Đào tạo sales 4.0 – Nhu cầu của doanh nghiệp SME

Sales 4.0 được hiểu là sự kết hợp giữa công nghệ và bán hàng truyền thống để nâng cao hiệu suất và hiệu quả bán hàng.

Bằng cách áp dụng sales 4.0, chủ doanh nghiệp có thể tận dụng công cụ Digital MKT, tạo giá trị và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, nâng cao hành trình trải nghiệm của khách hàng. Điều này sẽ giúp nâng cao doanh số bán hàng và đạt được thành công bền vững trong thị trường kỷ nguyên số

I. Đào tạo sales 4.0 là gì ?

Đào tạo sales 4.0
Đào tạo sales 4.0 – Nhu cầu của doanh nghiệp SME

Đạo tạo sales 4.0 là việc cung cấp các kiến thức, kỹ năng và công nghệ cần thiết cho nhân viên kinh doanh để họ có thể áp dụng vào các phương pháp bán hàng trong thời đại ngày nay. 

Trong quá trình đào tạo sales 4.0, nhân viên bán hàng sẽ được hướng dẫn cách sử dụng các công nghệ như hệ thống quản lý khách hàng, phân tích dữ liệu, tự động hóa quy trình để xây dựng mạng lưới và quan hệ khách hàng

II. Những lợi ích từ việc đào tạo sales 4.0 đối với các doanh nghiệp SME (Small and Medium Enterprises)

Hiện nay khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn khác nhau và họ luôn yêu cầu một trải nghiệm cá nhân hóa và tương tác chất lượng cao. Việc đào tạo sales 4.0 sẽ giúp cho nhân viên bán hàng hiểu rõ hơn về khách hàng giúp tăng cường tương tác và nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng

Dưới đây là một số lời ích được mang lại từ việc đào tạo sales 4.0 

  • Tăng cường hiệu suất bán hàng: Một nhân viên sales trong thời đại 4.0 sẽ được cung cấp các công cụ, kỹ năng và phương pháp để tiếp cận với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Kỹ năng sales 4.0 cũng tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và tạo ra giá trị của họ
  • Tối ưu hóa quy trình bán hàng: Việc áp dụng công nghệ, tự động hóa vào quy trình sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho nhân viên bán hàng. Đồng thời các công cụ sẽ tự động phân loại khách hàng tiềm năng, dự đoán nhu cầu và quản lý thông tin khách hàng.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Với sales 4.0 thì các doanh nghiệp SME sẽ có khả năng cung cấp trải nghiệm của khách hàng tốt hơn. Thông qua việc sử dụng công nghệ và dữ liệu, nhân viên kinh doanh có thể theo dõi và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Từ đó có thể cung cấp các sản phẩm, dịch vụ đúng với mong muốn của họ
  • Cạnh tranh với doanh nghiệp lớn: Đào tạo sales 4.0 cho doanh nghiệp SME sẽ giúp cho việc cải thiện khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp lớn. Việc áp dụng công nghệ vào tiếp cận khách hàng một cách thông minh sẽ giúp cho các doanh nghiệp SME tăng trưởng doanh số và mở rộng thị trường một cách nhanh chóng

Xem thêm tại

https://vicoaching.vn/sales-4-0-co-thuc-su-can-thiet-trong-kinh-doanh-online-khong/

III. Thực trạng của việc đào tạo sales 4.0 trong các doanh nghiệp SME

Thực tế hiện nay không phải doanh nghiệp SME nào cũng đầu tư vào việc đào tạo sales 4.0. Bởi các doanh nghiệp còn gặp phải rất nhiều hạn chế khác nhau:

  • Nhận thức và quan tâm: Một số doanh nghiệp SME có nhận thức không đầy đủ về tầm quan trọng của sales 4.0 và không thấy cần thiết đào tạo nhân viên về nó. Điều này có thể do hạn chế kiến thức và hiểu biết về lợi ích của sales 4.0 
  • Hạn chế về tài chính và nguồn lực: Trên thực tế việc thuê các chuyên gia về để đào tạo cho nhân viên kinh doanh có thể gây tốn kém và áp lực tài chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Thiếu nguồn đào tạo phù hợp: Một số doanh nghiệp SME có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn đào tạo phù hợp về sales 4.0. Đào tạo sales 4.0 và các công nghệ liên quan không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy các chuyên gia phù hợp với ngân sách và nhu cầu của của doanh nghiệp
  • Tính chất đa năng của doanh nghiệp SME: Trong nhiều doanh nghiệp SME nhân viên có thể đảm nhận nhiều vai trò và có thời gian và nguồn lực hạn chế để tham gia vào quá trình đào tạo sales 4.0. Điều này có thể làm giảm sự tập trung và hiệu quả của quá trình đào tạo
Đào tạo sales 4.0
Đào tạo sales 4.0

Hiện nay một số doanh nghiệp SME đã nhạy bén và nhận thức được tầm quan trọng của sales 4.0 và đã đầu tư vào việc đào tạo nhân viên. Họ đã tìm kiếm các nguồn đào tạo trực tuyến, khóa học ngắn hạn hoặc tự phát triển các chương trình đào tạo nội bộ để đáp ứng nhu cầu của mình

Tại Vicoaching có các khóa đào tạo sales 4.0 marketing thực chiến với đầy đủ các nội dung như sau:

  • Cách vẽ chân dung khách hàng tiềm năng
  • Cách tìm kiếm khai thác khách hàng trên facebook
  • Xây dựng thương hiệu cá nhân – khách hàng tự tìm đến
  • Kỹ năng viết content đỉnh cao – thu hút khách hàng đúng tệp
  • Bán hàng bằng cách đứng trên vai người khổng lồ
  • Xây dựng kênh youtube từ con số 0
  • Thực chiến với facebook ads, google ads
  • Xây dựng kênh bán hàng tự động với chatbot, email marketing
  • Kết hợp để xây dựng các kênh thành hệ thống bán hàng all in one

Các khóa đào tạo sales 4.0 của Vicoaching đều có cam kết đồng hành hỗ trợ 1-1 trong quá trình đào tạo, cũng như là sau khóa học. Các chuyên gia Vicoaching vẫn tiếp tục hỗ trợ các học viên sau khi kết thúc chương trình học, đến khi nào triển khai có kết quả

Các bạn có thể xem thêm chi tiết khóa học đào tạo 4.0 – best seller mọi ngành hàng tại đây 

Kết nối với chúng tôi để đồng hành cùng Vicoaching

KHOÁ HỌC HOT

TIN TỨC MỚI

0984 972 165