Kinh tế 6 tháng cuối năm tăng trưởng tốt hơn – Cơ hội và thách thức cho sales 4.0

Theo IMF, tăng trưởng kinh tế 6 tháng cuối năm sẽ tốt hơn trong trung hạn. Việt Nam ta có thể đạt được tăng trưởng cao nếu các cải cách cơ cấu được thực thi.

Đầu tuần qua, sau khi những số liệu kinh tế – xã hội 6 tháng đầu năm được công bố, không ít bài báo đã chia sẻ chung nhận định, trong bối cảnh thế giới có nhiều khó khăn, nhiều quốc gia tăng trưởng thấp, tăng trưởng âm, mức tăng trưởng GDP 3,72% trong nửa đầu năm của Việt Nam cho thấy những dấu hiệu tích cực.

Dầu hiệu đầu tiên có thể thấy, đó là việc Xuất khẩu gạo Việt Nam xác lập kỷ lục mới.

Trong nửa đầu năm nay, dù các thị trường gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm đạt giá trị xuất khẩu hơn 1 tỷ USD. Gạo và rau quả là hai mặt hàng tăng trưởng mạnh nhất với giá trị tăng lần lượt là 34% và 64%.

Kinh tế cả nước 6 tháng đầu năm chỉ đạt 3,72% do nhiều tác động tiêu cực từ bên ngoài cũng như những khó khăn từ nội tại. Tuy nhiên hoạt động sản xuất kinh doanh trong tháng 5 và tháng 6 đang dần được cải thiện. Phần lớn các doanh nghiệp đánh giá xu hướng tăng trưởng và ổn định trở lại. Trong đó khu vực công nghiệp đã có chuyển biến tích cực với mức tăng trưởng 1,56% quý I, giảm 0,75%. Điểm sáng nhất vẫn là khu vực dịch vụ với mức tăng 6,11% so với cùng kỳ năm trước.

Nhiều cơ hội và thách thức cho sales 4.0 khi kinh tế 6 tháng cuối năm có dấu hiệu tăng trưởng

1. Với sự tăng trưởng có dấu hiệu tốt như vậy, đâu sẽ là cơ hội có sales 4.0?

Cơ hội cho sales 4.0

Khi kinh tế dần bình phục, với những dấu hiệu tăng trưởng tốt là một trong những tin mừng không chỉ dành cho các doanh nghiệp tham gia trên thị trường, mà có tác động trực tiếp tới đội hình kinh doanh – bán hàng. Cụ thể ở đây là những nhân sự sales – Đặc biệt là Sales 4.0.

Sales 4.0 hay còn gọi là “ sales công nghệ” là cụm từ được cộng đồng mạng tìm kiếm lớn trên google. Chuyển đổi số giúp việc tìm kiếm, mua bán dễ dàng hơn trên internet. Khách hàng có thể lựa chọn, tìm kiếm những mặt hàng của mình chỉ bằng click chuột. Do đó các hoạt động kinh doanh cũng thay đổi nhiều trong thời kỳ “chuyển đổi số”. Sales 4.0 hay “sales công nghệ” là xu hướng bắt buộc của các doanh nghiệp hiện nay.

Họ sẽ có cơ hội tiếp cận khách hàng nhiều hơn, dễ dàng hơn do nhu cầu tiêu dùng tăng lên. Việc chuyển đổi nhu cầu khách hàng từ đó cũng nhanh chóng hơn do có sự tham gia nhanh và mạnh của đội ngũ sales 4.0. Thông qua các công cụ tiếp thị 4.0, marketing hiện đại, sales 4.0 sẽ biết cách để khai thác và phát triển hệ thống khách hàng tiềm năng của mình, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu chi phí quảng cáo.

Xem thêm: Ứng dụng MKT 0 đồng để bật tăng doanh thu

Kinh tế hồi phục, tăng trưởng sẽ tạo điều kiện, bàn đạp cho sự phát triển của kinh doanh bán hàng. Hoạt động thương mại được đẩy mạnh, cán cân cung – cầu bắt đầu được cân bằng.

Bên cạnh những cơ hội thì sales 4.0 trong hoàn cảnh hiện tại cũng gặp phải nhiều thách thức, khó khăn. Cụ thể là những gì, chúng ta cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

2. Những thách thức của sales 4.0

Trong cơ hội bao giờ cũng ẩn chứa những khó khăn. Những khó khăn chính là các bài học để sales 4.0 phải tìm cách vượt qua. Khi tình hình kinh tế đứng trước nguy cơ suy thoái, khủng hoảng, việc tìm kiếm, tiếp cận và chuyển đổi khách hàng là vấn đề cực kỳ khó khăn với hàng loạt nhân sự sales. Khi kinh tế có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng, là cơ hội nhưng cũng là khó khăn song hành.

  • Cạnh tranh gay gắt
  • Áp lực doanh số
  • Không thấu hiểu nhu cầu chính của khách hàng
  • Thị trường luôn thay đổi
  • Đòi hỏi ứng dụng công nghệ cao
  • Phụ thuộc quảng cáo….và rất nhiều khó khăn, thách thức khác khiến sales 4.0 phải ý thức và nhanh chóng trang bị cho mình những kiến thức, kinh nghiệm thực tế thực sự thực chiến. Xem thêm các khóa học “Đào tạo sales thực chiến 4.0” để nâng cao trải nghiệm của 1 nhân sự bán hàng công nghệ.

Nhiều khóa học Đào tạo Sales thực chiến được tổ chức tại Vicoaching

Như vậy, dù cho tín hiệu tốt từ tình hình kinh tế 6 tháng cuối nằm, vẫn báo hiệu những khó khăn cản trở mà sales 4.0 phải đối mặt. Bên cạnh việc tìm hiểu kỹ nhu cầu thị trường, nhu cầu khách hàng để có chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp, nhân sự sales cần cân đối và quan tâm tới việc hoàn thiện kỹ năng bán hàng, nhất là những kỹ năng về công nghệ 4.0.

Để giúp cho sales 4.0 đi nhanh hơn, tại Vicoaching – đơn vị đào tạo Sales thực chiến uy tín hiện nay có nhiều khóa học và dịch vụ để sales lựa chọn. Các bạn có thể tham khảo tại đây để có thêm thông tin chi tiết và liên hệ hotline: 0984 972 165 để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí.

Kết nối với chúng tôi để đồng hành cùng Vicoaching

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

0984 972 165