Cách ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh – nâng cao hiệu quả làm việc

Sử dụng Chat GPT đã trở thành một phần tất yếu trong hoạt động kinh doanh ngày nay. Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết làm thế nào để ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh thì theo dõi ngay bài viết dưới đây. ViCoaching sẽ chia sẻ với bạn các cách ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh – nâng cao hiệu quả làm việc. 

I. Chat GPT là gì?

Trước khi tìm hiểu về các cách ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh, chúng ta cần hiểu rõ Chat GPT là gì? 

Cái tên Chat GPT có lẽ đã rất quen thuộc và được nhiều người trên khắp thế giới biết đến. Tuy nhiên, để nói về “Chat GPT là gì” thì nhiều người vẫn chưa có câu trả lời chính xác. 

Chat GPT là một hệ thống trò chuyện tự động được xây dựng trên nền tảng của kiến trúc GPT (Generative Pre-trained Transformer) được phát triển bởi OpenAI. Nó có thể tương tác với người dùng và trả lời tự động các câu hỏi của người dùng đặt ra một cách đầy đủ và chính xác nhất. 

cách ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh
Chat GPT là gì?

Sáng lập ra Chat GPT là tổ chức OpenAI – một tổ chức nghiên cứu trí tuệ nhân tạo có trụ sở tại San Francisco, California. Thành vào năm 2015, OpenAI bắt đầu từ một nhóm các nhà khoa học máy tính nổi tiếng, bao gồm Elon Musk, Sam Altman, Greg Brockman và các nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo hàng đầu khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, OpenAI đã tạo ra các mô hình GPT khác nhau. Trong đó phải kể tên đến các loại sau: GPT-1, GPT-2, GPT-3 và GPT-3.5 (hay còn gọi là GPT-Neo). Trong đó Chat GPT là một sản phẩm được xây dựng trên nền tảng của GPT-3 và GPT-3.5, với mục đích cung cấp khả năng tương tác và trò chuyện tự động với con người.

>> Xem thêm: Thời đại VUCA – Thay đổi hay là chết? Câu trả lời tại đây!

II. Tại sao cần ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh

Ứng dụng Chat GPT là điều cần thiết mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần triển khai ngay lập tức. Lý giải cho điều này đã được chứng minh bởi lợi ích của Chat GPT vào kinh doanh như sau: 

  • Nâng cao tốc độ và hiệu suất làm việc
  • Đẩy mạnh chất lượng và hiệu quả trong quá trình xử lý các vấn đề của khách hàng
  • Sản xuất các nội dung chất lượng và cập nhật thông tin một cách nhanh chóng
  • Tối ưu chi phí và nguồn lực khi triển khai các hoạt động kinh doanh
  • Quá trình tìm kiếm và phân tích dữ liệu nhanh chóng và dễ dàng hơn

III. Ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh

Nhận thấy nhiều lợi ích và giá trị Chat GPT mang lại, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng vào hoạt động kinh doanh. Để có thể khai thác tối đa Chat GPT trong kinh doanh, ViCoaching sẽ bật mí với bạn những cách ứng dụng Chat GPT trong từng hoạt động chi tiết như sau:

1. Tối ưu hóa quá trình hỗ trợ khách hàng

Chat GPT giúp bạn tạo một hệ thống hỗ trợ trực tuyến tự động. Hệ thống này hoàn toàn có thể giải đáp nhanh chóng nhiều thắc mắc của khách hàng và đưa ra các giải pháp phù hợp. Tất nhiên, các thao tác hoàn toàn tự động với tốc độ siêu nhanh chóng. Nguồn nhân lực khi đó được tối ưu và thực hiện thêm nhiều nhiệm vụ khác. 

cách ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh
Tối ưu quá trình hỗ trợ khách hàng

2. Tối ưu hóa bán hàng

Chat GPT có thể đưa ra nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Bằng việc cung cấp thông tin và vấn đề cho Chat GPT, bạn hãy đặt ra các vấn đề muốn được giải quyết. Ngay lập tức, Chat GPT sẽ dựa vào thông tin bạn cung cấp để đưa ra giải pháp tối ưu nhất. 

Ngay cả trong quy trình và hiệu suất kinh doanh tự động hóa, Chat GPT cũng có thể giúp bạn. Ví dụ như Chat GPT hoàn toàn giúp bạn xử lý các đơn đặt hàng và gửi thông tin đến khách hàng về tình trạng đơn hàng của họ. Bạn sẽ không phải thực hiện thủ công, tốn kém nhiều thời gian mà được thực hiện tự động nhanh chóng. 

>> Xem thêm: Phó thác vào đơn vị quảng cáo và những nguy hiểm doanh nghiệp phải đối mặt

3. Tự động hóa dịch vụ khách hàng

Các hoạt động chăm sóc khách hàng đều có thể tự động hóa với Chat GPT. Ngay khi khách hàng cần được hỗ trợ, Chat GPT sẽ tự động giải quyết vấn đề của họ mà không cần liên hệ đến nhân viên chăm sóc khách hàng. 

cách ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh
Tự động hóa dịch vụ khách hàng

4. Tìm kiếm và phân tích dữ liệu

Điểm mạnh của Chat GPT nổi bật nhất là khả năng phân tích và tìm kiếm dữ liệu. Tận dụng tính năng này, doanh nghiệp có thể sử dụng để tìm kiếm và phân tích dữ liệu của chính đối tượng khách hàng và tình trạng kinh doanh của mình. Dựa vào đó bạn có thể biết được thực trạng của doanh nghiệp cũng như nhu cầu/ xu hướng phát triển trong tương lai để đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp. 

5. Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Thương hiệu càng được đánh giá cao khi nâng cao được trải nghiệm của khách hàng. Thông qua Chat GPT bạn cũng có thể cung cấp những thông tin hữu ích đến khách hàng. Quá trình hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng càng nhanh chóng và chính xác giúp bạn giữ chân khách hàng và mở rộng tập khách hàng.

cách ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh
Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trên đây là những cách ứng dụng Chat GPT trong kinh doanh – nâng cao hiệu quả làm việc mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Hãy ứng dụng ngày vào hoạt động kinh doanh của mình ngay hôm nay để xây dựng lợi thế cạnh tranh, tiếp cận khách hàng hiệu quả nhé. Chúc bạn thành công! 

Kết nối với chúng tôi để đồng hành cùng Vicoaching

0984 972 165