên kết sản phẩm của bạn sẽ có mã tham chiếu để theo dõi ngược lại các nhà xuất bản đã thúc đẩy khách hàng mua hàng thành công.

11. Chiến dịch email
Khi khách hàng mua hàng trực tuyến, bạn có thể thu thập địa chỉ email của họ cho mục đích tiếp thị qua email trong tương lai. Sau khi xây dựng danh sách email, bạn có thể thiết kế các chiến dịch email phù hợp cho khách hàng của mình, từ khuyến mại đến giảm giá đến email được cá nhân hóa cho các nhóm khách hàng đặc biệt.
12. Chương trình khách hàng thân thiết và phần thưởng giới thiệu
Hãy cân nhắc các chương trình khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng. Một số ý tưởng cho các nhà bán lẻ đồ nội thất là giảm giá hoặc tặng sản phẩm miễn phí khi khách hàng đạt đến một mức giá trị nhất định.
Một lựa chọn khác là cung cấp phần thưởng cho những người giới thiệu bạn bè đến cửa hàng của bạn. Điều này mang đến cho bạn những khách hàng mới và làm cho những khách hàng hiện tại hài lòng. Truyền miệng là một phương pháp tiếp thị mạnh mẽ có thể giúp bạn phát triển đáng kể. Nếu bạn đã có những sản phẩm tuyệt vời, bạn chỉ cần một vài động lực để khách hàng giới thiệu những sản phẩm khác.
13. Thanh toán di động
Đối với những khách hàng am hiểu công nghệ, bạn nên tạo trải nghiệm thanh toán dễ chịu nhất có thể. Hãy nghĩ đến việc cung cấp các phương thức thanh toán di động như Apple Pay, Google Pay và Paypal, cùng với các hình thức thanh toán truyền thống bằng tiền mặt, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, v.v.
Để làm được điều này, đầu tư vào hệ thống POS đồ gia dụng và đồ nội thất hỗ trợ nhiều loại hình thanh toán sẽ là một trợ thủ đắc lực.

14. Thực tế tăng cường
Thực tế tăng cường ngày càng được áp dụng nhiều hơn trong tiếp thị kỹ thuật số và được một số nhà bán lẻ đồ nội thất lớn nhất như IKEA yêu thích. Một ứng dụng như IKEA Place cho phép người mua sắm sử dụng camera điện thoại để xem các mặt hàng đồ nội thất trong phòng của họ, giúp họ hình dung sản phẩm sẽ trông như thế nào trong môi trường của họ. Các nhà bán lẻ đang áp dụng công nghệ này như một cách tuyệt vời để trưng bày đồ nội thất trực tuyến và mang lại trải nghiệm vui vẻ và thú vị cho khách hàng.
15. Nhấp và thu thập
Click and collect là một ý tưởng sáng tạo dành cho các công ty nội thất. Khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến và được thông báo khi sản phẩm đã sẵn sàng để nhận tại cửa hàng hoặc tại các địa điểm nhận hàng được chỉ định khác. Phương pháp này tận dụng sự tiện lợi của mua sắm trực tuyến cùng với trải nghiệm tận mắt nhìn thấy và chạm vào đồ nội thất thực tế.
Hy vọng với 15 cách chia sẻ trên đây của ViCoaching sẽ giúp ích trong việc tìm kiếm khách hàng nội thất cho bạn.